Gia đình các thanh niên bị bắt hành hương về Châu Sơn và Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 1, 2012

Gia đình các thanh niên bị bắt hành hương về Châu Sơn và Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà

VRNs (07.01.2012) – Hà Nội – Thời tiết miền Bắc đang thực sự khắc nghiệt với đợt rét đậm rét hại trong những ngày vừa qua. Bất chấp thời tiết giá lạnh, hôm nay, ngày 6 tháng 1, gia đình của 17 thanh niên công giáo bị bắt đã có chuyến hành hương về Châu Sơn gặp gỡ Đức tổng Giuse Ngô Quang Kiệt và hành hương về nhà thờ Thái Hà để cầu nguyện với Mẹ Hằng Cứu Giúp gìn giữ cho những người con người em của họ trong trốn lao tù.

Đoàn đi gồm 24 người đại diện cho các gia đình có anh em bị bắt. Khởi hành từ Vinh và qua Thanh Hóa đón người cậu của anh Paulus Lê Sơn, đoàn tiến thẳng về Châu Sơn thăm Đức Tổng và gửi lời chúc Tết sớm với Ngài. Ngài cũng đã chia sẻ và cảm thông với tất cả các gia đình, mong mọi người luôn vững tâm trước biến cố này và là chỗ dựa tinh thần cho các an hem. Đồng thời, Ngài cũng kêu gọi các gia đình siêng năng cầu nguyện với Chúa, bởi chỉ có Chúa mới là nguồn bình an với tất cả mọi người.

Sau cuộc gặp gỡ với Đức Tổng, đoàn tiếp tục hành hương về nhà thờ Thái Hà, ở đây mọi người đã nhận được chia sẻ và động viên từ các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà. Buổi tối, đoàn dùng bữa tối tại nhà thờ, sau đó tham dự Thánh Lễ lúc 18h30 và đã nhận được lời cầu nguyện và hiệp thông trong Thánh Lễ đồng tế của cha Cha DCCT Hà Nội. 

 Gia đình các thanh niên Công giáo bị bắt chia sẻ cơm chiều với Nhà Dòng

Sau Thánh Lễ này, đã có buổi thắp nến cầu nguyện trước Hang đá Chúa Hài Đồng và Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp cầu nguyện cho các anh em bị bắt trong thời gian vừa qua.


Cầu nguyện trước hang đá Chúa


Các cha đồng tế cùng các thân nhân 17 thanh niên và cộng đoàn cầu nguyện

Hôm nay, cũng là Thánh Lễ của Cộng đoàn Vinh diễn ra tại Đền Thánh Giêrađô, các gia đình đã nhận được lời chia sẻ từ cha linh hướng là Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh rằng: “Chúng ta không có cách nào thiết thực nhất bằng việc cầu nguyện cho các an hem. Mọi người hãy nhớ cầu nguyện là quyền căn bản của con người, và Satan không sợ gì bằng lời cầu nguyện, đó là lí do vì sao chúng sợ thắp nến. Mỗi lần thắp nến chúng ta có sự hiệp thông trong mọi lời cầu nguyện, và diều đó sẽ khiến lũ quỷ sợ hãi. Các gia đình không bao giờ được buông xuôi và nản chí, phải thường xuyên cầu nguyện, cầu nguyện không ngừng và ở đây mọi người vẫn luôn luôn cầu nguyện hàng ngày cho những người anh em.”


Cầu nguyện với cộng đoàn Vinh Hà Nội

Sau lời chia sẻ của Cha một vị đại diện trong đoàn đã thay mặt các gia đình cảm ơn những tình cảm của Cha và mọi người dành cho các anh em. Sau buổi cầu nguyện, một số gia đình đã về lại Vinh ngay trong đêm, một số ở lại để mai đi thăm các anh em đang bị cầm giữ chốn lao tù.

Nguyện xin Thiên Chúa gìn giữ và chở che cho mọi người có được chuyến đi bình an đi đến nơi về đến chốn an toàn.

VH, VRNs Hà Nội

Gia đình các thanh niên bị bắt hành hương về Châu Sơn và Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà Reviewed by Admin on 1/07/2012 Rating: 5 VRNs (07.01.2012) – Hà Nội – Thời tiết miền Bắc đang thực sự khắc nghiệt với đợt rét đậm rét hại trong những ngày vừa qua. Bất chấp thời ...

1 nhận xét:

  1. thật cảm động...nguyện xin Chúa luôn mang lại sự an bình cho những người thân của họ..và công lí sẽ luôn ở lại với những ai ưa chuộng hòa bình và yêu công lí

    Trả lờiXóa