Thánh lễ nhân dịp kết nạp Tân Chi hội Têrêxa Hài Đồng Giêsu giáo xứ Quy Hậu - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 12, 2011

Thánh lễ nhân dịp kết nạp Tân Chi hội Têrêxa Hài Đồng Giêsu giáo xứ Quy Hậu

GPVO - Nhờ lời mời gọi của Cha quản xứ Gioan Nguyễn Văn Niên và Ban điều hành Têrêxa Phân hội Đông Tháp, sự giúp đỡ tận tình của Thầy Anphong Maria Chu Đình Nghĩa cùng quý Thầy trong cộng đoàn Antôn, 58 tân hội viên Têrêxa thuộc giáo xứ Quy Hậu (hạt Bảo Nham) đã được chính thức gia nhập Tổng Hội Têrêxa Việt Nam.

Vào hồi 15h ngày 13/12/2012 đã diễn ra thánh lễ nhân dịp kết nạp Chi Hội Têrêxa Quy Hậu. Thánh lễ do Cha linh giám Têrêxa Giáo phận FX Đinh Văn Quỳnh chủ tế, đồng tế với ngài có Cha quản xứ Gioan Nguyễn Văn Niên, Cha linh giám Têrêxa Bến Đén Antôn Hồ Hữu Thông OP., Cha quản xứ Sơn La FX. Nguyễn Văn Lượng.

Thánh lễ còn có sự hiện diện của Anh Antôn Hoàng Cảnh Hồng, Trưởng BĐH Têrêxa khu vực Miền Bắc cùng quý Thầy, quý Sơ, quý HĐMV giáo xứ, các giáo họ, cha mẹ đỡ đầu của Tân Chi hội, các đại diện BĐH Phân hội Cửa Lò, Đông Tháp, Hà Tĩnh cùng các đại diện BĐH các Chi hội Bố Sơn, Thượng Lộc, Làng Anh và Sơn La cùng toàn thể cộng đoàn giáo xứ.

Sau hơn 8 tháng sinh hoạt theo thủ bản và sống theo linh đạo của Chị Thánh Têrêxa, được sự quan tâm, chăm sóc và nâng đỡ tận tình của Cha quản xứ, các ban ngành đoàn thể trong xứ cùng quý vị ân nhân, hôm nay Chi hội Têrêxa Quy Hậu chính thức được khai sinh, đó là con đường trở nên bé nhỏ, con đường nên thánh bằng cách sống đơn sơ, bác ái, yêu thương và phó thác cho Chúa như con thơ trong lòng mẹ hiền của Giáo Hội nói chung và đặc biệt Hội Têrêxa Việt Nam.

Trong bài giảng lễ, Cha Antôn Hồ Hữu Thông đã gợi lại các tân hội viên và cộng đoàn về con đường nên thánh của Chị Thánh Têrêxa và mời gọi mọi người hãy sống noi gương Chị Thánh bằng đời sống đơn sơ, bé nhỏ và bác ái yêu thương.

Sau phần tuyên hứa của 58 tân hội viên, Cha linh giám Giáo phận đã trao phép lành Toà Thánh cho BĐH tân Chi hội như là dấu chỉ hiện diện của ơn thánh Chúa. Nhờ đó các hội viên có thể sống tốt hơn với linh đạo mà họ đang ấp ủ và đang sống.








Jos. Trần Huyền

Thánh lễ nhân dịp kết nạp Tân Chi hội Têrêxa Hài Đồng Giêsu giáo xứ Quy Hậu Reviewed by Admin on 12/15/2011 Rating: 5 GPVO - Nhờ lời mời gọi của Cha quản xứ Gioan Nguyễn Văn Niên và Ban điều hành Têrêxa Phân hội Đông Tháp, sự giúp đỡ tận tình của Thầy Anph...

Không có nhận xét nào: