Hiệp thông với các thanh niên Công giáo bị bắt, Thái Hà dâng Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 1, 2012

Hiệp thông với các thanh niên Công giáo bị bắt, Thái Hà dâng Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện

JB. Nguyễn Hữu Vinh - Những ngày đầu năm dương lịch, cuối năm âm lịch chuẩn bị đón một cái Tết cổ truyền với nhiều lo toan bộn bề với đời sống ngày càng khó khăn của xã hội Việt Nam khi mà giá cả thi nhau tăng giá, đời sống đang ngặt nghèo như đối diện với mắt bão. Cũng cuối năm, cái lạnh khá khắc nghiệt của miền Bắc Việt Nam vào dịp này làm con người co ro trong chăn ấm, nệm êm và đóng cửa ngôi nhà mình lại.

Thế nhưng, vẫn có những con người, linh mục, tu sĩ và giáo dân luôn nhớ đến những anh chị em mình trong chốn ngục tù.

Tối nay, cùng với các thân nhân của các thanh niên Công giáo bị bắt thời gian qua, Giáo xứ Thái Hà đã dâng Thánh lễ, thắp nến cầu nguyện cho những người đang ngồi sau song sắt nhà tù. Những thanh niên này đã bị bắt theo theo kiểu khủng bố trong thời gian qua.

Sau Thánh lễ đồng tế do các linh mục Thái Hà dâng lên Thiên Chúa lời nguyện cầu cho những kẻ bị tù đày đang nằm trong ngục thất với thời tiết lạnh lẽo hôm nay, tất cả thân nhân của các nạn nhân, giáo dân, tu sĩ, linh mục Giáo xứ Thái Hà đã cùng nhau thắp nến hiệp thông.

Dưới thời tiết lạnh lẽo đến 8 độ C tại Hà Nội hôm nay, những ánh nến lung linh nâng cao tầm hồn mọi tín hữu hướng đến anh em mình là những người đã dấn thân, hi sinh cho cộng đồng giáo dân, giáo hội trong việc bảo vệ sự sống và những công việc bác ái nâng đỡ những con người bất hạnh.

Bên cạnh những người vợ, người mẹ, người anh của các nạn nhân là các giáo dân, linh mục, tu sĩ Thái Hà và những người ngoài công giáo. Những lời cầu nguyện dâng lên làm xúc động mọi con tim, mọi khối óc hôm nay. Tất cả như lắng đọng dưới trời đêm Hà Nội.

Cầu mong cho các bạn thanh niên Công giáo, các tín hữu đồng đạo của tôi được mạnh mẽ, vững vàng vượt qua những khó khăn trong bước đường dấn thân phục vụ cộng đồng, phục vụ cho Giáo hội và đất nước. Dù trời đông lạnh lẽo, dù xã hội còn nhiều nhiễu nhương và suy đồi, song nhất định sau cơn mưa, trời sẽ sáng.















Hiệp thông với các thanh niên Công giáo bị bắt, Thái Hà dâng Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện Reviewed by Admin on 1/07/2012 Rating: 5 JB. Nguyễn Hữu Vinh - Những ngày đầu năm dương lịch, cuối năm âm lịch chuẩn bị đón một cái Tết cổ truyền với nhiều lo toan bộn bề với ...

Không có nhận xét nào: