Lào Cai: Công an đàn áp cưỡng chế đất của dân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 6, 2016

Lào Cai: Công an đàn áp cưỡng chế đất của dân

TNCG: Sáng ngày 07.06.2016 Nhà cầm quyền huy động lực lượng hùng hậu tới hàng trăm công an, cảnh sát cơ động, dân quân tự vệ và các lực lượng khác với dùi cui, bình chữa cháy và phương tiện chống bạo động để tiến hành tháo dỡ lều bạt, tịch thu tài sản, đánh đập người dân trong tiếng khóc than, la hét và van xin tại thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai.

Một video clip dài khoảng 8 phút lan truyền trên các trang mạng xã hội cho thấy người dân đã đưa quan tài ra khu vực cưỡng chế, trong khi rất nhiều người nông dân đeo khăn tang kêu khóc thảm thiết, kêu la xin công an dừng tay “các anh ăn hết của dân rồi thì chúng tôi chết đói à”, “ôi lãnh đạo ơi, chúng ăn cướp đất của dân”, “đất của dân thì chúng tôi phải giữ” hay “khốn nạn cho lũ ăn cướp”…

Những tên an ninh chìm đã trà trộn và tấn công cả những ai chống đối. Trong khi người dân cố sức bảo vệ tài sản của mình thì luôn có các phóng viên và máy quay phim chuyên dụng ghi lại tất cả mọi diễn biến.

Trên Báo Lào Cai đăng tải bài viết ngày 07.06.2016 đã thừa nhận có sự việc cưỡng chế. Báo Lào Cai cho biết: “…lực lượng chức năng đã áp dụng biện pháp cưỡng chế tạm giữ một số người dân cố tình gây rối; đồng thời, thu giữ toàn bộ vật dụng, phương tiện mà các đối tượng dùng để dựng lều, lán trái phép.”

Được biết khu đất cưỡng chế được quy hoạch làm cơ quan bảo hiểm xã hội huyện. Báo Lào Cai khẳng định: “…Công tác thống kê, đền bù giải phóng mặt bằng và thu hồi đất được triển khai đúng qui trình và qui định của pháp luật. Các hộ có diện tích đất bị thu hồi đã được chi trả kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng đúng quy định, đã ký nhận đủ 100% số kinh phí được phê duyệt…”

Người dân trong các vụ án bị thu hồi, cưỡng chế đất canh tác cho rằng nguyên nhân chính bà con phản đối cái gọi là “đúng quy trình”, là vì thu hồi đất với giá quá rẻ mạt, bồi thường không thỏa đáng, không hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp. Nơi tái định cư điều kiện sống không bảo đảm, cuộc sống người dân điêu đứng sau khi bị thu hồi đất. Sau khi cưỡng chế các quan chức lại bán lại với giá cao gấp hàng trăm lần.

Ở Việt Nam, từ sau khi cướp chính quyền thành công, đảng cộng sản với điều 4 hiến pháp đã mặc nhiên trao cho mình độc quyền lãnh đạo và quản lý xã hội. Toàn bộ hệ thống luật quy định rằng “Nhà nước đại diện chủ sở hữu toàn dân về đất đai và thống nhất quản lý về đất đai, chế độ quản lý và sử dụng đất đai…”.

Hiện nay có hàng ngàn gia đình đã mất tất cả, thành dân oan sau một đêm do bị nhà cầm quyền cộng sản cưỡng cướp đất đai. Uất ức hơn nhiều người đã phải vướng vòng lao lý vì bảo vệ tài sản của mình và bị khép tội để đẩy vào lao tù.

Quốc Hiếu
Lào Cai: Công an đàn áp cưỡng chế đất của dân Reviewed by Phụng Thiên on 6/08/2016 Rating: 5 TNCG: Sáng ngày 07.06.2016 Nhà cầm quyền huy động lực lượng hùng hậu tới hàng trăm công an, cảnh sát cơ động, dân quân tự vệ và các lực l...

Không có nhận xét nào: