Ông Vươn "chỉ mời luật sư Nguyễn Việt Hùng" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 2, 2012

Ông Vươn "chỉ mời luật sư Nguyễn Việt Hùng"

BBC - Luật sư Nguyễn Việt Hùng từ Hà Nội xác nhận với BBC hôm 3/2 rằng ông được gia đình ông Đoàn Văn Vươn báo tin ông Vươn muốn mời đích danh ông làm luật sư bảo vệ trong vụ chống người thi hành công vụ ở Tiên Lãng.

Tuy nhiên, ông nói ông cần thời gian để xác minh tính chính xác của tin này, bởi trong đơn yêu cầu, ông Vươn ghi mời "luật sư Nguyễn Việt Hùng, công ty luật Đông Đô" trong lúc ông tuy cùng tên nhưng hiện đang làm việc cho văn phòng luật Kinh Đô.

Ông Hùng nói theo những gì ông được biết, giới chức Hải Phòng đã tỏ ý sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho ông đăng ký thủ tục bào chữa cho ông Vươn.

Theo luật, việc cho phép luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi sẽ được hoàn tất trong vòng ba ngày đối với các vụ án thông thường nhưng có thể lâu hơn đối với các vụ phức tạp, luật sư Hùng giải thích, và ông sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết vào đầu tuần tới.

Trong những năm trước đây, ông Nguyễn Việt Hùng đã trợ giúp pháp lý cho gia đình ông Vươn, gia đình ông Vũ Văn Luân và một số hội viên hội nuôi trồng thủy sản Tiên Lãng trong quá trình khiếu nại về quyết định thu hồi đất đai.

Tuy nhiên, ông Hùng cho biết: "Khi kiện ra tòa sơ thẩm, gia đình ông Vươn không yêu cầu (sự giúp đỡ của luật sư Hùng). Khi làm thủ tục phúc thẩm, mọi người có trao đổi với nhau nhưng tôi cũng không tham gia (bảo vệ quyền lợi ở phiên tòa phúc thẩm)."

"Khi có biên bản tạo điều kiện cho các bên hòa giải, ông Vươn và ông Luân có thông báo với tôi rằng chính quyền ủy ban nhân dân xã Tiên Lãng đã đồng ý sẽ giao đất lại theo quy định của pháp luật, nhưng họ cũng không gửi văn bản lên nên tôi không nắm được," luật sư Hùng nói thêm. 
Ông Vươn "chỉ mời luật sư Nguyễn Việt Hùng" Reviewed by Admin on 2/04/2012 Rating: 5 BBC - Luật sư Nguyễn Việt Hùng từ Hà Nội xác nhận với BBC hôm 3/2 rằng ông được gia đình ông Đoàn Văn Vươn báo tin ông Vươn muốn mờ...

Không có nhận xét nào: