SOS: côn đồ nhà nước tấn công giáo dân Thái Hà, bắt đi một người - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 11, 2011

SOS: côn đồ nhà nước tấn công giáo dân Thái Hà, bắt đi một người

VRNs (08.11.2011)- Hà Nội – Sáng sớm hôm nay, ngày 8/11/2011, bà Lý, tổ trưởng dân phố khu vực Nhà thờ Thái Hà cùng với một nhóm côn đồ đã đến trước nhà ông Lu-i Vũ Tiến Dũng,* một giáo dân giáo xứ Thái Hà (nhà ở gần Nhà thờ Thái Hà) để chửi bới và gây hấn. Trong số đó bà Lý là người gây hấn mạnh nhất, la lối chửi mắng dữ tợn nhất. Bà Lý là người đã được đài phát thanh truyền hình Hà Nội, báo Hà Nội Mới, báo An Ninh Thủ Đô sử dụng làm con rối trong vụ gây rối tại Nhà thờ Thái Hà vừa qua.


Ông Dũng phản ứng bằng cách nói lại bà Lý thì liền lập tức có 4 công an ập vào nhà ông Dũng bắt đưa lên công an phường Quang Trung, sau đó đưa ông về công an Tp Hà Nội trên đường Trần Hưng Đạo.

Ông Lu-i Vũ Tiến Dũng năm nay gần 70 tuổi, là thành viên của Khóa Kỹ năng Truyền thông Công giáo offline III được Truyền thông Chúa Cứu Thế tổ chức tại Hà Nội hồi tháng 6/2011. Ông là người luôn hăng hái chụp hình trong mọi biến cố xảy ra tại Thái Hà. Có lẽ vì thế mà lần này nhà cầm quyền Hà Nội chỉ đạo gây hấn để bắt ông, vì ông đã có những hình ảnh ngày 3/11 khi nhà cầm quyền đưa côn đồ đến tấn công Nhà thờ Thái Hà.

Ông Dũng đang nhận Giấy chứng nhận Khóa Kỹ năng truyền thông (17/6/2011)


Chúng tôi sẽ cập nhật tin tức về vụ việc này.

(*) VRNs đã xác minh

PV. VRNs

SOS: côn đồ nhà nước tấn công giáo dân Thái Hà, bắt đi một người Reviewed by Admin on 11/08/2011 Rating: 5 VRNs (08.11.2011)- Hà Nội – Sáng sớm hôm nay, ngày 8/11/2011, bà Lý, tổ trưởng dân phố khu vực Nhà thờ Thái Hà cùng với một nhóm côn đồ ...

1 nhận xét:

  1. Những việc như vừa nêu trên chỉ là một trong những hành động bẩn và thối của chính quyền sử dụng như cái cớ để bắt những người mà chúng cho là nguy hiểm cho công việc của chúng. Những chiêu như thế cũng giống như như thợ săn dụ hổ ra khỏi hang thôi. "Tập đoàn vô lương tâm" luôn làm như thế mà. Có lẽ chúng nó quên mất rằng trong nước Việt này có đến cả triệu "ông Dũng". Chúng ta, những người có lương tâm cần can đảm và anh dũng đấu tranh cho công lý và sự thật.

    Trả lờiXóa