Giáo xứ Việt Nam - Paris hiệp thông với Thái Hà và các anh - chị - em thanh niên Công giáo đang bị giam giữ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 1, 2012

Giáo xứ Việt Nam - Paris hiệp thông với Thái Hà và các anh - chị - em thanh niên Công giáo đang bị giam giữ

Paris (TNCG) – Ngày Chúa Nhật 15/01/2012 vừa qua, tại Giáo Xứ Việt Nam-Paris đã cử hành Thánh Lễ hiệp thông với giáo xứ Thái Hà và cầu nguyện cho các anh chị em thanh niên công giáo bị nhà cầm quyền CSVN bắt giữ một cách phi pháp tại nhiều địa điểm ở Việt Nam.

Đây là sáng kiến của Hội Thanh Thiếu Niên Việt Nam Paris đã vận động với Đức Ông Mai Đức Vinh, Giám Đốc Giáo Xứ Việt Nam Paris. Biết được thiện chí của anh chị em, Đức Ông đã vui vẻ nhận lời. Giáo xứ Việt Nam – Paris tọa lạc ở quận 17, khu Bắc Kinh Đô Ánh Sáng. Trời đang giữa mùa Đông, như thời tiết không quá lạnh, bầu trời quang đãng, không mưa, không tuyết. Cũng ngày hôm nay, Giáo Xứ có bữa tiệc tất niên, nên Cộng Đoàn đến dự lễ 11giờ30 rất đông. Chật ních nhà thờ. Anh chị em hội viên Hội Thánh Thiếu Niên Paris rất vui mừng vì phấn khởi vì không khí nhộn nhịp của Giáo Xứ trước Thánh Lễ. Anh Lai Xuan Dũng Chủ Tịch Hội cho biết “Hôm nay, cùng với anh chị em và các bạn trẻ, hội Thanh Thiếu Niên Việt Nam Paris đến tham dự Thánh Lễ để hiệp thông với Giáo Xứ Thái Hà và các thanh niên công giáo đang bị giam cầm ở Việt Nam. Tất cả anh chị em và mọi người tới đây cầu nguyện và mong rằng các anh chị thanh niên công giáo cũng như Giáo Xứ Thái Hà luôn luôn can đảm trong tương lai gặp nhiều may mắn trên con đường đấu tranh cho đất nước để sớm được thanh bình, tự do, hạnh phúc”.



Thánh lễ đồng tế bắt đầu với tiếng ca vui tươi của ca đoàn Giáo Xứ. Chính Đức Ông Mai Đức Vinh chủ tế với sự đồng tế của 6 cha thuộc Giáo Xứ và các nơi khác, cùng với 2 thày Phó Tế vĩnh viễn.

Mở đầu Thánh Lễ, cha chủ tế đã thông báo các ý chỉ cầu nguyện cho các thanh niên Công Giáo đang bị giam giữ tại Việt Nam và hiệp thông với giáo xứ Thánh Hà. Trong bài giảng lễ Đức ông đã nói : “Chúng ta thường đã được nghe : Không ai có thể sống đạo một mình. Mình phải sống đạo với anh em mình, với những người khác…Không phải chỉ là minh cho, mà mình còn phải nhận; và không phải chỉ là mình chỉ nhận, mà mình phải biết cho. Hướng về những bạn trẻ hay những người khác bất cứ ở chỗ nào và đặc biệt là ở Việt Nam chúng ta đang bị bách hại vì lẽ công chính, đang bị bách hại vì Tin Mừng đang gặp các khó khăn vì sống đạo. Chúng ta phải nhận thấy ở đó những chỉ dấu liên đới niềm Tin để chúng ta đặc biệt cầu nguyện cho họ, các anh chị em cùng một Đức Tin với chúng ta, cùng một máu mủ với chúng ta, cùng một tinh thần tông đồ như chúng ta. Chúa biết lòng mọi người, xin Chúa yên ủi, nâng đỡ và xin Chúa đón nhận lấy tất cả những ý cầu nguyện của chúng ta muốn hướng về những anh chị em của chúng ta đang gặp những khó khăn. Xin Chúa thương nhận lấy những ý cầu nguyện của chúng ta và biến mỗi người chúng ta trở thành một môi giới niềm Tin, một chứng nhân niềm Tin ở giữa gia đình, ở giữa cộng đoàn, ở giữa mọi môi trường xã hội chúng ta. Amen”.

Ca đoàn đã ca vang lời nguyện giáo dân “Lạy Chúa là nguồn mạch muôn ơn ! Xin Chúa đoái thương đến cộng đoàn chúng con đang quây quần cầu nguyện trong Thánh Lễ này. Xin Chúa nâng đỡ cách riêng tất cả những người tín hữu còn đang bị ngục tù oan khuất vì bảo vệ sự sống, sự thật; bảo vệ lý tưởng Công Lý và Hòa Bình”.



Thánh Lễ đã kết thúc sốt sắng khi cộng đoàn cùng với Quý Cha, Quý Thày đồng tế đứng dưới chân Đức Trinh Nữ Maria hát lời cảm tạ và phó dâng những ý cầu nguyện để Mẹ cầu bầu cùng Đức Kitô, Con Chí Thánh của Mẹ.



Được biết, Hội Thanh Thiếu Niên Paris là mội hội đoàn quy tụ giới trẻ tại Thủ Đô Ánh Sáng và các vùng phụ cận, từ nhiều năm nay đã tham gia các hoạt động đấu tranh cho nhân quyền, cho tự do tôn giáo. Gần đây, nhân Ngày Quốc Tế Bất Bạo Động 02/10/2011, họ đã tổ chức Thánh Lễ tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Paris để cầu nguyện cho giáo sư Phạm Minh Hoàng và các thanh niên công giáo đang bị nhà cầm quyền CSVN bất chấp luật lệ bắt cóc. Trên quảng trường trước Nhà Thờ, họ đã trưng bày hình ảnh các nạn nhân của những vụ bắt giam vô cớ và những hình ảnh đấu tranh của đồng bào Công Giáo trong và ngoài nước ủng hộ anh chị em và tố cáo trước dư luận nước ngoài sự bách hại Công Giáo tại Việt Nam. Hàng ngàn tờ rơi bằng tiếng Anh và tiếng Pháp đã được phân phát cho người ngoại quốc tại đây. Nhiều người đã cùng hát Kinh Hòa Bình bằng tiếng Việt với anh chị em Hội Thanh Thiếu Niên Việt Nam Paris. Rất đông người Pháp và du khách các nước có mặt đã ký thư phản đối sự bách hại các Giáo Hội Thiên Chúa Giáo tại Việt Nam. 

Biểu ngữ ghi Liên Đới với các Kitô hữu Việt Nam bị bắt bớ với hình ảnh những anh chị thanh niên Công Giáo bị bắt trái phép.

Nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền, 10/12/2011, Hội TTN Paris cũng đã cùng với các cộng đồng Tây Tạng, Miến Điện, Lào, Thái, Trung Hoa… tổ chức đêm mít tinh thắp nến tại quảng trường Thánh Mica-e, sát bờ sông Seine. Các cộng đồng đã tố cáo trước công chúng Paris những vi phạm Nhân Quyền trên đất nước của họ. Những nhạc cảnh, những bài phát biểu chân thành của những nạn nhân bị các chế độ độc tài bách hại đã khiến cho người ngoại quốc cũng bất bình, lên án.


Hình ảnh đấu tranh trong nước


Những ngọn nến thắp sáng lương tri


Một góc cuộc mít tính thắp nến Ngày Nhân Quyền 10/12/2011

Hội Thanh Thiếu Niên Việt Nam Paris đã chứng tỏ ngày càng trưởng thành và càng cảm nhận được trách nhiệm của cá nhân mình đối với gia đình, đối với học đường, đối với xã hội và nhất là đối với Quê Hương Việt Nam của họ. Đức Thánh Cha Bênêdictô XVI trong thông điệp đầu năm 2012 đã nói đến sự cấp bách phải “Giáo dục giới trẻ về Công Lý và Hòa Bình”. Ngài cũng định nghĩa thế nào là công lý, và thế nào là hòa bình.

Hơn bất cứ quốc gia nào, Việt Nam là đất nước đang rất cần Công Lý và Hòa Bình.

Giáo xứ Việt Nam - Paris hiệp thông với Thái Hà và các anh - chị - em thanh niên Công giáo đang bị giam giữ Reviewed by Admin on 1/18/2012 Rating: 5 Paris (TNCG) – Ngày Chúa Nhật 15/01/2012 vừa qua, tại Giáo Xứ Việt Nam-Paris đã cử hành Thánh Lễ hiệp thông với giáo xứ Thái Hà và cầu...

Không có nhận xét nào: