Thư Giám tỉnh DCCT gửi anh em trong Dòng về cái gọi là “Dự án nước thải” - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 10, 2011

Thư Giám tỉnh DCCT gửi anh em trong Dòng về cái gọi là “Dự án nước thải”


(VRNs) Thư của Linh mục Vinh Sơn Phạm Trung Thành, Giám tỉnh DCCT gửi cho tất cả các linh mục, tu sĩ DCCT Việt Nam. Trong thư ngài viết: “Khối nhà tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà là di sản của cha ông chúng ta, không chỉ là di sản vật chất nhưng còn là di sản tinh thần cao quí, chuyên chở bao nhiêu tâm hồn thừa sai, bao nhiêu ước vọng về tương lai nhà dòng, bao nhiêu lời nguyện cầu, bao nhiêu những hy sinh nhọc nhằn vất vả kể cả mạng sống của cha ông chúng ta. Khối nhà này là tổ ấm, là cái nôi sinh thành dưỡng dục các thế hệ cha anh chúng ta.


Khối nhà này là giải pháp chính đáng, hợp lý cho các công việc tông đồ mục vụ đang đầy ứ và quá tải tại Giáo xứ Thái Hà, là sự đáp ứng phải có của nhu cầu phục vụ cộng đồng dân Chúa, không chỉ thuộc Giáo xứ Thái Hà nhưng còn của khách thập phương yêu mến Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Dừng ngay dự án xây dựng trạm xử lý nước thải và trả lại tu viện cho Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội là ý kiến của các linh mục tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội và cũng là ý kiến của cộng đoàn dân Chúa ở Thái Hà. Tôi ủng hộ ý kiến đó.”

VRNs xin giới thiệu toàn văn bức thư này.

————————–

Thái Hà, ngày 15 tháng 10 năm 2011

Kính thưa anh em,

Lời đầu thư xin chúc anh em luôn được tràn đầy ân sủng của Chúa Kitô Cứu Thế, nhờ lời chuyển cầu của thánh Giêrađô, vị thánh mà chúng ta đang có những ngày mừng kính hôm nay. Thánh Giêrađô, một tu sĩ gương mẫu của nhà Dòng. Hình ảnh và cuộc sống của ngài sẽ giúp chúng ta suy nghĩ để điều chỉnh đời dâng hiến của chúng ta. Cầu chúc gương sáng thánh nhân để lại sinh hoa kết quả trong đời sống của anh em chúng ta.

Tôi đang ở Hà Nội để cùng với anh em nhà Hà Nội mừng lễ thánh Giêrađô, đồng thời cũng để chia sẻ với anh em và cộng đoàn dân Chúa ở Thái Hà lời cầu nguyện, sự hiệp thông và tình liên đới huynh đệ.

Anh em Hà Nội đang phải đối diện với kế hoạch chiếm đoạt khối nhà tu viện dùng làm bệnh viện Đống Đa bằng một dự án trái pháp luật và trái công bằng mang tên “dự án xây dựng trạm xử lý nước thải”.

Anh em và cộng đồng tín hữu đã lên tiếng với nhà cầm quyền Hà Nội bày tỏ sự phản đối kế hoạch này (cuộc gặp Ủy Ban Nhân Dân Phường Quang Trung-Đống Đa ngày 7/10/2011). Anh em và cộng đồng tín hữu đã cực lực phản đối dự án này (cuộc gặp Ban Giám Đốc Bệnh viện và Ban Quản lý Dự án Sở Y Tế Hà Nội ngày 11/10/2011). Cộng đoàn Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội và giáo dân Giáo xứ Thái Hà cương quyết sẽ tiếp tục phản đối để bảo vệ tu viện, và yêu cầu hoàn trả lại tu viện cho Dòng Chúa Cứu Thế.

Khối nhà tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà là di sản của cha ông chúng ta, không chỉ là di sản vật chất nhưng còn là di sản tinh thần cao quí, chuyên chở bao nhiêu tâm hồn thừa sai, bao nhiêu ước vọng về tương lai nhà dòng, bao nhiêu lời nguyện cầu, bao nhiêu những hy sinh nhọc nhằn vất vả kể cả mạng sống của cha ông chúng ta. Khối nhà này là tổ ấm, là cái nôi sinh thành dưỡng dục các thế hệ cha anh chúng ta.

Khối nhà này là giải pháp chính đáng, hợp lý cho các công việc tông đồ mục vụ đang đầy ứ và quá tải tại Giáo xứ Thái Hà, là sự đáp ứng phải có của nhu cầu phục vụ cộng đồng dân Chúa, không chỉ thuộc Giáo xứ Thái Hà nhưng còn của khách thập phương yêu mến Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Dừng ngay dự án xây dựng trạm xử lý nước thải và trả lại tu viện cho Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội là ý kiến của các linh mục tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội và cũng là ý kiến của cộng đoàn dân Chúa ở Thái Hà. Tôi ủng hộ ý kiến đó.

Chiều ngày 14 tháng 10 năm 2011, Cha Quản Hạt Chính Tòa Hà Nội cùng với 15 linh mục phụ trách các Giáo xứ thuộc Tổng Giáo phận Hà Nội đã đến Thái Hà dâng lễ tạ ơn, mừng lễ thánh Giêrađô và hiệp thông với Thái Hà, nhân dịp đó, quí Cha cũng chia sẻ với Thái Hà trong biến cố “trạm xử lý nước thải” (hình ảnh thánh lễ và bài giảng của cha Giuse Phạm Minh Triệu trên trang www.chuacuuthe.com).

Chia sẻ với anh em những tin tức từ Hà Nội, xin anh em mặc lấy tâm tình trong thư gởi tín hữu Thessalonica, đoạn công bố trong bài đọc thứ hai lễ Chúa nhật 29 mùa thường niên năm A, và dành những tâm tình ấy cho Thái Hà trong thời điểm này: “Chúng tôi hằng tạ ơn Thiên Chúa về tất cả anh em. Chúng tôi nhắc đến anh em trong lời cầu nguyện, và trước mặt Thiên Chúa là Cha chúng ta, chúng tôi không ngừng nhớ đến những việc anh em làm vì lòng tin, những nỗi khó nhọc anh em gánh vác vì lòng mến, và những gì anh em kiên nhẫn chịu đựng vì trông đợi Chúa chúng ta là Đức Giêsu Kitô” (Tx 1, 2-3).

Xin phó thác mọi sự trong tay Chúa nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp, Cha Thánh An Phong và các anh em trong Dòng.

Xin Chúa chúc lành cho anh em.

Lm. Vinh Sơn Phạm Trung Thành, dcct.

Giám Tỉnh
Khu đất thuộc tu viện DCCT mà nhà cầm quyền định làm trạm xử lý nước thải

Toàn cảnh Tu viện DCCT Thái Hà đang bị mượn làm bệnh viện Đống Đa

Thư Giám tỉnh DCCT gửi anh em trong Dòng về cái gọi là “Dự án nước thải” Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 10/16/2011 Rating: 5 (VRNs) Thư của Linh mục Vinh Sơn Phạm Trung Thành, Giám tỉnh DCCT gửi cho tất cả các linh mục, tu sĩ DCCT Việt Nam. Trong thư ngài viết: “K...

Không có nhận xét nào: