Lm Đặng Hữu Nam: dù có bị đánh đến chết chúng ta vẫn đi kiện Formosa - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 3, 2017

Lm Đặng Hữu Nam: dù có bị đánh đến chết chúng ta vẫn đi kiện Formosa

Linh mục Anton Đặng Hữu Nam đã quả quyết: "tôi sẽ tự trói mình và dẫn đầu đoàn người đi kiện Formosa. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào chúng ta cũng tuyệt đối bất bạo động, đọc kinh cầu nguyện cho người đánh đập chúng ta." Tiếng hô vang dội đòi đi kiện Formosa bất chấp bị ngăn cản hay đánh đập được người dân Phú Yên cam kết.

"nếu bị chặn, chúng ta có dám đi bộ? Nếu bị đánh đập, bị đánh gãy răng, gãy xương như bên xứ Song Ngọc, hay bị chết, chúng ta có dám đi không??" Cha Đặng Hữu Nam hỏi.

Cóoooooooooooo

Và để nhà cầm quyền hết cớ nói là ném đá công an, cha Đặng Hữu Nam sẽ tự trói mình lại hoàn toàn bất bạo động, ôn hoà để cùng dân đi đòi quyền lợi chính đáng của mình.




Còn nhớ vào tháng 9 năm 2016 hơn 600 ngư dân đã vượt hơn 200 km vào thị xã Kỳ Anh để nạp đơn kiện Formosa.

Đây là vụ kiện dân sự lớn nhất trong lịch sử tư pháp từ sau năm 1975.

Báo chí quốc tế đã đồng loạt đưa tin vụ kiện lịch sử và thu hút sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước.

Cuộc chiến pháp lý với Formosa được mở màn cách ngoạn mục tuy sau đó bị trả đơn nhưng là một bước ngoặt trong tiến trình dân sự.

Từ đó đến nay người dân khắp nơi đã đồng loạt yêu cầu bồi thường.

Cao điểm hơn 20 ngàn người dân đã biểu tình trước Formosa để phản đối và yêu cầu chi trả bồi thường.

Trước đây nhà cầm quyền cộng sản đã không cho thuê xe, chặn đoàn đi kiện bắt trở về. Và gần đây ngày 14.02.2017 đã đàn áp đổ máu dân lành và linh mục Nguyễn Đình Thục đi kiện Formosa.

Cha Nam chỉ ra những khó khĂn đó nhưng thái độ cương quyết của người dân là một chứng từ hùng hồn về sự can trường và nỗi khổ mà dân Miền Trung đang trải qua.

"Hàng ngàn cánh tay giơ lên quyết chiến đấu cho một nền hoà bình chân chính..."

Fb Người Phú Yên
Lm Đặng Hữu Nam: dù có bị đánh đến chết chúng ta vẫn đi kiện Formosa Reviewed by Thành Vinh on 3/18/2017 Rating: 5 Linh mục Anton Đặng Hữu Nam đã quả quyết: "tôi sẽ tự trói mình và dẫn đầu đoàn người đi kiện Formosa. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào ...

Không có nhận xét nào: