Vancouver cầu nguyện cho 15 thanh niên Công Giáo đang bị giam cầm - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 11, 2011

Vancouver cầu nguyện cho 15 thanh niên Công Giáo đang bị giam cầm

TNCG - Trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua, Nhà cầm quyền Hà Nội đã bắt giữ trái phép 15 thanh niên Công giáo, Tin lành yêu nước. Bất bình trước sự bắt bớ trái phép của Nhà cầm quyền Hà Nội, rất nhiều Giáo xứ tại Giáo phận Vinh và Dòng Chúa Cứu Thế VN đã tổ chức thắp nến cầu nguyện cho họ. Không chỉ ở trong nước, cộng đồng người Việt ở hải ngoại đã tổ chức nhiều buổi thắp nến cầu nguyện cho 15 người anh em, điển hình như cộng đồng người Việt tại: Sydney, Hamburg,... Chiều ngày 11.11.2011, Thánh lễ đặc biệt cầu nguyện cho 15 anh em Công giáo và Tin lành đã diễn ra tại nhà nguyện Mount Saint Joseph Hospital, thành phố Vancouver, tỉnh bang British Columbia, Canada.

"Lạy Chúa xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa....
Ðể con đem tin kính vào nơi nguy nan,
chiếu trông cậy vào nơi thất vọng.
Ðể con rọi ánh sáng vào nơi tối tăm,
đem niềm vui đến chốn u sầu..."
.

Bài ca "Kinh Hòa Bình" được toàn thể giáo dân cùng cất cao tiếng hát đã mở đầu buổi Thánh Lễ cầu nguyện cho anh linh các chiến sĩ Việt Nam đã hy sinh vì đất nước, và cho 15 thanh niên Công giáo bị nhà cầm quyền CSVN giam cầm. Ngày này cũng là lễ “Chiến Sĩ Trận Vong” của nhiều quốc gia trên thế giới. Đối với Công Giáo thì tháng 11 là “tháng của các Linh Hồn”.
Trong thánh lễ, Linh mục Vincent Nguyễn Văn Tuấn, Linh mục tuyên úy của Bệnh viện Saint Joseph và cũng là linh mục chủ tế của buổi cầu nguyện, đã đưa cao hình ảnh của 15 thanh niên công giáo đang bị nhà cầm quyền CSVN giam cầm và nhấn mạnh rằng: "Chính họ là tia ánh sáng của chân lý và tự do. Giáo hội Việt Nam sẽ không quên sự hy sinh của họ. Chúng ta phải đóng góp cho cuộc đấu tranh cho tự do tôn giáo bằng tiếng nói phản đối nhà nước CSVN. Bài giảng của vị linh mục chủ tế cũng kêu gọi mọi người:“Chúng ta phải nâng đỡ các thanh niên công giáo can đảm này qua lời kinh hàng ngày."




Cuối thánh lễ, Linh mục Nguyễn Tuấn đã hướng dẫn mọi người cùng thắp nến, đứng xung quanh bàn Thánh cùng hướng về Chúa để dâng lên Thiên Chúa lời nguyện cầu cho đất nước Việt Nam, cho tất cà những ai đã và đang can đảm đứng lên đấu tranh cho Hòa bình Công lý và Sự thật.

“Lạy Chúa xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa
Ðể con đem yêu thương vào nơi oán thù,
đem thứ tha vào nơi lăng nhục
Ðem an hoà vào nơi tranh chấp,
Ðem chân lý vào chốn lỗi lầm....”

Một lần nữa bài ca “Kinh Hoà Binh” lại được giáo dân cùng hát vang trong nhà nguyện kết thúc cho Thánh lễ đặc biệt này.

Linh mục Vincent Nguyễn Tuấn cho biết, những thánh lễ tương tự sẽ được tiếp tục tổ chức cho đến khi nhà cầm quyền thả tất cả những thanh niên yêu nước đang bị giam cầm cũng như cho đến khi Việt Nam có được Tự do Công bằng.

Được biết, tối Chủ Nhật 6 tháng 11, 2011 vừa qua, một buổi thắp nến và cầu nguyện tương tự cũng đã được Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu Toronto tổ chức với sự phối hợp của nhiều đoàn thể trẻ tại Toronto. Đặc biệt, trong buổi thắp nến và cầu nguyện vừa kể mọi người đã cùng viết thư, postcard gởi đến gia đình 15 thanh niên yêu nước.

Vancouver cầu nguyện cho 15 thanh niên Công Giáo đang bị giam cầm Reviewed by Admin on 11/15/2011 Rating: 5 TNCG - Trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua, Nhà cầm quyền Hà Nội đã bắt giữ trái phép 15 thanh niên Công giáo, Tin lành yêu nước. Bất bình tr...

Không có nhận xét nào: