Giáo dân, tu sĩ, linh mục Thái Hà lại xuống đường đòi Công lý, Sự thật - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 12, 2011

Giáo dân, tu sĩ, linh mục Thái Hà lại xuống đường đòi Công lý, Sự thật

Nữ Vương Công Lý - Trước sự trắng trợn cướp đoạt Tu viện DCCT Thái Hà, bất chấp Hiên pháp và Pháp luật quy định nhằm biến Tu viện thành một cơ sở bị mượn thành chiếm đoạt vĩnh viễn. Giáo dân Thái Hà đã phản ứng mạnh mẽ bằng nhiều cách.

Trước đó, đã có cuộc xuống đường ngoạn mục của giáo dân Thái Hà đưa đơn lên UBND Thành phố Hà Nội. Cuộc xuống đường đẹp mắt, trật tự và đông đúc đó đã cho cả Hà Nội nhận rõ bộ mặt cướp bóc vô lý của nhà cầm quyền Hà Nội.

Hôm nay, Giáo dân, tu sĩ và linh mục Thái Hà lại xuống đường. Nữ Vương Công Lý sẽ cập nhật các tin tức về cuộc xuống đường này.

Những đoàn giáo dân từ Thái Hà và các giáo xứ tập trung về trung tâm Thành phố Hà Nội, tượng đài Lý Thái Tổ:

8h30: Linh mục, tu sĩ giáo dân Thái Hà cùng giáo dân từ các xứ trên địa bàn HN tập trung tại vườn hoa Lý Thái Tổ.

8h40: Đại diện GX Thái Hà vào làm việc tại Ban tiếp dân của UBND TP HN, những người còn lại tuần hành xung quanh Hồ Hoàn Kiếm

9h10:
Lực lượng công an bao vây, bắt một số người lên xe bus, theo quan sát, trong số người bị bắt có linh mục chánh xứ Thái Hà Giuse Nguyễn Văn Phượng.

9h27: Thông tin của CTV từ hiện trường cho biết, sau khi nộp đơn, trên đường đi về Nhà thờ Lớn, khoảng 30 người, trong đó có linh mục chánh xứ Thái Hà Giuse Nguyễn Văn Phượng, linh mục Lương Văn Long, tu sĩ Vũ Văn Bằng bị nhà cầm quyền bắt dồn lên xe bus đưa về hướng trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà (Đông Anh).

9h40: Một số giáo dân bị chặn đánh trên đường về. Một giáo dân bị đánh bị thương phải đưa đi cấp cứu, đó là chị Anna Hoàng Thị Sinh, thuộc giáo xứ Từ Châu, HN.

Lưu ý: "Các Bạn nhấn phím "F5" để theo dõi những thông tin chúng tôi cập nhật" 










 Một số hình ảnh khi công an bắt giáo dân, linh mục trên đường đi nộp đơn về

 Linh mục chánh xứ Thái Hà Jos. Nguyễn Văn Phượng bị bắt đưa lên xe

 Cảnh sát, dân phòng chuẩn bị tấn công giáo dân, linh mục

10h11
Cấp báo: Một số người đã bị đánh đập tàn nhẫn.

Linh mục chánh xứ Thái Hà Jos. Nguyễn Văn Phượng đã bị ngất tại trại Lộc Hà.

Một số người khác đã bị đánh đập và chuyển đi nơi nào đó chưa rõ. Một vài nươời đã bị bắt vào Sở Công an Hà Nội số 6 – Quang Trung – Hà Đông

11h: Một đệ tử Dòng Chúa cứu thế bị đánh tàn nhẫn và cho lên xe taxi chở đi đi đâu chưa rõ.

11h10: Tin nhận được cho biết, hiện nay Cha Jos. Nguyễn Văn Phượng, chú Thanh đệ tử DCCTHN, một giáo dân Từ Châu đã bị ngất tại Trại Lộc Hà. Nhiều giáo dân yêu cầu ra mua thức ăn chăm sóc những người bị ốm, bị đánh nhưng không được công an cho ra.

Những giáo dân, linh mục, tu sĩ còn lại đang đọc kinh, cầu nguyện ngay trong trại “Phục hồi nhân phẩm” Lộc Hà.

11h30: Ngoài giáo dân và một số linh mục, còn một số khách bộ hành, người dân cũng bị bắt đi cùng lên xe sang Trại Lộc Hà.

12h19: Hiện tại ở trại Lộc Hà những nạn nhân bị bắt mỗi người bị đưa vào một phòng lấy lời khai.

13h30: Giáo dân các nơi đang đổ về Thái Hà ngày càng đông.

Tại trại Lộc Hà, công an lấy dấu vân tay các nạn nhân, đây là việc làm trái pháp luật khi tự ý bắt người vô cớ vào giam giữ và lập hồ sơ.

13h30: Giáo dân các nơi đang đổ về Thái Hà ngày càng đông. Tại trại Lộc Hà, công an lấy dấu vân tay các nạn nhân, đây là việc làm trái pháp luật khi tự ý bắt người vô cớ vào giam giữ và lập hồ sơ.





 Giáo dân tập trung về Thái Hà yêu cầu đi đòi người hoặc cùng đi tù
14h18: Tinh thần giáo dân Thái Hà hiện hết sức bức xúc, phẫn nộ trước việc làm vô pháp luật, trái lương tâm và đạo đức của nhà cầm quyền Hà Nội, đặc biệt là việc bắt các linh mục, tu sĩ, giáo dân vào trại “Phục hồi nhân phẩm”. Đông đảo giáo dân đề nghị đến đòi người tại cơ quan có trách nhiệm của Thành phố Hà Nội, hoặc buộc phải thả những người bị bắt, hoặc tất cả sẽ cùng đề nghị cùng vào ở tù với những người bị bắt.

Giáo dân Thái Hà bất khuất quyết tâm đòi được Công Lý, những cuộc bắt bớ sáng nay sẽ mở đầu cho những cuộc tuần hành kế tiếp của giáo dân Thái Hà. Sẽ còn nhiều cuộc xuống đường liên tục ở Thái Hà nếu nhà cầm quyền quyết tâm cướp chiếm bằng được Tu viện của họ và tiếp tục bắt bớ vô cớ các công dân. Những đòn bắt bớ, đánh đập, khủng bố không hề có tác dụng đối với những giáo dân mang trong mình Niềm tin tất thắng vào Sự thật – Công lý – Hòa bình trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

Không rõ trong thời gian tới, nhà cầm quyền Hà Nội có đủ chỗ để chứa hết số giáo dân TGP Hà Nội và giáo tỉnh miền Bắc hay không?

Mỗi tín hữu, công dân Việt Nam và những người có lương tri, xin hãy hiệp thông, cầu nguyện và ủng hộ tinh thần Giáo dân, tu sĩ và linh mục Thái Hà trên con đường đòi Công Lý – Sự thật đầy gian nan này.

14h45: Ba linh mục gồm linh mục Giuse Nguyễn Thể Hiện, linh mục Giuse Đinh Tiến Đức, linh mục Phạm Xuân Lộc và ba giáo dân lên đường sang Trại Lộc Hà – Đông Anh thăm các giáo dân, linh mục và tu sĩ bị bắt. Giáo dân đang chờ đợi thông tin để hành động.


 Giáo dân đang chờ đợi thông tin để hành động.

17h00: Tất cả các linh mục, tu sĩ và các giáo dân bị bắt giữ trái phép đã được trả tự do và đang trên đường trở về Thái Hà.

Rất đông giáo dân đang tập trung đón các linh mục, giáo dân bị bắt về Thái Hà.

 
Giáo dân, tu sĩ, linh mục Thái Hà lại xuống đường đòi Công lý, Sự thật Reviewed by Admin on 12/02/2011 Rating: 5 Nữ Vương Công Lý - Trước sự trắng trợn cướp đoạt Tu viện DCCT Thái Hà, bất chấp Hiên pháp và Pháp luật quy định nhằm biến Tu viện thành m...

Không có nhận xét nào: