Công An Nghệ An Đánh Dân Tàn Bạo, Cướp Tài Sản Và Lột Áo Quần - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 12, 2016

Công An Nghệ An Đánh Dân Tàn Bạo, Cướp Tài Sản Và Lột Áo Quần

TNCG - Anh Nguyễn Thành Huân, một nhà hoạt động nhân quyền tại Nghệ An đã bị công an bắt cóc, đánh đập bầm dập mắt và nhiều bộ phận thân thể, cướp hết đồ đạc, lột sạch quần áo và ném bỏ xuống đường vắng khi đang trên đường đi đám cưới.

Sáng ngày 02.12.2016 trên đường đi đám cưới, khi gần đến nhà cựu TNLT Nguyễn Đình Cương, anh Nguyễn Thành Huân đã bị một toán công an nghệ an chặn bắt cóc, đánh bầm dập thân thể, dùng chân đi giày gót cứng đạp vào mặt khiến mắt bị trọng thương và bầm tím nhiều bộ phận.

Công an mặc thường phục đã túm cổ anh Huân lôi xuống đường và liên tục đạp thẳng vào mặt khiến dấu giày còn in trên mặt. Mắt bị đánh chảy máu, tụ máu bầm tím, mặt sưng nhiều chỗ, chân và tay cũng bị sưng tấy. Toàn thân nhiều vết đòn thù trầy xước cả thịt. Khoảng 5-7 người đã cướp hết tiền bạc và điện thoại và hơn 1 triệu đồng cùng các giấy tờ.

Sự việc xảy ra vào lúc 9:15 sáng khi anh đang đi trên xe bus đoạn gần ngã tư Quán Hành, thành phố Vinh trước sự chứng kiến của nhiều người.

Một hành khách đi cùng đã thông báo cho gia đình cựu TNLT Nguyễn Đình Cương về vụ bắt cóc và nhanh chóng thông báo lên công luận.

Anh Huân cho biết công an Nghệ An đã bắt anh và lôi anh đến vùng rừng núi Thanh Chương. "Chúng dùng thắt lưng vụt tới tấp vào tôi. Thằng khác lấy giày đạp liên tục vào mặt và cạnh sườn, chúng thổ nhiều đòn vào ngực và các bộ phận trên thân thể tôi."
Hằn lên cơ thể anh là những dấu giày và các vết roi đòn. Anh Huân càng hét to thì những kẻ này nói: mày hét đi tao cho mày chết luôn. Cái chân mày hay đi, tao đánh cho què luôn khỏi đi. Cho chết mẹ mày đi.

Nguyên nhân vụ đánh đập có thể là một đòn dằn mặt với các nhà hoạt động và chính anh Huân bởi anh là người tích cực trong việc đấu tranh cho quyền lợi của các em học sinh bị nhà trường lạm thu giáo dục. Ngoài ra anh là người thường xuyên lên tiếng đòi quyền lợi cho các nạn nhân formosa và các tù nhân lương tâm và những nhà đấu tranh dân chủ, nhân quyền trong nước.
Khi được đưa về tới nhà anh Cương, nhà hoạt động này vẫn chưa hết bàng hoàng và đau đớn vì những đòn thù mà những tên công an đã gây cho anh.






Những năm gần đây, nhà cầm quyền đã mạnh tay trấn áp những tiếng nói đối lập với cường độ và tần suất càng dày. Trong khi cam kết với cộng đồng quốc tế sẽ cải thiện tình trạng nhân quyền thì thực tế là tình trạng vi phạm nhân quyền lại càng tăng với những vụ càng nghiêm trọng.

Nhiều người khi xem hình ảnh chỉ có thể thót lên một câu: cộng an ác hơn cả loài cầm thú.

Minh Nhật, GNsP
Công An Nghệ An Đánh Dân Tàn Bạo, Cướp Tài Sản Và Lột Áo Quần Reviewed by Thành Vinh on 12/07/2016 Rating: 5 TNCG - Anh Nguyễn Thành Huân, một nhà hoạt động nhân quyền tại Nghệ An đã bị công an bắt cóc, đánh đập bầm dập mắt và nhiều bộ phận thân...

Không có nhận xét nào: