Bộ Lao Ðộng Việt Nam bị tố 'báo cáo láo' - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 2, 2012

Bộ Lao Ðộng Việt Nam bị tố 'báo cáo láo'

Nhiều công nhân tại Việt Nam làm việc trong môi
trường thiếu an toàn. (Hình: SGTT)
VIỆT NAM (NV) - Phúc trình mới nhất của Bộ Lao Ðộng-Xã Hội Việt Nam cho biết, trong năm 2011 xảy ra gần 5,900 vụ tai nạn lao động, tăng 15% so với năm trước đó làm 574 người thiệt mạng và 5,580 người bị thương nặng, nhẹ.

Trong khi đó, theo báo Dân Việt, con số thiệt mạng vì tai nạn lao động trong năm 2011 của Cục Y Tế Dự Phòng thuộc Bộ Y Tế đưa ra là 1,700 người, nhiều gấp 3 lần con số của Bộ Lao Ðộng-Xã Hội phúc trình.

Ðại diện của Cục Y Tế Dự Phòng cho rằng con số khoảng 1,200 người thiệt mạng vì tai nạn lao động không được thể hiện trên giấy tờ, sổ sách là những người lao động “chui,” không có hợp đồng, không có bảo hiểm...

Báo Dân Việt còn cho biết, phúc trình của Bộ Y Tế cũng tiết lộ thêm rằng số người bị thương vì tai nạn lao động phải điều trị dài ngày tại các bệnh viện trong năm 2011 lên tới 34,000 người. Còn số người bị thương nhẹ, chỉ cần được điều trị cấp thời hoặc ngắn ngày lên tới 95,000 người, nhiều gấp 15 lần con số phúc trình của Bộ Lao Ðộng-Xã Hội. Có lẽ để biện minh cho con số “ba xạo” của mình, Thứ Trưởng Bùi Hồng Lĩnh của bộ này nhìn nhận rằng số vụ tai nạn lao động trong thực tế rất cao nhưng đã bị các công ty, nhà máy ém nhẹm.

Mặc dù bị tố “báo cáo láo,” trong phúc trình riêng của mình, Bộ Lao Ðộng-Xã Hội Việt Nam tiếp tục cho rằng “số vụ tai nạn lao động đã giảm từ 7.5% trong năm 2010 xuống còn 5.55% trong năm 2011 là điều đáng mừng.”

Theo VNExpress, con số thống kê của Bộ Lao Ðộng-Xã Hội không phải là “bức tranh toàn cảnh tình trạng thiếu an toàn lao động hiện nay.”

Nói thẳng ra, phúc trình của bộ này dự định sẽ trình bày trong “tuần lễ quốc gia về an toàn lao động” sắp tới chỉ để nghe mà... tức vì gồm toàn những con số “ba xạo.” (PL)

Bộ Lao Ðộng Việt Nam bị tố 'báo cáo láo' Reviewed by Admin on 2/24/2012 Rating: 5 Nhiều công nhân tại Việt Nam làm việc trong môi trường thiếu an toàn. (Hình: SGTT) VIỆT NAM (NV) - Phúc trình mới nhất của Bộ Lao Ðộng...

Không có nhận xét nào: