13 đoàn thể TN.SV.VN. trên thế giới lên tiếng bảo vệ 15 thanh niên bị bắt giam trái pháp luật - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 11, 2011

13 đoàn thể TN.SV.VN. trên thế giới lên tiếng bảo vệ 15 thanh niên bị bắt giam trái pháp luật

VRNs (08.11.2011) – Texas, USA – “Chúng tôi phản đối tất cả những hành động đàn áp và bắt bớ này của chế độ Hà Nội. Chúng tôi, giới trẻ Việt Nam kêu gọi nhà cầm quyền CSVN phải thả ngay lập tức và vô điều kiện cho các thanh niên yêu nước này, gồm có: Chu Mạnh Sơn, Đặng Xuân Diệu, Đậu Văn Dương, Hồ Đức Hòa, Hồ Văn Oanh, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Xuân Anh, Nông Hùng Anh, Paulus Lê Văn Sơn, Tạ Phong Tần, Thái Văn Dung, Trần Hữu Đức, Trần Minh Nhật, và Trần Vũ Anh Bình.

Tất cả chúng tôi đồng ý rằng tự do ngôn luận, tự do tư tưởng, tự do hội họp và tự do tín ngưỡng đều là những quyền tự do căn bản trong bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền được công nhận bởi Liên Hiệp Quốc”. Đây là nội dung chính của tuyên ngôn được 13 tổ chức thanh niên sinh viên Việt nam trên khắp thế giới đưa ra hôm 01.11.2011 vừa qua, lên tiếng đòi hỏi Nhà chức trách Việt Nam, nhân sự kiện 15 thanh niên Việt Nam bị bắt từ 30.07.2011.

Tại Đức: Vận động cho 15 thanh niên bị bắt trái pháp luật ở VN



Phố biến thông tin cho cả người Đức để vận động ủng hộ cho 15 thanh niên VN

13 tổ chức đó bao gồm: Liên Hội Sinh Viên Việt Nam Bắc Mỹ, Tổng Hội Sinh Viên Miền Nam California, Liên Hội Sinh Viên Việt Nam Ontario, Mạng Lưới Tuổi Trẻ Việt Nam Lên Đường, Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu Miền Nam California, Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu Toronto, Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu Norway, Hội Sinh Viên Việt Nam New South Wales Úc Châu, Hội Sinh Viên Việt Nam Victora Úc Châu, Hội Sinh Viên Việt Nam Miền Nam Úc Châu, Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Úc Châu, Hội Thanh Thiếu Niên Việt Nam Paris Pháp, Hội Sinh Viên Trường Đại Học University of Calgary Canada.

Kế đó các bạn trẻ còn cam kết: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để: – Vận động chính giới và các tổ chức nhân quyền quốc tế lên tiếng. – Khai dụng sức mạnh truyền thông xã hội (social media) và các mạng xã hội (social networking) để quảng bá tinh thần phục vụ và lý tuởng dân tộc của các thanh niên yêu nước. – Huy động các bạn trẻ Việt Nam cùng với các đoàn thể trẻ khắp mọi nơi cùng nhau hưởng ứng lời kêu gọi của Dòng Chúa Cứu Thế, các tổ chức đấu tranh cho dân chủ của người Việt để góp phần tạo sức mạnh liên kết và tranh đấu cho quyền lợi của người dân Việt Nam.

15 hoa hồng tượng trưng cho 15 TN bị bắt
Ngoài tuyên bố này, các bạn trẻ Việt nam trên thế giới còn tổ chức trong suốt tháng 11 này

những sinh hoạt cụ thể lien kết với nhau để biểu tỏ thái độ và đợi chờ sự đáp ứng của nhà chức trách Việt Nam.

1. Ngày 1.11: Gửi thông điệp chung qua Bản Tuyên Bố Chung của 13 hội đoàn trẻ Việt Nam. Buổi Teach-in tại New York City.

2. Ngày 1-7.11: Nỗ lực vận động viết thư và gửi thiệp cho các thanh niên yêu nước khắp nơi.

3. Ngày 4.11: Buổi Teach-in tại Adelaide, Úc.

4. Ngày 4-6.11: Sinh hoạt viết thư và gửi thiệp cho các thanh niên yêu nước tại Bruxelles, Pháp

5. Ngày 5.11: Buổi Flyer Information với cộng đồng Việt Nam tại Sydney, Úc

6. Ngày 6.11: Buổi thắp nên cầu nguyện cho các thanh niên yêu nước tại Toronto, Canada

7. Ngày 6.11: Sinh hoạt Cộng Đồng tại Sacramento, Hoa Kỳ; Tâm tình tại Washington DC.

8. Ngày 11.11: Buổi Gây Quỹ qua Âm Nhạc tại Norway

9. Ngày 27.11: Buổi Teach-in tại Melbourne, Úc

Được biết trong thời gian qua, các bạn trẻ đã có rất nhiều nổ lực hướng về 15 thanh niên bị bắt một cách bất công và phi pháp tại Việt Nam. Những việc ấy là Thu thập hơn 200 lá thư gửi lên tiếng an ủi và ủng hộ các thanh niên yêu nước và gia đình họ. Tại Hoa Kỳ, nhiều anh chị em đã giúp vận động dân biểu Hoa Kỳ gửi thư phản đối đến Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu trả tự do cho các thanh niên Công Giáo yêu nước. Kết quả đã có tất cả là 10 vị dân biểu liên bang ký tên và thư đã được gửi đi. Thanh niên sinh viên trên toàn thế giới đã chủ động đưa ra các sáng kiến như rữa xe gây quỹ, thực hiện những video cá nhân lên tiếng ủng hộ các bạn thanh niên yêu nước, mặc áo màu tím để biểu hiên sự đoàn kết, gửi thiệp ủng hộ đến những trại giam mà họ đang bị giam giữ để gửi thông điệp rằng tuy họ đang bị bắt nhưng họ không đơn độc vì mọi người đang rất quan tâm cho sự bình an của họ. Âu Châu và Úc Châu cũng đã hành động qua những thánh lễ cầu nguyện cho hoà bình và công lý của các thanh niên yêu nước.

PV.VRNs

13 đoàn thể TN.SV.VN. trên thế giới lên tiếng bảo vệ 15 thanh niên bị bắt giam trái pháp luật Reviewed by Admin on 11/08/2011 Rating: 5 VRNs (08.11.2011) – Texas, USA – “Chúng tôi phản đối tất cả những hành động đàn áp và bắt bớ này của chế độ Hà Nội. Chúng tôi, giới tr...

Không có nhận xét nào: