Bạo lực làm mất nhân tính, nhưng Đức Kitô đem lại đạo “tôn thờ tình yêu” - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 3, 2012

Bạo lực làm mất nhân tính, nhưng Đức Kitô đem lại đạo “tôn thờ tình yêu”

(TNCG) - Lời dạy của ĐTC Biển Đức XVI trong giờ Kinh Truyền Tin

Rôma, ngày 11/03/2012 (ZENIT.org) – “Bạo lực không bao giờ phục vụ nhân loại ; trái lại, nó làm mất nhân tính”, ĐTC Biển Đức XVI tuyên bố: Đức Kitô, Ngài mang lại đạo “tôn thờ tình yêu”.

ĐGH đã chủ tọa buổi đọc Kinh Truyền Tin hôm nay từ cửa sổ văn phòng của ngài trông xuống quảng trường Thánh Phêrô, trước sự có mặt của hàng ngàn du khách, và trực tiếp trên truyền hình và radio. ĐGH đã bình giảng đoạn Tin Mừng theo thánh Gioan kể lại chuyện tẩy uế Đền Thờ.

ĐGH đã đề cập đến cách diễn giải mang tính “chính trị-cách mạng” của trang Tin Mừng: nó liệt Chúa Giêsu “vào hàng ngũ của phong trào quá khích”, đúng là “quá hăng vì lề luật Chúa” ; nhưng “sẵn sàng sử dụng bạo lực để bắt người ta phải tôn trọng”.

“Thời Chúa Giêsu, người ta trông đợi một đấng Thiên Sai sẽ giải phóng Israel khỏi ách cai trị của người La Mã. Nhưng Đức Giêsu đã làm thất vọng sự chờ đợi này, đến nỗi đã có những môn đệ rời bỏ Ngài và Juda Iscariốt đã đi đến chỗ phản bội Ngài”, ĐTC Biển Đức XVI bình giảng.

ĐGH đã bác bỏ cách diễn giải này: Thực ra, không thể diễn giải cách hành xử của Đức Giêsu như của một người thô bạo ; bạo lực là trái ngược với triều đại Thiên Chúa, đó là dụng cụ của kẻ thù Đức Kitô. Bạo lực không bao giờ phục vụ nhân loại ; ngược lại, nó làm mất đi nhân tính”.

Thay vào đó, ngài mời gọi hãy suy ngẫm về thái độ của Đức Kitô trong cuộc thương khó của Ngài: “Lòng hăng say của Ngài đối với Cha Ngài và đối với nhà Ngài sẽ đưa Ngài đến Thánh Giá: Đó là lòng hăng say của tình yêu đã hiến thân chính mình, chứ không hiến thân kẻ muốn phụng sự Thiên Chúa bằng bạo lực”.

“Lễ Vượt Qua của Đức Giêsu, ĐGH giải thích, đã đưa vào một sự tôn thờ mới, tôn thờ tình yêu, và một đền thánh mới là chính Đức Giêsu, Đức Kitô phục sinh, qua Ngài mọi tín hữu đều có thể thờ lạy Thiên Chúa Cha “trong tâm linh và trong thực tế”

Và để kết luận: “Thần Khí đã bắt đầu xây dựng một tòa đền thánh trong lòng Trinh Nữ Maria. Nhờ sự cầu bầu của Mẹ, chúng ta hãy cầu nguyện cho mọi kitô hữu trở thành những viên đá sống động của ngôi đền linh thiêng này”.

Anita Bourdin – Mai Khôi(TNCG) phỏng dịch.

Permalink: http://www.zenit.org/article-30351?l=french
Bạo lực làm mất nhân tính, nhưng Đức Kitô đem lại đạo “tôn thờ tình yêu” Reviewed by Unknown on 3/12/2012 Rating: 5 (TNCG) - Lời dạy của ĐTC Biển Đức XVI trong giờ Kinh Truyền Tin Rôma, ngày 11/03/2012 (ZENIT.org) – “Bạo lực không bao giờ phục vụ ...

Không có nhận xét nào: