Bà Cấn Thị Thêu tuyệt thực đến nôn mửa và đi tiểu ra máu - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 6, 2016

Bà Cấn Thị Thêu tuyệt thực đến nôn mửa và đi tiểu ra máu

TNCG: Luật sư Hà Huy Sơn cho biết bà Cấn Thị Thêu đang bị tạm giam tại trại giam số 1 công an thành phố Hà Nội trong tình trạng sức khỏe rất yếu do tuyệt thực tới 13 ngày. Bà bị nôn mửa ra máu và xuất huyết khi tiểu tiện, đi phải ngồi xe lăn và có hai người dìu đi. 

Thông tin này được luật sư Sơn báo cho biết sau khi được Cơ quan An ninh Điều tra Hà Nội cho phép tiếp xúc với bà trong buổi hỏi cung của điều tra viên với bị can.


Bà Cấn Thị Thêu đã tuyệt thực từ ngày 10.06.2016 tới hôm nay để phản đối việc bắt giữ tùy tiện. Luật sư Hà Huy Sơn cho biết bà hiện rất yếu mệt do nhịn ăn 13 ngày nhưng tinh thần thì vẫn tỉnh táo, khi đi ra làm việc phải ngồi xe lăn và có hai người dìu đi.


Luật sư Hà Huy Sơn đã chuyển lời khuyên bảo và nhắn gửi của cộng đồng mong bà ngưng tuyệt thực và giữ khỏe để chiến đấu lâu dài. Bà Cấn Thị Thêu đã chấp nhận và sẽ ngừng tuyệt thực. 


Chiều cùng ngày luật sư Hà Huy Sơn đã có kiến nghị gửi tới cơ quan an ninh điều tra yêu cầu không bắt bà Cấn Thị Thêu mặc quần áo sọc của phạm nhân trong giai đoạn tạm giam. Việc cưỡng ép mặc đồng phục phạm nhân là vi phạm quy định pháp luật.

Anh Trịnh Bá Phương con của bà Thêu chia sẻ “để phản đối sự bạo tàn và phi nhân của chế độ cộng sản mẹ tôi đã phải chọn phương án tuyệt thực trong nhà tù. Hiện sức khỏe của mẹ tôi rất nguy kịch, dấu hiệu đi tiểu ra máu, nôn ra máu và với điều kiện giam giữ khắc nghiệt trong trại giam có thể nguy hại đến mạng sống của mẹ tôi. Tôi mong mọi người cùng đồng hành với gia đình tôi.”

Bà Cấn Thị Thêu được cho là thủ lãnh dân oan Dương Nội và là một nhà hoạt động về quyền đất đai  Bà tham gia nhiều hoạt động tranh đấu cho quyền con người và có uy tín với bà con dân oan ba miền.

Bà Thêu bị bắt vào khoảng 5 giờ sáng ngày 10.06.2016 tại nhà của bà ở tỉnh Hòa Bình. Hơn 100 công an và mật vụ đã bao vây và bắt bà với cáo buộc “gây rối trật tự công cộng” theo điều 245 BLHS.

Báo chí nhà nước nói bà là kẻ kích động gây rối và có những hành vi chống đối và tẩy chay bầu cử, cũng như trả lời báo đài nói xấu chế độ.

Trong tuần vừa qua tổ chức bảo vệ nhân quyền Frontline Defender đã lên tiếng kêu gọi Việt Nam thả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho dân oan này.

Trí Lộc
Bà Cấn Thị Thêu tuyệt thực đến nôn mửa và đi tiểu ra máu Reviewed by Phụng Thiên on 6/23/2016 Rating: 5 TNCG: Luật sư Hà Huy Sơn cho biết bà Cấn Thị Thêu đang bị tạm giam tại trại giam số 1 công an thành phố Hà Nội trong tình trạng sứ...

Không có nhận xét nào: