Thư Một Người Em Trong Cộng Đoàn Giuse Thợ Gửi Anh J.B Nguyễn Văn Duyệt Nhân Dịp Giáng Sinh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 12, 2011

Thư Một Người Em Trong Cộng Đoàn Giuse Thợ Gửi Anh J.B Nguyễn Văn Duyệt Nhân Dịp Giáng Sinh

(TNCG) - Cứ mỗi ngày, mỗi giờ lòng mình lại có một tâm trạng khác nhau về Giáng sinh, rất khó để xâu chuổi tất cả những cảm xúc đó vào một bài viết. Buồn, vui lẫn lộn, một cộng đoàn tuy còn nhỏ bé nhưng nó chất chứa muôn màu muôn vẻ.

Đó là Cộng Đoàn Giuse Thợ thuộc Cộng Đoàn Vinh ở Hà Nội chúng ta và về người Anh cả của chúng em.

Anh ơi! mới ngày nào đó Cộng đoàn có anh chèo lái, chúng em chỉ là cộng tác viên theo anh thực hiện các công việc cần thiết để giúp anh chèo lái và xây dựng ngôi nhà nhỏ bé, nhưng nay chỉ còn lại những bóng người nhỏ, yếu đuối. Cảm giác cô đơn nó lại xuất hiện giữa chốn đông người, giữa không khí ấm cúng của mùa Giáng sinh đâu đó chúng em lại cảm thấy đắng lòng và buốt lạnh. Một con thuyền nhỏ bé nhưng có rất rất nhiều người đi, liệu sóng gió sẽ xô dạt chúng ta đi đâu? Về đâu?

Cuộc sống phức tạp luôn diễn ra hằng ngày với mỗi chúng ta nói chung và con thuyền Giuse Thợ nói riêng. Vắng anh thì mọi người giờ đây mới ý thức được tầm quan trọng của người lái. Vắng anh, khó khăn lớn đang chồng chất trên những thành phần yếu đuối này.

Anh ạ ! cũng nội dung của cuộc họp Ban Điều Hành cộng đoàn, chúng em đã tổ chức gặp mặt các thành viên của các giáo xứ thuộc cộng đoàn. Mỗi cuộc họp diễn ra theo một không gian và mang lại những ý nghĩa khác nhau, không khí Giáng sinh cũng len lõi trên từng khuôn mặt của các thành viên. Có nhiều khi trách móc họ tại sao họ không nhiệt tình tham gia cùng Cộng Đoàn. Nhưng đến thăm họ rồi mới biết được lý do vì sao?

Cuộc sống mưu sinh đã đưa cộng đoàn Giuse Thợ chúng ta vào những tình thế và hoàn cảnh khác nhau, chúng ta có đi sâu, tìm hiểu cuộc sống thực tế của họ chúng ta mới thấu hiểu được vì sao ?. Tất cả đem lại cho chúng ta nhiều màu sắc của cuộc sống nhưng hầu như chưa thể nhìn thấy màu hồng?

Khi các con phố đã rộn ràng các vật dụng trang trí giáng sinh, khi các ngôi thánh đường bắt đầu rạo rực bóng nháy và những hang đá đồ sộ đón chào ngày Chúa đến thì cũng là lúc mùa đông lạnh giá lại tràn về trên đất Hà Thành này. Các thành viên vẫn tập trung cho cuộc sống mưu sinh như bao người khác tuy nhiên hiệu quả của công việc có sự lắng lại vì không khí đón mừng Noel như đang chen lấn tâm trí của mỗi người.

Noel này mình sẽ làm gì? Đi chơi cùng ai? Gửi quà gì cho Cha mẹ, người thân?... rất nhiều câu hỏi đặt ra trong tâm trí mỗi một thành viên?

Nhớ! Nhớ những ngày tháng Anh bôn ba khắp mảnh đất Hà Thành này để kêu gọi từng thành viên một, cuộc sống khó khăn nhưng không thấm vào đâu so với sức mạnh và nhiệt huyết của Anh. Anh đi bằng mọi phương tiện như đi bộ, xe bus, xe đạp, thỉnh thoảng Anh mới nhờ được cái xe máy… và kết quả là một ngày đại hội thành công sáng lập ra CĐ Giuse Thợ. Phải chăng ý Chúa muốn chúng ta phải hiệp nhất chăm sóc ruộng lúa Chúa đã ban cho chúng ta?

Đã mấy tháng trời không có Anh hiện diện với cộng đoàn chúng em trong các Thánh lễ cũng như các buổi sinh hoạt. Mọi hoạt động của cộng đoàn vẫn được diễn ra dưới sự giúp đỡ của Cha Linh hướng và BDH cùng đông đảo anh chị em trong cộng đoàn nhưng đâu đó chúng em vẫn thấy nghẹn ngào và thỉnh thoảng nghỉ đến anh ( là người quy tụ được cộng đoàn hôm nay) thì những sống mũi lại thấy cay cay .

Hình bóng của anh vẫn hiện diện đâu đó trong tâm trí mỗi thành viên trong cộng đoàn. Nay bên thềm Giáng sinh, hình ảnh hang đá lộng lẫy cùng bao nhiêu hình ảnh đẹp lung linh mà anh chị em đang nô nức để đón mừng ngày trọng đại thì anh đang ở đâu? Trong song sắt ư ? Là nơi những người vi phạm pháp luật? những kẻ tham gia các tệ nạn xã hội...., nhưng còn anh thì có tội gì? Lý do gì khiến anh của chúng em phải chịu thiệt thòi như thế?

Anh ơi! Bọn em muốn gửi những món quà, bưu thiệp, những bức thư, những tâm sự …cho anh nhưng biết chổ rồi mà không được gửi. Ngày hôm qua anh được nhận quà thăm nuôi nhưng em không biết, hôm nay thì đã muộn mất rồi, những ngày bình thường với những bộn bề của cuộc sống đôi khi chúng em vơi đi sự vắng mặt của anh, nhưng nay Giáng sinh đã về,năm cũ gần hết và năm mới sắp đến chúng em nhớ và thương Anh lắm!

Anh ah! Trước một xã hội luôn uốn cong, bóp méo sự thật và công lý đang hoành hành người dân và luật Chúa. Giờ đây chúng em chẳng biết làm gì hơn ngoài việc cầu nguyện cho anh, cầu cho Anh có một tinh thần thép để dù ở trong song sắt hay ở đâu đi chăng nữa thì thập giá Anh đang vác trên vai sẽ nhẹ nhàng hơn, Chúa vẫn luôn đồng hành và nâng đỡ anh mỗi ngày. Để anh mãi là anh và luôn hướng về CD đón mừng một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp anh nhé!



Thân ái!

Em của anh!

Hong Phuc - Thanh Niên Công Giáo
Thư Một Người Em Trong Cộng Đoàn Giuse Thợ Gửi Anh J.B Nguyễn Văn Duyệt Nhân Dịp Giáng Sinh Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 12/21/2011 Rating: 5 (TNCG) - Cứ mỗi ngày, mỗi giờ lòng mình lại có một tâm trạng khác nhau về Giáng sinh, rất khó để xâu chuổi tất cả những cảm xúc đó vào m...

Không có nhận xét nào: