Tại sao thế giới lên án ông Nguyễn Phú Trọng? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 11, 2016

Tại sao thế giới lên án ông Nguyễn Phú Trọng?

TNCG: Ngày 02.11.2016, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng bị tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) liệt vào danh sách những kẻ thù của tự do báo chí trên thế giới.
Ông Trọng được liệt vào phường tội lỗi của tổ chức Phóng viên không biên giới cùng với 35 tên là kẻ thù của nền báo chí tự do.
Nguyễn Phú Trọng từ thu hẹp nền báo chí…
Có rất nhiều quan điểm và sự chỉ đạo của đảng trưởng cộng sản Nguyễn Phú Trọng về cái gọi là “quan điểm tự do báo chí” của ông Trọng. Cái cách mà ông Trọng quan tâm báo chí mang tính đảng chứ không mang tính xã hội.

Gần đây nhất, ngày 06.10.2016, Tại Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ X, Ông Trọng ra lệnh cho nền báo chí Việt Nam: “Người làm báo cần quán triệt đầy đủ, sâu sắc hơn nữa quan điểm báo chí là vũ khí sắc bén, là công cụ đắc lực của Đảng trên mặt trận tư tưởng. Báo chí cần góp phần đắc lực vào việc hình thành dư luận xã hội”.
“Phải có tính chiến đấu, định hướng dư luận, kiên quyết loại bỏ những tin, bài ảnh hưởng xấu đến tư tưởng, tình cảm, đời sống xã hội; đừng làm phân tâm xã hội, phân rã niềm tin”.
Và, “Báo chí phải là người đi tiên phong trên mặt trận tư tưởng, tỉnh táo, cảnh giác, lấy chính thực tiễn sinh động của đất nước đổi mới để tấn công, vạch trần những âm mưu thâm độc của các thế lực xấu, thù địch, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và chế độ ta”.
Tóm lại, ông Trọng ra lệnh cho nền báo chí phải là: “bản chất cách mạng, là công cụ tư tưởng, văn hóa của Đảng, là một bộ phận của sự nghiệp cách mạng do Đảng lãnh đạo. Báo chí hoạt động theo định hướng của Đảng, tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội”.
Ông Trọng lú lẫn đến mức “quên mất” cái kiến thức căn bản của báo chí là như thế nào. Báo chí là người cung cấp thông tin chính và phản hồi ý kiến về các vấn đề của công chúng. Tuy nhiên báo chí không phải lúc nào cũng chỉ giới hạn ở tìm kiếm và truyền tải thông tin. Truyền thông báo chí có thể mở rộng sang các hình thức khác như văn học và điện ảnh.
Thật vậy, báo chí là của công chúng chứ không phải của đảng cộng sản định hướng công chúng.
Đến tội đồ của báo chí
Ngày nay, ở một số quốc gia, báo chí bị chính phủ kiểm soát và không phải là một cơ quan hoàn toàn độc lập. Việt Nam là điển hình của sự kiểm soát này.
Chính vì thiếu thông tin sự thật, tự do và trung thực, nhanh nhạy nên với sự xuất hiện của báo chí công dân và việc quảng bá thông tin thông qua Internet đã được công chúng đón chào nồng nhiệt thay vì chỉ đọc báo chí truyền thống của các cơ quan thông tấn.
Báo chí tự do cổ võ cho các quyền căn bản của con người và phản biện những chính sách sai lầm và tội ác của đảng cộng sản nên đảng này luôn rắp tâm triệt hạ tự do báo chí, tự do ngôn luận.
Đã có rất nhiều nhà báo công dân, blogger, facebooker bị cộng sản bắt và bỏ tù. Nguyễn Phú Trọng được vinh danh là Kẻ Săn Mồi trên thế giới đối xử tàn bạo với Tự do báo chí và ngôn luận mà các con mồi là các nhà báo, các blogger, các công dân mạng.
Trong một diễn biến khác, tổ chức Ân Xá Quốc Tế hôm 28/10/2016 cũng ra thông báo kêu gọi quốc tế lên tiếng bảo vệ 3 nhà hoạt động Việt Nam đang bị khủng bố tinh thần, đe dọa đến tính mạng và đang đối diện với nguy cơ bị bỏ tù. Trong đó có 3 người được Ân Xá Quốc Tế quan tâm là Linh mục Đặng Hữu Nam, nhà báo-blogger Paulus Lê Sơn và nhà hoạt động Nguyễn Văn Tráng.
Trong các báo cáo của thế giới thì Việt Nam thường xuyên bị quốc tế lên án về những hạn chế đối với quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí.
Đã đến lúc người dân Việt Nam phải lên tiếng kết hợp với cộng đồng quốc tế để cáo buộc tội ác chống lại các quyền căn bản của con người mà cộng sản Hà Nội đang xâm phạm một cách trầm trọng và vô nhân tính.
Paulus Lê Sơn
Tại sao thế giới lên án ông Nguyễn Phú Trọng? Reviewed by Người Cộng Sự on 11/04/2016 Rating: 5 TNCG : Ngày 02.11.2016, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng bị tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) liệt vào danh sách ...

Không có nhận xét nào: