Nghệ An: Hơn 1000 giáo dân xuống đường tọa kháng vì môi trường - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 6, 2016

Nghệ An: Hơn 1000 giáo dân xuống đường tọa kháng vì môi trường

TNCG: Sáng nay hơn 1000 giáo dân giáo xứ Phú Yên đã đồng loạt xuống đường biểu tình và tham gia tọa kháng dọc quốc lộ 37 để yêu cầu minh bạch thông tin thảm họa môi trường và hiệp thông với Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp bị báo đài nhà nước nhục mạ vu khống.

Trong đoạn đường khoảng hơn 500m dọc theo quốc lộ 37 mọi người tạo kháng và giương các băng rôn khẩu hiệu để bày tỏ thái độ của mình. Cha An tôn Đặng Hữu Nam cầm khẩu hiệu "vàng trong dân thông tỏ, cá ngoài biển bất minh" đã cùng với giáo dân xứ mình gửi đến nhà cầm quyền thông điệp "người dân chúng tôi cần biển sạch".

Bạn Tâm nói "giới trẻ giáo xứ Phú Yên hiểu rằng nếu không lên tiếng cho môi trường thì có ngày chúng em cũng sẽ chết như cá. Dù trời nóng nực nhưng mọi người vẫn xuống đường để nói với nhà nước rằng chúng tôi luôn đồng hành cùng với Đức Cha Phao lô Nguyễn Thái Hợp và mọi người cùng tham gia "cứu biển, cứu dân, cứu cá".

Cha Antôn Đặng Hữu Nam nói "khi đã biết sự thật và hiểu rõ trách nhiệm của mình thì mọi người sẽ tự nguyện tham gia. Chúng tôi muốn nhắn tới nhà cầm quyền cộng sản rằng chúng tôi cần công lý và cần một chính quyền minh bạch và thực sự quan tâm lợi ích của dân tộc chứ không chỉ lo săn vàng của người dân".

Cha Antôn Đặng Hữu Nam cùng biểu tình với người dân

Bích Phương 
và ảnh của Ctv TNCG
Nghệ An: Hơn 1000 giáo dân xuống đường tọa kháng vì môi trường Reviewed by Phụng Thiên on 6/12/2016 Rating: 5 TNCG: Sáng nay hơn 1000 giáo dân giáo xứ Phú Yên đã đồng loạt xuống đường biểu tình và tham gia tọa kháng dọc quốc lộ 37 để yêu cầu minh b...

Không có nhận xét nào: