Vụ cưỡng chế đất đai tại Tiên Lãng: Cách chức chủ tịch và phó chủ tịch huyện Tiên Lãng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 2, 2012

Vụ cưỡng chế đất đai tại Tiên Lãng: Cách chức chủ tịch và phó chủ tịch huyện Tiên Lãng

* Ngăn cản báo chí tác nghiệp

TTO - Chiều tối 23-2, Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng đã công bố các quyết định thi hành kỷ luật tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng và các cá nhân có liên quan vụ cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang ngày 5-1.

Các quyết định này được công bố ngay tại trụ sở Huyện ủy Tiên Lãng với sự có mặt của Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đan Đức Hiệp và đại diện lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, các ban ngành liên quan. .

Đồng thời tại các Quyết định số 493, 496 và 497, Ban thường vụ Thành ủy quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo ông Bùi Thế Nghĩa - thành ủy viên, bí thư huyện ủy; ông Hoàng Đăng Chinh - ủy viên thường vụ huyện ủy, chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện và ông Lê Văn Mải - ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Trưởng công an huyện Tiên Lãng.

Ông Lê Văn Hiền (đứng) đã bị cách chức chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng vì thiếu trách nhiệm trong việc ra các quyết định thu hồi, cưỡng chế và tổ chức cưỡng chế khu đầm nhà ông Đoàn Văn Vươn - Ảnh: THÂN HOÀNG - TTO
Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng cũng công bố các quyết định số 494 và 495, kỷ luật cách chức huyện ủy viên đối với các ông Lê Văn Hiền - phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện và ông Nguyễn Văn Khanh - huyện ủy viên, phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.

Xin lỗi dân nhưng không cho báo chí dự (!)

Tại buổi công bố các quyết định kỷ luật, UBND thành phố Hải Phòng cũng công bố các quyết định số 243, 244 thi hành kỷ luật với hình thức cách chức chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đối với ông Lê Văn Hiền và cách chức phó chủ tịch UBND huyện đối với ông Nguyễn Văn Khanh.

Tại buổi công bố các quyết định, ông Lê Văn Hiền đã gửi lời xin lỗi đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố, các cán bộ đảng viên và nhân dân huyện Tiên Lãng vì đã thiếu trách nhiệm trong việc ra các quyết định thu hồi, cưỡng chế và tổ chức cưỡng chế khu đầm nhà ông Đoàn Văn Vươn.

Mặc dù đây là buổi công bố các quyết định kỷ luật, là buổi ông Lê Văn Hiền gửi lời xin lỗi nhân dân công khai… nhưng chính quyền Hải Phòng và huyện Tiên Lãng đã từ chối, không cho báo chí dự. Trước buổi công bố, các phóng viên của nhiều cơ quan báo chí đã đến trụ sở huyện ủy Tiên Lãng đề nghị được làm việc nhưng bị từ chối.



Nhóm bảo vệ đẩy phóng viên ra ngoài và khóa cổng trụ sở huyện ủy Tiên Lãng.Ảnh: Thân Hoàng - TTO

Huyện ủy Tiên Lãng đã bố trí gần chục bảo vệ đứng trước công cổng trụ sở để ngăn cản phóng viên. Khi các phóng viên đề nghị được làm việc thì nhóm bảo vệ này đã đẩy các phóng viên ra ngoài và khóa cửa lại.

Các phóng viên đề nghị được gặp người có trách nhiệm của huyện ủy để làm việc nhưng nhóm bảo vệ cương quyết không cho vào và nói: “Chúng tôi không được phép cho vào”.

Nhiều cán bộ của UBND TP Hải Phòng đến trụ sở huyện ủy dự buổi công bố nhưng khi thấy các phóng viên đứng ở cổng đã quay xe đi đường vòng. Thậm chí có đoàn còn đi lối tòa nhà bên cạnh, một số cán bộ còn trèo qua tường rào để tránh phóng viên.

Phóng viên Tuổi Trẻ đã liên lạc qua điện thoại với ông Bùi Thế Nghĩa, bí thư huyện ủy Tiên Lãng (ông Nghĩa bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo trong vụ việc Tiên Lãng) để đề nghị làm việc nhưng ông Nghĩa từ chối và tắt máy, không nghe máy.

Phóng viên tiếp tục liên lạc với các vị lãnh đạo cao nhất của Hải Phòng đề nghị tạo điều kiện cho phóng viên tác nghiệp nhưng đều không có kết quả.

Thậm chí khi buổi công bố kết thúc, các phóng viên đứng ở cổng chờ những người có thẩm quyền của Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng đề nghị cung cấp thông tin nhưng đều nhận được sự từ chối.

THÂN HOÀNG 

Vụ cưỡng chế đất đai tại Tiên Lãng: Cách chức chủ tịch và phó chủ tịch huyện Tiên Lãng Reviewed by Admin on 2/24/2012 Rating: 5 * Ngăn cản báo chí tác nghiệp TTO - Chiều tối 23-2, Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng đã công bố các quyết định thi hành kỷ luật tập t...

Không có nhận xét nào: