Phong Trào "Chia Sẽ Ước Mơ Của TNLT Đặng Xuân Diệu" Tại Nghệ An - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 10, 2014

Phong Trào "Chia Sẽ Ước Mơ Của TNLT Đặng Xuân Diệu" Tại Nghệ An

FB.Việt Khang: Nghệ An, 26/10/2014. Trong vài ngày qua, đất Nghệ đã lan rộng phong trào "Cùng gửi những tấm thiệp đến TNLT Fx. Đặng Xuân Diệu để chia sẽ ước mơ và cảm phục trước những điều anh làm". Phong trào đã lan rộng từ những người lớn tuổi đến các bạn trẻ kéo dài từ huyện đầu Quỳnh Lưu đến tp. Vinh.

Nhắc đến họ Đặng, nhiều người đã buột mồm nói ngay đến tên anh Diệu. Anh Diệu được biết đến bởi những việc anh làm thời đang phụ trách sinh viên, thời anh làm công tác thiện nguyện,....và khi anh bị bắt vào tù. Nhiều bạn trẻ mới nghe đến câu chuyện về TNLT bất khuất này đã rơi nước mắt trước câu chuyện về cán bộ trại giam số 5, Yên Định, Thanh Hóa đối xử tàn bạo và phi nhân với riêng anh.

Anh Fx. Đặng Xuân Diệu là con trai út trong gia đình, bố mất và giờ còn mẹ già đếm từng ngày sống đang mong ngóng con từng giây. Cuối tháng 7 năm 2011, anh Diệu đã bị công an bắt cóc tại sân bay Tân Sơn Nhất cùng với anh Hồ Đức Hòa và Nguyễn Văn Oai. Bản án mà nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đặt lên anh là 13 năm tù giam với tôi danh "Âm mưu lật đổ chính quyền - theo điều 79, BLHS), bản án này đã được nhiều tổ chức, cá nhân lên tiếng phản đối. Nhìn vào những việc anh làm cho tha nhân thì chắc hẳn không chỉ riêng tôi, mà các bạn cũng khó chấp nhận điều mà chính quyền áp đặt.

Tuy sống trong vòng lao lý, nhưng anh Đặng Xuân Diệu chưa từng một lần khoác áo tù, chỉ vì anh luôn vô tội. Lời kêu thảm thiết qua nhiều ngày anh biệt giam đã được TNLT Nguyen Minh Tam kể lại khi hết mạn tù về nhà: "Anh Diệu hét Tôi Muốn Sống! Tôi Muốn Ăn Cơm!", khi một con người gào thét điều mình muốn thì chắc hẳn họ khao khát đến như thế nào? Anh bị tù nhân cùng phòng bắt tạo mẫu để hắn vẽ nửa người nửa thú, và rồi cán bộ gật gù khen vẽ đẹp."Con người với nhau hãy đối xử bằng tình thương yêu và trách nhiệm" - đó là mơ ước của anh Diệu.

Mơ ước đó đáng để chúng ta chia sẽ không?
Khao khát của anh có chính đáng không?

Những tấm bưu thiếp của các bạn trẻ ở Nghệ An đang viết để gửi như một động lực cho anh vững tin vào những gì anh đang đấu tranh.



 Những người mến anh Diệu viết thông điệp"Chia sẽ ước mơ của anh" gửi tới anh Diệu tại trại giam số 5 - Thanh Hóa
 Bạn bè và những người mến anh Diệu thăm mẹ anh

Anh em thân nhân, bạn bè anh Diệu yêu cầu trả tự do cho anh Diệu ngay tại cổng trại giam số 5 ngày 22/10 vừa qua
 FB Việt Khang
Phong Trào "Chia Sẽ Ước Mơ Của TNLT Đặng Xuân Diệu" Tại Nghệ An Reviewed by Unknown on 10/26/2014 Rating: 5 FB.Việt Khang: Nghệ An, 26/10/2014. Trong vài ngày qua, đất Nghệ đã lan rộng phong trào "Cùng gửi những tấm thiệp đến TNLT Fx. Đặng...

Không có nhận xét nào: