Liệu Công an có thể bắt hết được người của Truyền thông Chúa Cứu Thế ? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 9, 2011

Liệu Công an có thể bắt hết được người của Truyền thông Chúa Cứu Thế ?

(TNCG) Ngày 5/9 chị Tạ Phong Tần, cộng tác viên thường xuyên của Truyền thông Chúa Cứu Thế (VRNs) đã bị công an Quận 3 bắt và hiện đang bị giam giữ tại số 4 Phan Đăng Lưu. Hai cộng tác viên khác của VRNs là anh Trần Minh Nhật và Hồ Đức Oanh cũng đang bị giam ở đó.

Vậy là có đến 14 người bị bắt gần đây và hầu hết đã từng theo học lớp Truyền thông Chúa Cứu Thế hoặc là cộng tác viên của VNRs và họ bị cáo buộc cùng một tội danh. Vậy lý do bị bắt có phải là Cộng tác viên của VRNs hay không ? Một nguồn tin khả tín từ trong giáo hội trích lời công an nói rằng “đó cũng là một lý do”.

Nhưng tại sao vậy ?


Vì chính quyền sợ nhất là truyền thông sự thật và VNRs đã lao vào công việc khó khăn nhưng có tính chiến lược nhất. Đó là đào tạo ra thật nhiều người dân viết báo cung cấp thông tin đúng đắn cho nhân dân. Đào tạo mỗi người “trở thành một chiến sỹ” để “phá vỡ bức màn bưng bít thông tin”.

Paulus Lê Sơn, cũng giống chị Tạ Phong Tần là một người viết Blog và anh là cộng tác viên tích cực của VNRs. Anh đã tham gia tổ chức các lớp học cho VRNs.

Ngoài ra những người đã từng liên hệ và được mời tham gia giảng dạy như Blog Người Buôn Gió, Mẹ Nấm, Uyên Vũ.. cũng thường xuyên bị công an đe dọa, quấy nhiễu và thậm chí còn lọt vào vòng ngắm của công an nhưng vì họ đã nổi tiếng nên bắt thì không có lợi.

Nhưng liệu chính quyền có thể bắt hết được tất cả những người đã theo học và đã biết về VRNs không ? Chắc chắn là không !

Bởi vì chỉ những người tích cực, dám dấn thân mới là những người bị coi là nguy hiểm cho chế độ. Họ thực sự không chỉ tham gia vào lớp học của VRNs mà còn có nhiều hoạt động khác nhằm đưa đất nước thoát khỏi độc tài, đói nghèo và lạc hậu. Họ là những người đi đầu trong nhiều phong trào.

Họ coi VRNs như là một khóa học tốt để rèn luyện kỹ năng và lĩnh hội những kiến thức nhằm cống hiến cho sự nghiệp chung lâu dài hơn. Đó là đem công lý, sự thật, tự do tôn giáo cho Việt Nam.

Có một cựu học viên đã nhận được tin nhắn là sẽ “bắt hết người của Truyền thông Chúa Cứu Thế” . Nhưng chắc chắn là Chính quyền không thể làm được vì việc bắt giữ trái pháp những người vừa qua đã làm cho nhiều học viên VRNs khác vô cùng bức xúc. Họ lại bắt đầu tập viết bài, đưa tin và lăn xả hơn về công việc.

Dù nhiều CTV bị bắt, trang web Chúa Cứu Thế vẫn liên tục có thông tin và bài viết mới. Không những vậy, nhiều anh em còn lập thêm những blog mới ngõ hầu đưa thông tin nhanh hơn, sát thực hơn về những điều xảy ra đối với những người đồng môn.

Bắt có vẻ như là một phần tất yếu trong sự phát triển của đấu tranh khi những người đi đầu đã dám hy sinh, dấn thân vào những điều hiểm nguy để đối mặt với số phận của mình hầu mong cho đất nước ngày càng tốt đẹp hơn.

Họ là nguồn cổ vũ cho những anh em khác tiếp tục tiến lên. Đúng như một nhà văn đã nói "Khi người dân ngẩng cao đầu sẵn sàng bước vào nhà tù thì đó là lúc suy tàn của chế độ".


Quang Dũng – VRNs
Thanh Niên công giáo
Liệu Công an có thể bắt hết được người của Truyền thông Chúa Cứu Thế ? Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 9/16/2011 Rating: 5 (TNCG) Ngày 5/9 chị Tạ Phong Tần, cộng tác viên thường xuyên của Truyền thông Chúa Cứu Thế (VRNs) đã bị công an Quận 3 bắt và hiện đang bị g...

Không có nhận xét nào: