Phần III - Chặng đường cuối của hành trình đi xe đạp vì sự sống và công lý - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 9, 2011

Phần III - Chặng đường cuối của hành trình đi xe đạp vì sự sống và công lý

Sau một buổi tối thắp nến cầu nguyện linh thiêng và sốt mến, sáng hôm sau vào lúc 5h30 Cha Sĩ dòng Phanxico đã chủ sự Thánh lễ Tạ ơn và cầu chúc bình an cho đoàn được “ đi tới nơi và về tới chốn”.

Sau Thánh lễ, đoàn đã cùng nhau vào cám ơn cám ơn Quý Cha, Giáo dân xứ Mỹ Yên và mọi thành phần dân Chúa xa gần đã cộng tác, giúp đỡ và đặc biệt là hiệp thông cùng anh chị cầu nguyện cho quê hương, đất nước và cho những anh chị em đang bị giam giữ.

Vào lúc 8h00 đoàn rời Linh địa Trại Gáo. Đến 9h00 đoàn tới Giáo xứ Xuân Mỹ - Quê hương của anh Fx Đặng Xuân Diệu. Về thăm nhà anh Đặng Xuân Diệu, được biết gia đình anh Đặng Xuân Diệu có 8 anh chị em. Anh Diệu là con thứ 7 của gia đình. Anh Diệu mồ côi Cha từ lúc lên 8 tuổi. Mẹ anh Diệu nay đã hơn 68 tuổi, sức khỏe đã yếu và đang ngày ngày mong ngóng tin con.

Trên đường về đoàn đã đạp xe qua nhà tù Nghi Kim, nơi giam giữ một số thành viên của Giáo Phận Vinh. Tất cả mọi người ai ai cũng hướng lòng về nhà tù hiệp thông cầu nguyện cho những anh em đang bị giam giữ, cầu chúc cho anh em đươc bình an, kiên vững và sớm được thả tự do để tiếp tục dấn thân cho công lý, sự thật và công việc bảo vệ sự sống.

10h30 Đoàn tới thăm Trung Tâm khuyết tật 19/03. Xơ Maria Trần Thị Ngọc Châu - Trưởng Trung Tâm và cộng đoàn đã đón tiếp đoàn rất chu đáo. Xơ và trung tâm rất cảm phục tinh thần nhiệt tình, hy sinh của anh chị em trong đoàn. Qua đó Xơ cũng mong muốn anh chị em tiếp tục dấn thân cho Giáo Hội và xã hội, làm chứng cho công lý, cho sự thật để Tin mừng của Chúa được lan tỏa khắp nơi.

11h00 đoàn rời trung tâm về cơ sở II Trung Tâm Bảo vệ sự sống, tại Xóm 4, Giáo họ Đông Kiền, Giáo xứ Yên Đại – Hạt Cầu Rầm – Giáo Phận Vinh. Hành trình đã thu hút được sự chú ý và ngưỡng mộ của hàng ngàn người dân trên tuyến quốc lộ 1A từ Vinh ra Quán hành và đoạn từ thị trấn Quán Hành dọc theo quốc lộ 34 lên Linh Địa Trại Gáo.

Hành trình đi xe đạp gần 100 Km của Giới trẻ Hạt Cầu Rầm và Trung tâm Bảo vệ sự sống Gioan Phaolo II đang tiếp tục mở ra một lộ trình cầu nguyện và hiệp thông mới dưới nhiều cách thức thiết thực và sinh động cho tới khi tất cả các anh em công giáo bị bắt trong thời gian qua được tự do và bình an trở về với gia đình với Trung tâm Bảo vệ sự sự sống.

Đạp xe 100km vừa đi vừa cầu nguyện, rèn luyện thân thể và tu luyện tâm linh là một sáng kiến độc đáo của giới trẻ Hạt Cầu Rầm. Đây là một hình thức đang được học hỏi và phát triển rộng ra tại nhiều Giáo xứ, ở nhiều Cộng đoàn trên khắp Việt Nam.

Ban truyền thông giới trẻ hạt Cầu rầm VRNs - Vinh.


Nhà anh Fx. Đặng Xuân Diệu





Phần III - Chặng đường cuối của hành trình đi xe đạp vì sự sống và công lý Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 9/05/2011 Rating: 5 Sau một buổi tối thắp nến cầu nguyện linh thiêng và sốt mến, sáng hôm sau vào lúc 5h30 Cha Sĩ dòng Phanxico đã chủ sự Thánh lễ Tạ ơn và cầu ...

Không có nhận xét nào: