Đồng hương giáo phận vinh tại miền nam, mừng lễ giáng sinh. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 12, 2011

Đồng hương giáo phận vinh tại miền nam, mừng lễ giáng sinh.

TNCG - Ngày 18 – 12, anh em hội đồng hương xa quê Giáo Phận Vinh tại miền nam tổ chức mừng lễ giáng sinh, đây là lần đầu tiên giáo phận tổ chức lễ giáng sinh cho những người con xa quê hương, làm ăn và sinh sống tại miền nam.

Như đã hẹn và đã được thông báo rộng rãi, đúng 7h30 ngày 18 – 12 khoảng 1500 người con xa quê Giáo phận Vinh đã có mặt đông đủ tại dòng Đức Mẹ phù hộ - 57 đường số 4 Tam Đức, Thủ Đức, TP HCM, đồng hành với anh em có sự hiện diện của Đức Giám Mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp(Giám Mục Giáo Phận Vinh) và cha Giám Đốc hội đồng hương xa quê Giáo phận Vinh tại Sài Gòn.

Khi đã có mặt đông đủ anh em và việc đón tiếp đã ổn định, khoảng 8h30 ĐGM gửi lời chào tới con chiên Giáo Phận, đồng thời tuyên bố khai mạc cuộc hội ngộ. Sau lời tuyên bố khai mạc Đức Giám Mục Phaolo đã giới thiệu tới Anh - Chị - Em sự hiện diện của Cha Giám Đốc. Tiếp đến, Cha Giám Đốc mới đã ra mắt Anh - Chị - Em hội đồng hương xa quê bằng những lời chào thân tình cùng những lời căn dặn cần thiết cho những người con xa quê hương, sau đó Cha đã đọc lời chúa và làm nghi thức sám hối.

Sau nghi thức sám hối, các Cha đã "ngồi tòa giải tội" để Anh - Chị - Em chuẩn bị cho mình một tâm hồn trong trắng để đón Chúa đến trong ngày giáng sinh.

Sau hơn hai tiếng giao lưu gặp gỡ với các con chiên, khoảng 10h, thể hiện một sự quan tâm đến những người con xa quê hương ĐGM đã chia sẻ với Anh - Chị - Em xa quê những vấn đề bức thiết khi xa quê làm ăn, cùng nhắn gửi với Anh - Chị - Em sự quan tâm và ưu ái của Mẹ Giáo Phận dành cho những người con xa quê.

Ngài có nói rằng: "Caritas của Giáo Phận sẽ sẵn sàng lo cho Anh - Chị - Em quê chỗ ăn, chỗ ở vì khó khăn lúc đầu nếu Anh - Chị - Em cần. Ngài còn nhắn nhủ những mong muốn của ngài rằng Anh - Chị - Em sẽ tự lập quỹ tiết kiệm do Anh - Chị - Em đóng góp để khi ai gặp khó khăn thì vay từ quỹ đó. Ngoài mong muốn đó Đức Cha cũng muốn thành lập hội doanh nhân công chức Vinh và hội sinh viên Vinh tại Sài Gòn."

Hành trình kéo dài suốt buổi sáng và đến 11h ĐGM Nguyễn Thái Hợp đã dâng thánh lễ cho Anh - Chị - Em, sau thánh lễ mọi người ăn trưa và buổi họp mặt kết thúc lúc 13h.

Thật hạnh phúc cho và niềm vinh dự cho những người con xa quê khi được sự quan tâm sát sao của Đức Giám Mục Giáo phận nhà. Đây cũng là nguồn động viên lớn cho những anh em đang gặp phải khó khăn khi buôn ba nơi đất khách quê người. Buổi họp mặt kết thúc, nó đã để lại trên khuôn mặt mỗi người niềm vui và phấn khởi khi những Anh - Chị - Em hội đồng hương xa quê tại Sài gòn nhận được sự quan tâm, ưu ái từ Mẹ Giáo Phận nhà.

Hẹn gặp lại trong buổi họp mặt lần thứ II vào năm sau, hi vọng rằng lần họp mặt này Anh - Chị - Em sẽ thấm nhuần những lời căn dặn của vị chủ chăn thân yêu và cố gắng với sự trợ giúp của Giáo Phận nhà, để thực hiện những mong muốn của ngài đã gửi gắm cho anh em.


Cha Giám Đốc đọc lời chúa và làm nghi thức sám hối
 
Thánh lễ lúc 11h



Chụp ảnh lưu niệm

Đồng hương giáo phận vinh tại miền nam, mừng lễ giáng sinh. Reviewed by cu tí on 12/18/2011 Rating: 5 TNCG - Ngày 18 – 12, anh em hội đồng hương xa quê Giáo Phận Vinh tại miền nam tổ chức mừng lễ giáng sinh, đây là lần đầu tiên giáo phận ...

1 nhận xét:

  1. đây là một dịp để anh em biết nhau, biết chúng mình là địa phận vinh hè.

    Trả lờiXóa