Kinh Hòa Bình Vang Lên Từ Trung Tâm Paris - Cầu Nguyện Cho Anh Chị Em Đang Bị Bắt - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 10, 2011

Kinh Hòa Bình Vang Lên Từ Trung Tâm Paris - Cầu Nguyện Cho Anh Chị Em Đang Bị Bắt

Tin tức về việc nhiều thanh niên Công Giáo bị công an CSVN vô cớ bắt cóc tại nhiều tỉnh thành trong nước đã gây chú ý nơi những người trẻ đang sinh sống tại hải ngoại. Tìm hiểu từng trường hợp của 15 nạn nhân thì ai cũng thấy rất rõ một số vấn đề : Thứ nhất là những bạn trẻ này không làm gì nên tội. Nếu có tội thì đó là tội dám đi biểu tình đả đảo Trung Quốc xâm lược, đụng chạm đến điều húy kỵ của đảng CSVN. Thứ hai là những bạn trẻ đã đấu tranh ôn hòa, bất bạo động trong lúc họ bị công an và các lực lượng tay sai đánh đập, hành hùng bằng đủ mọi thứ bạo lực. Thứ ba là trong số 15 anh chị em bị bắt thì 14 người là tín đồ Công Giáo và một người theo đạo Tin Lành. Thứ tư là những thanh niên Công Giáo này đại đa số là giáo dân thuộc giáo phận Vinh và đều có liên quan đến Truyền Thông Sự Thật, đến Bảo Vệ Sự Sống chống phá thai...
Sau khi nhận được lá thư ngỏ của gia đình các nạn nhân, nhóm trẻ Paris đã rất ngưỡng mộ những anh chị em Công Giáo bị bắt giữ về những nhân đức, sự dấn thân phụng sự Thiên Chúa và phục vụ tha nhân. Họ đã chung đầu tính kế để có thể thực hiện được càng nhiều, càng tốt những yêu cầu của các gia đình. Sau khi phân công, người in tờ rơi, người in biểu ngữ, người làm pa-nô, người xin phép sở cảnh sát Paris để biểu tình ngoài quảng trường, người xin lễ trong Nhà Thờ Đức Bà Paris.

Với sự hiệp thông của Đức Ông Patrick Jacquin, tổng quản Nhà Thờ Đức Bà Paris, Thánh Lễ cầu nguyện cho anh chị em Công Giáo bị bắt vô cớ được ấn định vào ngày 2/10/2011, cũng là «Ngày Quốc Tế Bất Bạo Động». Thánh lễ khởi sự lúc 12h30. Không kể du khách, giáo dân người Pháp và các quốc gia dự lễ lên đến trên 1000 người. Cộng đồng người Việt, trong đó có nhiều người không phải là Công Giáo, cũng đẵ tới dự lễ một cách sốt sắng.

Thánh lễ có 3 linh mục đồng tế. Chủ tế là cha Ponnou-Delaffon. Sau lời chào mừng đầu lễ linh mục chủ tế đã thông báo cùng cộng đoàn và xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho 15 thanh niên Công Giáo đang bị nhà cầm quyền CSVN bắt giữ một cách độc đoán. Đoạn ngài đã xướng danh từng người một cách trịnh trọng. Cuối lễ, chính Đức Ông Jacquin đã một lần nữa thông báo là ngoài quảng trường, trước tiền đình Nhà Thờ Đức Bà Paris có một cuộc triển lãm về những người Công Giáo Việt Nam đang bị bách hại, xin mời mọi người tới xem và trao đổi với những người Việt Nam tại đó.

Khi cộng đoàn ra quảng trường thì phía bên phải đã thấy một dãy pa-nô với hình ảnh, tên tuổi và tiểu sử của 15 anh chị thanh niên công giáo bị nhà cầm quyền CSVN bách hại. Tấm biểu ngữ viết « Hiệp thông với những người Công Giáo Việt Nam bị bắt ».

Tuy đã vào thu, nhưng mấy ngày hôm nay trời Paris nắng đẹp. Đẹp hơn cả những ngày mùa Hạ. Một căn lều được dựng lên phía sau để các em nhỏ tránh nắng. Dàn âm thanh lưu động gắn trên xe liên tục phát lên những bản thánh ca du dương thánh thót.

Nhanh chóng, anh chị em thanh niên và những người bạn Pháp cũng như du khách thập phương quây thành một vòng tròn rộng lớn để bắt đầu cầu nguyện. Phía ngoài rất đông du khách tụ tập đứng coi. Năm lời nguyện giáo dân được đọc lên bằng tiếng Pháp. Nội dung cầu xin Thiên Chúa rủ lòng thương xót ban cho các anh chị thanh niên Công Giáo được Bình An, được Cứu Thoát, được vững lòng Tin, Cậy, Mến, được trung thành với Lý Tưởng phụng sự Thiên Chúa là Đường, Là Sự Thật và là Sự Sống, xin Chúa thương an ủi gia đình các nạn nhân đang bị bách hại.

Một sự trang nghiêm im lặng sau mỗi lời nguyện để rồi kết thúc phút cầu nguyện bằng bài hát Kinh Hòa Bình bằng tiếng Việt. Bất kể là người Công Giáo hay không Công Giáo, mọi người đềy hát rất to vang dậy cả khu quảng trường. Mỗi người đều nghĩ là tiếng hát của mình đang thông hiệp với những tiếng hát của các cộng đoàn trong nước và giáo phận Vinh, hiệp thông với những tiếng hát thì thầm của 15 anh chị em mình đang bị giam cầm trong ngục tù cộng sản.

Sau phút cầu nguyện, có nhiều người đã coi triển lãm, đọc những tài liệu về sự bách hại Tôn Giáo dưới chế độ CSVN, một số người đã tới ghi cảm nhận, thông điệp gửi anh chị em đang lâm nạn. Sau đây là một số những lời tâm tình nhắn gửi :

- Tôi yêu cầu tất cả tù nhân tại Việt Nam được phóng thích. Hiệp thông. (Maria Esperanza – Tây Ban Nha)
- Tôi hằng nhớ tới các anh chị em và nguyện cầu cùng Đức Mẹ, các Thiên Thần, các Thánh cho tất cả các anh chị. (Marie – Françoise, France)
- Tôi ủng hộ cuộc biểu tình đòi trả tự do cho các tù nhân chính trị Việt Nam đã biểu hiện sự dấn thân của họ cho công lý, sự thật và sự tôn trọng nhân phẩm của con người. Văn hào Emile Zola đã viết « ai đấu tranh cho Sự Thật đều là công chính và thánh thiện » (Jean Patrice de la Laurencie, Pháp)
- Cầu Xin Đức Bà che chở anh chị em. Những người anh em Công Giáo Pháp đang cầu nguyện cho anh chị em. (Michèle, Pháp)
- Đức Chân Phước Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị đã nói « Anh chị em đừng sợ. Anh chị em không đơn độc. Nếu anh chị em cảm thấy cô độc thì anh chị em hãy nghĩ tới một quốc gia với hàng tỷ, hàng tỷ người anh em của anh chị em đang ở cùng anh chị em trong nhiệm thể Đức Giêsu Kitô. (Nicolas Elie, pháp)
- Xin hiệp thông cầu nguyện với các anh chị em Việt Nam đang bị bách hại. (Daniel Hamiche, Pháp)
 - Xin đồng hành trong tư tưởng với anh chị em trong việc đòi quyền tự do, cánh cửa sổ mở ra cho niềm hy vọng, cho hạnh phúc và cho sự tôn trọng phẩm giá con người. Chúc anh chị em can đảm lên (Caroline và Nicolas, Pháp)
- Các bạn thân mến, can đảm lên. Tôi nhớ cách riêng đến các bạn đã thể hiện Đức Tin và lòng can đảm để đất nước các bạn có được tự do. (P. Serges ESTIOT, Pháp).
- Hoan hô các bạn đã tổ chức cuộc biểu tình này. Tôi hết lòng ủng hộ các bạn và cầu xin cho những vấn nạn tôn giáo sớm được giải quyết tốt đẹp (Raoul LEBON, Pháp)
- Hoan hô và chúc mọi người can đảm lên. Tôi tham gia công cuộc tranh đấu của các bạn. Tự do tôn giáo phải được hiện hữu tại Việt Nam, quê hương thứ hai trong tim tôi (Julia HASCOAT, Pháp)

Các anh em thanh thiếu niên Việt Nam Paris cũng đã có những màn diễn nguyện để kêu gọi mọi người hãy đứng lên mà đừng im tiếng. Phải mạnh dạn nói lên cho thế giới biết rằng các chế độ độc tài, trong đó có động tài CSVN đang chà đạp nhân quyền, đang bách hại tôn giáo. Người ta thấy rõ được tấm lòng hiệp thông của những người trẻ Việt Nam ở Paris với đồng bào và nhất là giới trẻ Công Giáo trong nước. Không thể ngờ có những bác sĩ, kỹ sư, thạc sĩ, giáo sư… ra nhảy múa trên quảng trường Nhà Thờ Đức Bà Paris để lôi kéo khách bàng quang tới để nói về các bạn mình đang bị bách hại.

Kinh Hòa Bình đã được cất lên từ Tòa Khâm Hà Nội, từ Thái Hà, từ Cầu Rầm, Từ Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn và những nơi cộng sản đàn áp Công Giáo .... Hôm nay cũng lời kinh Hòa Bình của Thánh Phanxicô Assisi do linh mục nhạc sĩ Kim Long phổ nhạc đã vang lên từ nhà thờ Đức Bà Paris đến Tòa Chúa Ba Ngôi với lời van nài :

Ôi Thần Linh Thánh Ái, xin mở rộng lòng con
Xin thương ban xuống những ai lòng đầy thiện chí : Ơn An Bình

Mai Khôi
Paris 2/10/2011






Kinh Hòa Bình Vang Lên Từ Trung Tâm Paris - Cầu Nguyện Cho Anh Chị Em Đang Bị Bắt Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 10/05/2011 Rating: 5 Tin tức về việc nhiều thanh niên Công Giáo bị công an CSVN vô cớ bắt cóc tại nhiều tỉnh thành trong nước đã gây chú ý nơi những người trẻ đa...

Không có nhận xét nào: