Cộng đoàn di dân Giáo hạt Thuận Nghĩa tại miền nam - Mừng bổn mạng Thánh Phero Vũ Đăng Khoa - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 11, 2011

Cộng đoàn di dân Giáo hạt Thuận Nghĩa tại miền nam - Mừng bổn mạng Thánh Phero Vũ Đăng Khoa

TNCG - Ngày 13/11/2011, anh em di dân của các Giáo xứ thuộc Giáo hạt Thuận Nghĩa đã tổ chức mừng kính lễ thánh phêrô Vũ Đăng Khoa. Đây là thánh lễ truyền thống lần thứ 7 của anh em di dân giáo hạt thuận nghĩa tổ chức tại Miền nam.

Được biết Giáo hạt Thuận Nghĩa - giáo phận Vinh là giáo hạt với nhiều giáo xứ mạnh về nhiều mặt đặc biệt là truyền thống đạo đức từ bao đời nay, đây cũng là nơi chôn rau cắt rốn của thánh tử đạo Phêrô Vũ Đăng Khoa. Một Giáo hạt với các Giáo xứ nằm rải rác trên đường quốc lộ 1A, mặc dù vậy những người giáo dân chất phác của các Giáo xứ vẫn sống đoàn kết gắn bó với nhau. Nhưng vì điều kiện cuộc sống khó khăn, điều kiện về xã hội, nhiều hộ giáo dân và con em trong các Giáo xứ của Giáo hạt đã phải rời xa những người hàng xóm láng giềng, rời xa những làng quê thân yêu di dời vào miền nam để làm ăn sinh sống.

Cho dù ở đâu đi nữa nhưng tình người vẫn nối kết tình người, tuy ở đất khách quê người nhưng họ vẫn gắn kết với nhau và nhận thánh Phêrô Vũ Đăng Khoa cũng là người con của Giáo hạt làm quan thầy, với truyền thống đã có từ lâu.
Thánh lễ được tổ chức tại Tu viện Phanxico Sài Gòn, có khoảng 300 công nhân – sinh viên rải rác trên 3 thành phố: Sài Gòn, Bình Dương Và Đồng Nai, đồng hành với anh em có hai linh mục Giuse-An Chu Văn Phương chủ tế, linh mục Xangty Trần Anh Thi đồng tế, cùng có mặt thầy JB Đoàn Minh Sáng và một số thầy dòng phanxico và các tu sĩ quê hương đang tu tại khu vực miền nam.

Với một không gian thoáng mát và chút lành lạnh vào buổi sáng của miền nam, vào lúc 7h sáng anh em đã tập trung đông đủ về vườn tràm dòng Phanxico, nhìn vẻ mặt của mọi người ai nấy đều vui mừng hớn hở vì được gặp gỡ đồng hương giữa chốn đất khách quê người, anh em đã dành chút thời gian sinh hoạt, vui chơi cùng chuẩn bị ôn hát lễ trước khi vào lễ.

Sau những giây phút gặp gỡ vui chơi, 9h anh em rước kiệu cha Khoa từ vườn tràm vào nhà nguyện để dâng lễ, trước khi vào thánh lễ anh J.B Nguyễn Văn Công trưởng nhóm di dân hạt thuận nghĩa ở khu vực miền nam đọc tiểu sử về cha thánh.

9h30 thánh lễ đồng tế do 2 cha Giuse-An Chu Văn Phương và cha Xangty Trần Anh Thi chủ trì, thánh lễ kết thúc lúc 11h30 và mọi người cùng chơi trò chơi ở vườn tràm dòng Phanxico.

12h mọi người cùng dùng cơm trưa, những tiếng cười nói trong bữa cơm tạo nên một không khí ấm cúng và tràn đầy tình huynh đệ của những anh em xa quê hương.

Sau gần một ngày với các hoạt động và những giờ sinh hoạt, để kết thúc ngày lễ quan thầy, lúc 16h30 là trận bóng đá giao lưu tại sân bóng dòng Phanxico và sau đó tổng kết và trao quà cho các nhóm tổ.

Cho dù là nơi đất khách quê người nhưng những người giáo dân xa quê của giáo hạt thuận nghĩa vẫn giữ được tình cảm và truyền thống của họ, vẫn gắn kết được với nhau trong tình huynh đệ và trong tình thương của chúa. Đây cũng là một tấm gương mà các người con của các giáo xứ khác cần phải học hỏi và phát huy để tính hiệp nhất trong giáo hội được thể hiện.

Anton Trần Bình(TNCG)
Rước Thánh giá và chân dùng Thánh Phero Trần Đăng Khoa
 

Bài đọc 1
Bài Đọc 2
Bài giảng của Thầy JB Đoàn Minh Sáng
Giao lưu sau Thánh Lễ


Giao lưu Bóng đá với các thầy ở tu viện Phanxico
 

Cộng đoàn di dân Giáo hạt Thuận Nghĩa tại miền nam - Mừng bổn mạng Thánh Phero Vũ Đăng Khoa Reviewed by Admin on 11/15/2011 Rating: 5 TNCG - Ngày 13/11/2011, anh em di dân của các Giáo xứ thuộc Giáo hạt Thuận Nghĩa đã tổ chức mừng kính lễ thánh phêrô Vũ Đăng Khoa. Đây l...

Không có nhận xét nào: