Giáo Xứ Xuân Kiều Thắp Nến Cầu Nguyện: Trả Lại Biển Xanh Cho Chúng Tôi! - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 5, 2016

Giáo Xứ Xuân Kiều Thắp Nến Cầu Nguyện: Trả Lại Biển Xanh Cho Chúng Tôi!

TNCG: Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Giám mục Giáo Phận trong thư chung gửi quý Linh mục, tu sĩ nam nữ, cùng cộng đoàn dân Chúa và mọi người. Tối ngày 15.05.2016 Giáo xứ Xuân Kiều – Giáo Phận Vinh hiệp dâng Thánh Lễ Mừng Chúa Thánh Thần Hiện Xuống và Chầu Thánh Thể, thắp nến cầu nguyện cho người dân đang bị lao đao do biển miền Trung đang bị ô nhiễm trầm trọng. Thánh lễ có sự tham dự của hơn 1000 giáo dân trong giáo xứ. Nhiều biểu ngữ và ngọn nến đã giơ lên như trả lời cho câu hỏi "vào thời điểm đất nước lâm nguy Biển Đông ô nhiễm, ông bà cha mẹ đã làm gì để cứu biển và cứu chúng con?"

Các bạn trẻ đã chuẩn bị nhiều băng rôn rất ý nghĩa: "yêu cha thiên nhiên, yêu mẹ tọa hóa", "nước cần thiết cho sự sống", "dân cần cán bộ minh bạch", "tội lỗi chống lại thiên nhiên cũng là tội chống lại ta, và tội lỗi chống lại chính Thiên Chúa", "trả lại biển xanh cho chúng tôi", ....

Giáo Xứ Xuân Kiều thuộc Xã Nghi Kiều huyện Nghi lộc tỉnh Nghệ An, tháng 10 năm 2015, Giáo xứ đã bị nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An và Đài Truyền Hình Nghệ An vu khống về việc Linh Mục quản xứ và Giáo dân giáo họ Yên Lạc mở lại con đường cũ dẫn vào nhà thờ. 
Thánh Lễ bắt đầu lúc 20h, trước Thánh Lễ, Cha quản xứ Antôn Lê Công Lượng đã đọc Thư Chung của Đức giám mục Giáo phận về Thảm họa ô nhiễm môi trường biển Miền Trung cho toàn thể giáo dân nghe. Tiếp lời Thư Chung, Ngài nói: Sự việc cá chết hàng loạt đã diễn ra hơn một tháng nay, vậy mà đến nay các nhà chức trách vẫn chưa có một công bố thống nhất nào về nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nêu trên. Chúng ta cùng nhau dâng lời nguyện ước cho Lãnh đạo quốc gia và các ban nghành liên quan sớm trả lời được nguyên nhân. 
Trong bài giảng lễ, cha Lượng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của Chúa Thánh thần: Chúa Thánh Thần rất quan trọng trong chương trình Cứu Chuộc của Thiên Chúa, và tất cả mọi chương trình của Thiên Chúa nơi mỗi con người chúng ta đang sống ngày nay. 
Ngài cũng mời gọi mỗi người có hành động cụ thể để không hổ thẹn với thế hệ tương lai. 
Ngài mói: Những thập niên trước chúng ta có thể thấy được rằng tuổi thọ con người có thể rất cao, có người sống hơn một trăm tuổi là vì ăn rau cỏ và cá biển trong sạch, nhưng ngày nay tuổi thọ chỉ có thể đến 70 là cao. Cha cũng nhấn mạnh về hiện tượng ô nhiễm môi sinh môi trường mà đã hơn 1 tháng qua vẫn chưa có nguyên nhân, đó là một vấn nạn của người dân Miền Trung, vì thế xin Thiên Chúa là Cha ban cho các cấp lãnh đạo phải thông minh và sáng suốt để nhanh tìm ra nguyên nhân. 
Sau Thánh lễ, cộng đoàn thắp nến cùng dâng đất nước Việt Nam này lên Thiên Chúa và hát vang lời Kinh Hòa bình với nhưng băng rôn biểu ngữ trên tay.











Thông Chương
Giáo Xứ Xuân Kiều Thắp Nến Cầu Nguyện: Trả Lại Biển Xanh Cho Chúng Tôi! Reviewed by Phụng Thiên on 5/16/2016 Rating: 5 TNCG: Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Giám mục Giáo Phận trong thư chung gửi quý Linh mục, tu sĩ nam nữ, cùng cộng đoàn dân Chúa và mọi n...

Không có nhận xét nào: