Doanh nhân, những người làm ăn giỏi Giáo hạt Thuận Nghĩa gặp gỡ đầu xuân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 2, 2012

Doanh nhân, những người làm ăn giỏi Giáo hạt Thuận Nghĩa gặp gỡ đầu xuân

GPVO - Vùng đất Thuận Nghĩa, Quỳnh Lưu có tiếng là “giàu” truyền thống văn hoá, “giàu” lòng đạo đức và đây cũng không thiếu những con người biết “làm giàu” từ đôi tay nghèo khó với tính chuyên cần, sáng tạo của mình.

Đáp lời mời của linh mục quản hạt Thuận Nghĩa, ngày 27/1/2012, 33 doanh nhân và những người làm ăn giỏi đã có cuộc họp mặt đầu Xuân tại sở hạt.

Dịp này Đức Giám mục Giáo phận đã tới động viên chia sẻ và đưa ra định hướng cho công việc mục vụ chuyên biệt của giáo phận. Nhằm giúp cho việc mục vụ đi sâu sát với từng giới, từng lứa tuổi, trong đó có giới doanh nhân và những người làm ăn giỏi, nên giáo phận đã có những chương trình riêng dành cho từng giới. Vì mỗi giới đều có hoàn cảnh riêng và khó khăn riêng, nên cũng rất cần có những cuộc gặp gỡ riêng, sinh hoạt riêng để có thể chia sẻ tháo gỡ những khó khăn của những người này mà nơi những người khác không có. Có người lầm tưởng đây hình thức quy tụ nhà giàu để “móc túi” chăng ? - Chắc hẳn là không, vì Giáo Hội không bao giờ chủ trương như vậy. Trái lại đây là hình thức giúp giới doanh nhân và những người làm ăn giỏi có thêm điều kiện sống tình liên đới, thể hiện tình bác ái, cùng giúp nhau vượt qua những khó khăn và phát triển bền vững theo đường lối giáo huấn của Giáo Hội.



Sau lời chia sẻ của Đức Giám mục Phaolô, lần lượt những người tham dự đã phát biểu nói lên tâm tư nguyện vọng của mình. Các ý kiến đều thống nhất với nhau nên thành lập nhóm doanh nhân-những người làm ăn giỏi trong giáo hạt để giúp nhau trong cuộc sống đạo-đời. Một số người cũng nói lên sự quan ngại khi mình được vào nhóm doanh nhân, trong khi đó mình chỉ là người làm ăn có phần may mắn, thành công hơn người khác. Tuy nhiên được quy tụ với nhau, được cùng nhau chia sẻ và giúp nhau thăng tiến đó là điều cần thiết và thấy thú vị nhất. Các tham dự viên rất mong muốn nhiều người hiểu được mục đích và ý nghĩa của các cuộc gặp gỡ như thế này, với mong muốn sẽ quy tụ được nhiều người tham dự.

Sau khi đã phần nào thấy được sự cần thiết của việc hình thành giới doanh nhân và những người làm ăn giỏi trong giáo hạt, các thành viên hiện diện, dưới sự chủ toạ của cha quản hạt Thuận Nghĩa đã bầu Ban điều hành, nhằm quy tụ và đưa ra đường hướng cụ thể trong thời gian tới.

Buổi gặp mặt kết thúc bằng bữa cơm thân mật. Chia tay trong niềm vui, ai nấy đều mong ước sẽ có những cuộc gặp gỡ trong một ngày không xa.

PV

Doanh nhân, những người làm ăn giỏi Giáo hạt Thuận Nghĩa gặp gỡ đầu xuân Reviewed by Admin on 2/04/2012 Rating: 5 GPVO - Vùng đất Thuận Nghĩa, Quỳnh Lưu có tiếng là “giàu” truyền thống văn hoá, “giàu” lòng đạo đức và đây cũng không thiếu những co...

Không có nhận xét nào: