1000 công nhân đình công đề nghị lập công đoàn, tăng lương, điều chỉnh giờ làm việc. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 4, 2016

1000 công nhân đình công đề nghị lập công đoàn, tăng lương, điều chỉnh giờ làm việc.

TNCG: Ngày 12/04/2016, Gần 1,000 công nhân của công ty trách nhiệm hữu hạn Bluecom Vina trong khu công nghiệp Tràng Duệ, thành phố Hải Phòng đồng loạt ngưng việc. Các công nhân đình công yêu cầu giám đốc người Nam Hàn thực hiện lời hứa đã đưa ra cách đây 3 tháng, là cho công nhân thành lập nghiệp đoàn. Ngoài ra, công nhân còn yêu cầu ban giám đốc điều chỉnh các khoản phụ cấp và ấn định giờ làm rõ ràng. một tháng công nhân được nghỉ 2 ngày thứ 7 để có thời gian chăm lo cho gia đình...
Cuộc đình công nàycho thấy nhu cầu thành lập công đoàn của công nhân Việt Nam đã trở nên cấp bách hơn bao giờ hết nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động.


Theo Tuổi Trẻ: Các công nhân cho biết, công ty này không ấn định giờ làm rõ ràng, mà đòi hỏi họ có mặt 6 ngày một tuần lúc 8 giờ sáng, và làm việc cho đến lúc nào ban giám đốc cho về, có khi đến 9 hoặc 10 giờ đêm. Truyền thông địa phương cho biết đại diện công đoàn của nhà cầm quyền đã có mặt để làm việc với công ty Bluecom Vina.

Bà Phạm Thị Hằng, Chủ tịch Công Đoàn Khu Kinh Tế Hải Phòng, xác nhận phía công ty hứa sẽ cho công nhân thành lập tổ chức nghiệp đoàn cơ sở vào ngày 15 tháng Tư này, đồng thời sẽ điều chỉnh giờ làm việc theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, công ty không đồng ý cho công nhân được nghỉ 2 ngày Thứ Bảy mỗi tháng, nên các công nhân vẫn chưa quay trở lại làm việc.

Bluecom Vina là công ty có 100% vốn Nam Hàn, được thành lập từ năm 2014, chuyên sản xuất loa truyền hình, động cơ rung và tai nghe điện thoại.

Thảo Nguyên
1000 công nhân đình công đề nghị lập công đoàn, tăng lương, điều chỉnh giờ làm việc. Reviewed by Phụng Thiên on 4/12/2016 Rating: 5 TNCG: Ngày 12/04/2016, Gần 1,000 công nhân của công ty trách nhiệm hữu hạn Bluecom Vina trong khu công nghiệp Tràng Duệ, thành phố Hải Ph...

Không có nhận xét nào: