Hơn 50 ngàn người dự đại lễ kính thánh Antôn: "tìm lại những gì đã mất" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 6, 2016

Hơn 50 ngàn người dự đại lễ kính thánh Antôn: "tìm lại những gì đã mất"

TNCG: Hơn 50 nghìn người, không phân biệt tôn giáo, đã đổ về Đền thánh Antôn - Linh địa Trại Gáo, vào sáng thứ Hai ngày 13.06.2016, để tham dự đại lễ mừng kính Thánh Antôn, “vị thánh hay làm phép lạ”. Đền thánh Antôn Trại Gáo từ lâu đã trở thành một điểm đến đầy niềm cậy trông của khách hành hương xa gần. Không chỉ giới hạn trong Giáo phận Vinh, Đền thánh này ngày càng được anh chị em lương giáo ở trong nước cũng như hải ngoạibiết đến. Suốt chiều dài lịch sử hơn một trăm năm hiện diện tại Linh địa Trại Gáo, Thánh Antôn đã thực sự trở thành người cha, người thầy và là người bạn của tín hữu nơi đây nói riêng và giáo dân Giáo phận Vinh nói chung.

Đặc biệt, theo chỉ dẫn của Tòa Thánh, Đức Giám mục Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã chọn Đền thánh Antôn Trại Gáo là một trong bốn điểm hành hương của giáo phận trong Năm thánh Lòng Thương xót. Bởi vậy, hằng ngày luôn có các đoàn hành hương từ khắp nơi tìm đến linh địa này để kín múc suối nguồn ân sủng dồi dào của Lòng Thương xót Chúa.

Vào tối ngày áp lễ 12.06, chương trình diễn nguyện mừng lễ Thánh Antôn với chủ đề “Thập tự đồi cao” đã được tổ chức thật hoành tráng, công phu. Chương trình có sự tham dự của các ca sĩ nổi tiếng: Phan Đình Tùng, Bảo Thy, Siu Black, Nguyễn Hồng Ân, linh mục nhạc sĩ Xuân Đường CSsR, Lệ Thu, Lưu Bá Vĩnh, Đức Thiện, bé Nhật Tiến, Ca đoàn Cecilia giáo xứ Mỹ Yên, Vạn Phần, Cửa Lò

Chúa Giêsu, Đấng đã chịu tử nạn trên “Thập tự đồi cao” hiện lên thật đẹp. Những khúc thánh ca du dương, ngọt ngào như nâng mọi người lên cao với tình yêu của Người. Bên cạnh đó, những giai điệu tình ca trẻ trung, sôi động đã làm chương trình thêm rộn ràng, vui tươi.

Chương trình diễn nguyện năm nay được tổ chức với tính chuyên nghiệp cao, diễn ra trên một sân khấu được dày công chuẩn bị, thực sự là bữa tiệc tinh thần thịnh soạn mà ban tổ chức dành tặng quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ cùng quý khách xa gần đã đến tham dự chương trình.

Sáng ngày 13.06, vào lúc 7 giờ, Đức cha Phaolô, chủ chăn giáo phận, đã chủ sự thánh lễ cao điểm mừng kính Thánh Antôn tại linh địa Trại Gáo. Đồng tế với ngài có đông đảo quý cha trong và ngoài giáo phận. Thánh lễ diễn ra trong tiết trời thuận lợi, với sự tham dự của hơn 50 nghìn người, không phân biệt tôn giáo.

Trong phần quảng diễn Lời Chúa, Đức cha Phaolô cùng mời gọi cộng đoàn hiện diện hãy trở về với Thánh cả Antôn để “tìm lại những gì đã mất”. Đó là những mất mát của nền giáo dục, những mất mát của văn hóa, của nhân bản, của tình nhân ái trong lòng người Việt Nam hôm nay. Ngài lên tiếng mạnh mẽ trước thảm trạng ô nhiễm môi trường biển hiện nay, đặc biệt tại vùng biển miền Trung. Ngài nhắc nhở mọi người biết ý thức bảo vệ môi sinh, môi trường, cương quyết nói không với sản xuất, tiêu thụ thực phẩm nhiễm bẩn, độc hại. Ngài kêu gọi mọi người thực thi giáo huấn của Đức Giáo hoàng Phanxicô, cùng chăm sóc ngôi nhà chung của nhân loại ngang qua thông điệp “Laudato si”.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tạ ơn và chan hòa niềm vui. Ngay sau khi thánh lễ cao điểm kết thúc, vào các thời điểm 12 giờ và 17 giờ cùng ngày, tại Đền thánh Antôn tiếp tục diễn ra các thánh lễ để khách hành hương xa gần có thể tham dự và cầu nguyện cùng Thánh cả Antôn.










Photo: Trần Bá Quang
Linh địa Trại Gáo
Hơn 50 ngàn người dự đại lễ kính thánh Antôn: "tìm lại những gì đã mất" Reviewed by Phụng Thiên on 6/14/2016 Rating: 5 TNCG: Hơn 50 nghìn người, không phân biệt tôn giáo, đã đổ về Đền thánh Antôn - Linh địa Trại Gáo, vào sáng thứ Hai ngày 13.06.2016, để th...

Không có nhận xét nào: