Thái Hà: Tri ân những giáo dân cùng đồng hành trong bách hại - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 12, 2011

Thái Hà: Tri ân những giáo dân cùng đồng hành trong bách hại

VRNs (09.12.2011) – Hà Nội – Tối ngày 08.12.2011, tại nhà thờ giáo xứ Thái Hà đã long trọng tổ chức mừng lễ Đức Mẹ Vỗ Nhiễm. Tham dự thánh lễ có quý Cha Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội và rất đông bà con giáo dân trong thành phố Hà Nội và nhiều nơi khác nữa.

Tước hiệu Đức Mẹ Vô Nhiễm cũng là quan thầy đệ nhị của nhà Dòng Chúa Cứu Thế, nên hàng năm nhà Dòng và giáo xứ Thái Hà thường mừng lễ trọng thể. Nhưng hôm nay niềm vui được nhân lên vì cũng là ngày kỷ niệm 8 giáo dân bị ra tòa cách đây 3 năm và tôn vinh 35 giáo dân, linh mục, tu sỹ mới bị bắt vừa qua.

Trong thánh lễ, Cha bề trên Mattheu Vũ Khởi Phụng đã chia sẻ về sự khó khăn trên bước đường đi tìm công lý và sự thật của giáo xứ Thái Hà. Ngài gửi đến cho những người hiện diện một thông điệp: Cái ô nhiễm tìm đến cái vô nhiễm. Hàm ý muốn nói đến cái xã hội mà chúng ta đang sống đã có quá nhiều sự ô nhiễm. Và việc giáo dân, linh mục, tu sỹ đi tìm công lý và sự thật là đang đi tìm cái vô nhiễm.

Nhân dịp này, Cha phó bề trên kiêm chính xứ Thái Hà Giuse Nguyễn Văn Phượng cũng ngỏ lời cảm ơn tới tất cả các giáo xứ đã vì công lý mà phải hy sinh thời gian, sức lực để minh chứng cho Đức Tin Công giáo tinh tuyền. Nhân đây, cha chính xứ và nhà Dòng đã tặng cho 8 giáo dân bị ra tòa và 35 giáo dân bị bắt một món quà để động viên tình thần vì đã hy sinh cho Giáo Hội.

Tuy bước đường đi tìm công lý của giáo dân, linh mục, tu sỹ Thái Hà còn nhiều khó khăn gian khổ, nhưng hy vọng nó sẽ được hiệu trị trên quê hương Việt Nam thân yêu này.

NGƯỜI QUAN SÁT






Thái Hà: Tri ân những giáo dân cùng đồng hành trong bách hại Reviewed by Admin on 12/09/2011 Rating: 5 VRNs (09.12.2011) – Hà Nội – Tối ngày 08.12.2011, tại nhà thờ giáo xứ Thái Hà đã long trọng tổ chức mừng lễ Đức Mẹ Vỗ Nhiễm. Tham dự thá...

Không có nhận xét nào: