Thanh Niên Tình Nguyện Viên Giáo Xứ Bồng Tiên Thăm Cô Nhi Viện Thánh An - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 9, 2011

Thanh Niên Tình Nguyện Viên Giáo Xứ Bồng Tiên Thăm Cô Nhi Viện Thánh An

Nhóm Tình nguyện viên của giáo xứ Bồng Tiên dành ngày nghỉ đi thăm và sinh hoạt tại Cô Nhi viện Thánh An thuộc giáo phận Bùi Chu

Dưới sự hướng dẫn của Cha xứ, nhóm tình nguyện viên của giáo xứ Bồng Tiên mới được thành lập hơn một năm, bắt đầu từ nhà xứ, sau tới tất cả các họ trong Giáo xứ. Nhóm Tình nguyện viên của Giáo xứ đã phát triển rất nhanh, không chỉ hoạt động trong Giáo xứ thôi, mà còn phục vụ trong Giáo hạt và giáo phận Thái Bình nữa. Các bạn tự nguyện hy sinh phục vụ Nhà Chúa qua tất cả các công việc từ giữ gìn trật tự, phục vụ, linh hoat viên trong các chương trình ca múa.

Các bạn còn lo việc dọn dẹp vệ sinh, coi xe trong Giáo xứ, Giáo họ các Thánh Lễ tối thứ 7, Chúa nhật và các dịp Lễ đặc biệt. Công việc vất vả là vậy, có nhiều khi bị người khác hiểu lầm, ăn chửi nhưng các bạn vẫn nhiệt tình, hăng say phục vụ vì lòng yêu mến Chúa Giêsu, khẩu hiệu mà các bạn in trên áo của mình “ Jesus, I Love You”- Giêsu, Con Yêu Chúa.

Hôm qua, 02/9, ngày Quốc khánh của Viêt Nam, thay vì tụ tập nhau đi chơi như nhiều nhóm bạn trẻ cùng trang lứa, hơn 120 bạn Tình Nguyện Viên trong cả Giáo xứ Bồng Tiên đi xe đạp khoảng 14km sang thăm các em khuyết tật, bị bỏ rơi tại Cô Nhi Viện Thánh An Bùi Chu. Mỗi bạn đã tự nguyện góp tiền để mua quà cho các em. Trước khi đi, một số bạn không tiếc tự hạ mình ra chợ ngửa tay xin mọi người của ít lòng nhiều giúp đỡ các em-những người kém may mắn hơn chúng ta.

Đến thăm Cô Nhi Viện, nhiều bạn đã phải bùi ngùi xúc động rơi nước mắt trước những cảnh đời éo le. Chúng ta, tuy có vất vả, phải cạnh tranh, bươn trải, làm ăn xa xôi, bị đè nén…, có đôi lúc than thân trách phận nhưng khi đến những nơi như thế, chúng ta đều nhận ra một điều rằng Thiên Chúa đã ưu ái chúng ta quá nhiều.

Các Tình Nguyện Viên trong Giáo xứ nhà phần lớn là học sinh. Công việc học hành rất vất vả nhưng vì nhiệt tâm với công việc Nhà Chúa, vì tình yêu dành cho Chúa Giêsu nên các bạn hy sinh thời gian, công sức để phục vụ Giáo xứ, Giáo họ và đem tình yêu thương của Chúa đến với những mảnh đời bất hạnh, những người kém may mắn chung quanh chúng ta. Đến với những người khuyết tật, những người già cả neo đơn, món quà lớn nhất đối với họ là tình yêu thương, sự cảm thông chia sẻ. Mục đích của anh chị tình nguyện viên giáo xứ Bồng Tiên qua đợt đi thăm những người thiếu may mắn giúp các em cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Khi chứng kiến những thực tế éo le của người khác, mình sẽ cảm thấy còn may mắn hơn rất nhiều người, điều nay giúp anh chị em vượt qua những thach đố của cuộc sống, lánh xa những tệ nạn xã hội, luôn ý thức vươn lên trong cuộc sống. Chuyến đi thăm thực tế như vậy mang tính giáo dục hơn bất kì môi trường nào trong xã hội. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể quên yếu tố vật chất vì đó là cách chia sẻ cụ thể nhất.

Anh chị tình nguyện giáo xứ Bồng Tiên, không phân biệt giầu nghèo, trình độ, nghề nghiệp và giáo họ này với giáo họ kia, từ nhà xứ đến Đông A, Trung Đồng...tất cả đều đồng tâm nhất trí trong mọi sinh hoạt chung với nhau.

Sau đây là một số hình ảnh về chuyến thăm và sinh hoạt chung


Maria. Nguyễn Thị Sim
Nguồn: Giáo xứ Bồng Tiên







Thanh Niên Tình Nguyện Viên Giáo Xứ Bồng Tiên Thăm Cô Nhi Viện Thánh An Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 9/05/2011 Rating: 5 Nhóm Tình nguyện viên của giáo xứ Bồng Tiên dành ngày nghỉ đi thăm và sinh hoạt tại Cô Nhi viện Thánh An thuộc giáo phận Bùi Chu Dưới sự h...

Không có nhận xét nào: