Sinh Hoạt Giới Trẻ tại Phát Diệm Đang Khởi Sắc - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 10, 2011

Sinh Hoạt Giới Trẻ tại Phát Diệm Đang Khởi Sắc

(Vietcatholic) Nếu giới trẻ là tương lai của Giáo Hội và xã hội, thì giới trẻ cũng chính là đối tượng ưu tiên trong mục vụ của Giáo Hội nói chung và của các cha xứ nói riêng.

Để có thể thu được nhiều thành công trong mục vụ giới trẻ, các cha xứ cũng đã cố gắng tìm nhiều hình thức sinh hoạt và mục vụ sao cho phù hợp: thánh lễ dành riêng cho giới trẻ hằng tuần; lập ca đoàn giới trẻ; tĩnh tâm hằng tháng; lao động làm vệ sinh cho Nhà thờ giáo xứ mỗi tháng một lần; sinh hoạt văn nghệ; cắm trại; thể thao; hành hương; cầu nguyện Taizé v.v..

Với giới trẻ giáo xứ Bạch Liên, Quảng Nạp, và Hải Nạp, hình thức cầu nguyện Taizé không còn xa lạ, vì đã được tham dự mỗi khi tĩnh tâm Mùa chay, tĩnh tâm mừng quan thày, hoặc khi kết thúc một sinh hoạt lớn như: khóa giáo lý, khóa huấn luyện v.v.. 

Hưởng ứng chương trình mục vụ và lời mời gọi của Đức Cha: “đọc và sống Lời Chúa”, với ưu thế sẵn có, kể từ tháng 10/2011, cha xứ Bạch Liên chọn hình thức sinh hoạt giới trẻ bằng việc đọc Kinh Thánh mỗi tuần một lần và cầu nguyện Taizé mỗi tháng một lần vào Chúa Nhật đầu tháng.

Để thực hiện chương trình này, cha xứ và giáo xứ đã “thiết kế” một “góc” dành cho Thiếu nhi Thánh Thể và giới trẻ, có khuôn viên để có thể tổ chức các buổi cầu nguyện Taizé thường xuyên. 

Nhằm khuyến khích các bạn trẻ phát huy khả năng, và tập tổ chức, cha xứ trao quyền chủ động cho các bạn trẻ, mà thành phần chính là các bạn đang học phổ thông trung học. Họ chủ động chọn chủ đề, lập chương trình, xây dựng nội dung, trang trí và thực hiện.

Tuy Chúa Nhật 02/10/2011 là buổi đầu tiên thực hiện chương trình này, nhưng đã đạt được kết quả khả quan. Buổi cầu nguyện quy tụ được khoảng 300 người, đủ lứa tuổi, mà đa số là các bạn trẻ. 

“Vạn sự khởi đầu nan”. Buổi đầu tiên lẽ ra còn nhiều khiếm khuyết, nhưng trái lại đã có nhiều thành công. Đó là một dấu hiệu mừng để các bạn trẻ tự tin hơn trong buổi cầu nguyện tiếp theo, và cũng là một dấu hiệu tốt cho chọn lựa sinh hoạt của giới trẻ. Còn quá sớm để khẳng định cầu nguyện Taizé là chọn lựa đúng cho sinh hoạt giới trẻ. Và cũng quá sớm để khẳng định sự thành công của các bạn trẻ Bạch Liên – Quảng Nạp – Hải Nạp. Nhưng không quá sớm nếu khẳng định rằng giới trẻ Bạch Liên – Quảng Nạp – Hải Nạp đang khởi sắc.

CTV giáo xứ Bạch Liên


Sau đây là một số hình ảnh về buổi cầu nguyện







Sinh Hoạt Giới Trẻ tại Phát Diệm Đang Khởi Sắc Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 10/19/2011 Rating: 5 (Vietcatholic) Nếu giới trẻ là tương lai của Giáo Hội và xã hội, thì giới trẻ cũng chính là đối tượng ưu tiên trong mục vụ của Giáo Hội ...

Không có nhận xét nào: