DÂN XÃ DIỄN HẠNH KÉO LÊN UBND ĐÒI MINH BẠCH TIỀN BẠC - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 12, 2016

DÂN XÃ DIỄN HẠNH KÉO LÊN UBND ĐÒI MINH BẠCH TIỀN BẠC

Sáng nay, ngày 6/12 gần 500 người dân xã Diễn Hạnh tập trung lên xã để đòi hỏi minh bạch trong quản lý đất đai, các khoản lạm thu sản lượng, thuế nông nghiệp. Như chung ta cũng đã biết, trong thời gian vừa qua đã xẩy ra rất nhiều những cán bộ lạm dụng quyền lực, chức vụ quyền hạn của mình để đục khoét tiền của người dân nghèo, trong đó các thông tin trang mạng đại chúng đã đưa tin ở Hà Nội, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh...

Đối với nhà cầm quyền xã Diễn Hạnh đã đục khoét của nhân dân trong vòng năm năm qua lên tới hàng chục tỷ đồng, từ các khoản thuế đã được miễn từ năm 2007 theo chỉ thi 24 (như các loại quỹ: quỹ Y tế địa phương, quỹ lao động địa phương, quỹ phòng chống dịch bệnh, quỹ người cao tuổi, quỹ bảo... ) các khoản lạm thu như giải phóng mặt bằng đường 205, nông thôn mới, tu sửa thủy lợi máy bơm nước...

Bà Phú cho chúng tôi biết: Khi người dân phản ánh thì nhà cầm quyền lại bao che, giải thích vòng vo. Đe dọa người dân nếu ko đóng thì khi nào người dân xin giấy tờ sẽ ko cho, thấp chí còn phạt 2.000.000 khi người dân sinh con thứ 3. Điển hình như gia đình anh Trường, anh Thường thuộc diện nghèo, cận nghèo trong xã con lại mắc bệnh bẩm sinh khi mới sinh ra.
Anh Mạn cho chia sẻ cho chúng tôi: chúng tôi đã nạp đơn kiến nghị, tố cáo lên các cấp có thẩm quyền để yêu cầu trả lại công bằng cho chúng tôi, nhưng trên thì bao che cho dới, còn người dân thì phải còng lưng ra để đóng góp. 



CTV của chúng tôi tại hiện trường cho hay. Phía xã chỉ đọc nội dung đấu giá đất của của chị Xoan anh Thảo, còn ông Phước trưởng công an xã đã lạm dụng quyền lực để ký tên, đóng dấu về đấu thầu tài sản khi chủ sở hữu màng tên anh Thảo và chị Xoan. Khi anh Thảo ở nước ngoài và về nước công an xã cũng coi như là người dưng, không biết là xã đã thông đông lập khống hồ sơ để cưỡng chế đất của a Thảo hay không. Anh Thảo đề nghị giải quyết thì phía xã cứ đùn đẩy cho huyện.

Chúng tôi lên án hành vi trên của ông Phước trưởng công an xã Diễn Hạnh, đã lạm dụng quyền hạn của mình để làm trái với quy định của pháp luật.

CTV. TNCG
DÂN XÃ DIỄN HẠNH KÉO LÊN UBND ĐÒI MINH BẠCH TIỀN BẠC Reviewed by Thành Vinh on 12/07/2016 Rating: 5 Sáng nay, ngày 6/12 gần 500 người dân xã Diễn Hạnh tập trung lên xã để đòi hỏi minh bạch trong quản lý đất đai, các khoản lạm thu sản lượ...

Không có nhận xét nào: