Bức Xúc Formosa, Dân Hà Tĩnh Biểu Tình Gây Tắc Quốc Lộ 1A - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 12, 2016

Bức Xúc Formosa, Dân Hà Tĩnh Biểu Tình Gây Tắc Quốc Lộ 1A

TNCG - sáng ngày 12.12.2016 hàng ngàn người dân Hà Tĩnh đã biểu tình phản đối không đền bù thiệt hại vụ Formosa trên quốc lộ 1A làm ách tắc cục bộ. Người dân mang băng rôn biểu ngữ đòi công lý và ca các bài hát đấu tranh. Lực lượng cảnh sát cơ động (CSCĐ) và giao thông được huy động để giải tán dân và sẵn sàng trấn áp nhưng số người kéo đến ngày càng đông. 

Người dân thuộc xã Kỳ Hà, Kỳ Văn, Kỳ Tân và người đi đường đã tập trung để kêu gọi nhà cầm quyền trả tiền cho họ và đồng thời hiệp thông với những người dân xã Thạch Trị đang tập trung tại UBND để đòi hỏi bồi thường thỏa đáng.

Trong cuộc biểu tình sáng nay, ban đầu chỉ có một nhóm nhỏ nhưng người dân nhanh chóng ùa ra ủng hộ. Lực lượng công an thường phục và sắc phục đã được điều tới với đầy đủ vũ khí sẵn sàng trấn áp mạnh tay.

Từ hiện trường, các tài xế ban đầu cũng cảm thấy khó chịu vì bị ách tắc nhưng khi hiểu là dân nơi đây chịu khổ vì thảm họa môi trường, có người cũng đã xuống đường để xem cho biết sự việc luôn. 

Đã hơn 8 tháng từ khi thảm họa xảy ra, người dân sống trong điêu đứng do biển bị ô nhiễm và đời sống bị đảo lộn vì sinh kế bị đe dọa. 

Thảm họa cá chết trên hơn 200km bãi biển Miền Trung đã đánh thức người dân về hậu họa khôn lường của những chính sách kinh tế sai lầm. 

Khi không thể giải tán đân, lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đã nhờ linh mục quản hạt Kỳ Anh - Hoàng Biên Cương khuyên dân về xã để họp. Dưới sự can thiệp của cha Cương, mọi người đã rút về khi gần 14 giờ chiều. 

Người dân cho biết: bao lâu chưa trả lại công bằng, chưa bồi thường thì Formosa không yên đâu.












Phượng Nguyễn
Bức Xúc Formosa, Dân Hà Tĩnh Biểu Tình Gây Tắc Quốc Lộ 1A Reviewed by Thành Vinh on 12/12/2016 Rating: 5 TNCG - sáng ngày 12.12.2016 hàng ngàn người dân Hà Tĩnh đã biểu tình phản đối không đền bù thiệt hại vụ Formosa trên quốc lộ 1A làm ách...

Không có nhận xét nào: