Đại hội giới trẻ lần thứ nhất Giáo hạt Nam Định - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 11, 2011

Đại hội giới trẻ lần thứ nhất Giáo hạt Nam Định

Vietcatholic - Ngày 26/11/2011, trong tinh thần đáp lại lời mời gọi hướng về các bạn trẻ của Đức Tổng Phêrô Giám mục Giáo phận, với chủ đề: “Hãy làm chứng về Thày” hơn 1000 bạn trẻ thuộc 21 Giáo xứ, Giáo họ trong Giáo hạt Nam Định, đã tụ họp về Giáo xứ Bảo Long để tham gia đại hội giới trẻ Giáo hạt Nam Định lần thứ nhất.

Ngày từ sáng sớm công tác đón tiếp, do nhóm SVCG Nam Định đang học tập và làm việc tại Hà Nội đảm trách đã đón tiếp các đoàn đến từ các Giáo xứ, giáo họ trong Giáo hạt. Các bạn trẻ mang trong mình tâm trang vui tươi và phẩn khởi, bạn nào cũng mang những ước mơ hoài bão của tuổi trẻ về với đại hội lần này.

Đúng 9h lễ diễu hành được bắt đầu, các giáo xứ lần lượt tiến ra lễ đài, lịch sử hào hùng của các xứ trong giáo hạt đã được vang lên như khơi gợi lên một niềm tự hào về truyền thống hào hùng của các vị thánh tử đạo quê hương đã đổi mạng sống mình để làm chứng cho tình yêu thương của Đức Kitô. Cha Giuse Phạm Minh Triệu đặc trách sinh viên, giới trẻ Giáo hạt Nam Định đã lên phát biểu khai mạc đại hội giới trẻ giáo hạt Nam Định lần thứ nhất. Bài hát chủ đề: “Chứng nhân tông đồ” với cử điệu do các bạn linh hoạt viên SVCG TGP Hà Nội đã được hát vang lên mở màn cho một ngày đại hội hứa hẹn nhiều thành công.

Các bạn trẻ bước vào giờ chia sẻ Giáo lý do cha đặc trách giáo lý Giáo hạt Nam Định Giuse Nguyễn An Khang thuyết trình. Ngài đã chia sẻ với các bạn trẻ trong Giáo hạt về sách Sáng thế. Các bạn trẻ đã có thêm được nhiều kiến thức Giáo lý để có thể làm chứng cho Chúa giữa cuộc sống hôm nay.

Buổi chiều đúng 13h30, buổi tĩnh tâm do cha quản hạt Nam Định Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh chia sẻ. Mọi người như lắng đọng lại tâm hồn, để có thể nhìn sâu vào trong chính con người của mình. Ở đó các bạn sẽ thấy được một con người tội lỗi, yếu đuối đã không trung thành, không làm chứng về Chúa cho người khác. Các bạn cũng được nhận bí tích Hòa Giải để trở về với Chúa, đấng là tình yêu.

Cao trào của đại hội là thánh lễ đồng tế lúc 17h, Thánh lễ do cha quản hạt Nam Định Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh chủ tế cùng với quý cha đồng tế. Trong bài chia sẻ Cha Giuse Phạm Minh Triệu đặc trách sinh viên, giới trẻ Giáo hạt Nam Định đã lật lại trang sử đầy đau thương nhưng cũng thật hào hùng của Giáo hạt Nam Định. Nam Định xưa có pháp trường bảy mẫu nơi chứng kiến bao nhiêu tấm gương kiên trung của các Thánh Tử Đạo đã đổ máu ra làm chứng cho đức tin, cho Thày Giêsu chí thánh. Ngài dùng hình ảnh hạt lúa Mì trong Kinh Thánh, nếu hạt lúa Mì không thối nát thì nó sẽ nằm trơ trọi một mình, nhưng hạt lúa Mì thối đi nó sẽ nảy sinh ra nhiều bông trái. Các thánh tử đạo đã đổ máu ra làm chứng cho Đức Kitô, để hôm nay các bạn trẻ theo tiếng gọi của niềm tin, tình yêu mến với Đức Kitô đã quy tụ về đây. Ngài cũng đặt câu hỏi cho các bạn trẻ, ngày hôm nay đã sống như thế nào với niềm tin của mình? Các bạn sống thế nào để làm chứng cho tình yêu của Đức Kitô để xứng đáng với cha ông đi trước đã đổ máu đào ra làm chứng cho Chúa?

Sau Thánh lễ, là chương trình văn nghệ đầy màu sắc của các Giáo xứ. Chương trình được mở đầu với lời khai mạc của cha quản hạt Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh. Các bạn đã được thưởng thức những vũ điệu sôi động, những bài hát tâm tình, những vở kịch nhỏ vui nhộn nhưng đầy ý nghĩa, hay các tiết mục diễm nguyện đã đưa tất cả về với thời kỳ hào hùng của các Thánh Tử Đạo xưa.

Đại hội kết thúc với những giây phút lắng đọng tâm hồn trong giờ cầu nguyện Taize và nghi thức sai đi. Các bạn trẻ đã nói lên những quyết tâm của mình để đem Chúa Kitô và làm chứng cho Ngài nơi môi trường sống, học tập và làm việc của mình. Đại hội đã khép lại nhưng đối với mỗi bạn trẻ tham dự đó là một sự khởi đầu mới, ra đi mang theo những quyết tâm, hoài bão của tuổi trẻ để dấn thân phục vụ Thiên Chúa và tha nhân. Tạm biệt đại hội giới trẻ Giáo hạt Nam Định lần thứ nhất, hẹn gặp lại tất cả các bạn trẻ ở kỳ đại hội lần sau.
 














Đại hội giới trẻ lần thứ nhất Giáo hạt Nam Định Reviewed by Admin on 11/30/2011 Rating: 5 Vietcatholic - Ngày 26/11/2011, trong tinh thần đáp lại lời mời gọi hướng về các bạn trẻ của Đức Tổng Phêrô Giám mục Giáo phận, với chủ đề:...

Không có nhận xét nào: