Dũng Phi Hổ Tự Do: Việt Nam "Thả Hổ Về Rừng"? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 4, 2016

Dũng Phi Hổ Tự Do: Việt Nam "Thả Hổ Về Rừng"?

Vào lúc 8 giờ 55 phút ngày 13/04/2016 Nguyễn Viết Dũng biệt danh "Dũng Phi Hổ" đã mãn án tù giam và được thả ra khỏi trại giam số 2, Hà Nội trong sự chào đón của bố và anh chị em đấu tranh dân chủ. Nhẽ ra Nguyễn Viết Dũng đã được về với gia đình vào hôm qua nhưng nhà cầm quyền Việt Nam đã cố tình giam giữ anh thêm một ngày. Phải chăng Nguyễn Viết Dũng được tự do, khiến nhà cầm quyền cảm thấy đang "thả hổ về rừng"?

Trông bộ dạng Nguyễn Viết Dũng vẫn khỏe mạnh và đầy chí khí. Trên ngực áo vẫn in cờ vàng ba sọc và tay của anh xăm dòng chữ: "SÁT CỘNG: Government should be afraid of their people" nghĩa là: "Chính quyền nên sợ người dân."

Trên facebook của mình cựu TNLT Trần Minh Nhật cũng bày tỏ: "Sát Cộng" là dòng chữ khắc vào tay anh như để chứng minh quyết tâm và thái độ không sợ hãi bạo quyền. Tôi đã từng nói giữa tòa: "sửa dạy là điều cần thiết nhưng lao tù và các hình thức bạo lực không bao giờ có thể thu phục được nhân tâm". Lại thêm 1 người nữa chứng minh rằng chính nghĩa sẽ thắng gian tà. Hãy nhớ: "Government should be afraid of their people - chính quyền nên sợ người dân"

Đỗ Nam Trung - người đi đón tù nhân lương tâm này cũng nhận định trên facebook rằng: "Hôm nay ngày 13/04/2016 phong trào đấu tranh dân chủ tại Việt Nam đón thêm một nhân vật rất kiên cường về chung nhà tù lớn. Còn chính quyền Cộng sản Việt Nam lại đón thêm một kẻ thù nữa. Chính họ đã đẩy những người như Dũng về phía bên kia chiến tuyến. Lần này thì an ninh Việt Nam lại thêm đau đầu rồi."

Chị Nguyễn Thị Hằng - em gái Nguyễn Viết Dũng chia sẻ: "Mấy hôm nay facebook và điện thoại em ngập tin nhắn, cuộc gọi của nhiều người quan tâm anh. Người ngoài còn như vậy thì người nhà phải vui và hạnh phúc hơn nhiều lần. Đã 365 ngày gia đình em chờ đợi đến ngày đoàn tụ này rồi!"

Bị bắt với tội danh "gây rối trật tự công cộng" khi anh đi biểu tình chống việc nhà cầm quyền Hà Nội chặt phá cây xanh và bị kết án 15 tháng sau đó giảm xuống tròn 12 tháng. Bản án được coi là mang động cơ chính trị vì Nguyễn Viết Dũng là người thành lập Đảng Cộng Hòa và công khai treo Cờ Vàng Ba Sọc và ủng hộ thể chế cộng hòa.
Mọi người chào đón Dũng Phi Hổ

Giây phút hít thở tự do

"SÁT CỘNG" được xăm vào tay của Nguyễn Viết Dũng

Nguyễn Quang Duy từ Úc bày tỏ vui mừng: Nhà tù cộng sản không giam cầm được tư tưởng Dũng, ngược lại giúp Dũng trưởng thành hơn xứng đáng là con én đầu báo hiệu nền Cộng Hòa đang đến cho dân tộc Việt Nam.

Theo nhiều người nhà tù không làm cho những người bị bắt vì lý tưởng và chính nghĩa nhụt chí nhưng lại là cơ hội để họ trui rèn nhân cách và bản lĩnh. Quả thật là nhà cầm quyền Việt Nam đang "thả hổ về rừng".

Trí Lộc
Dũng Phi Hổ Tự Do: Việt Nam "Thả Hổ Về Rừng"? Reviewed by Phụng Thiên on 4/13/2016 Rating: 5 Vào lúc 8 giờ 55 phút ngày 13/04/2016 Nguyễn Viết Dũng biệt danh "Dũng Phi Hổ" đã mãn án tù giam và được thả ra khỏi trại giam ...

Không có nhận xét nào: