'Người dân tộc không có sổ đỏ' - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 3, 2012

'Người dân tộc không có sổ đỏ'



BBC -Một số viên chức an ninh và chính quyền xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã đến Hà Nội để tìm cách đưa người dân M’Nông khiếu kiện lâu ngày trở về lại địa phương.

Trước đó, hôm thứ Tư ngày 7/3, báo Thanh tra, tiếng nói của Thanh tra chính phủ, đưa tin phó Tổng thanh tra Lê Tiến Hào vừa gửi văn bản yêu cầu tỉnh Đắk Nông ‘cử ngay cán bộ có thẩm quyền’ tới trụ sở tiếp dân của Đảng và Nhà nước ở Hà Nội để vận động và đưa dân về lại địa phương.

Theo tìm hiểu của BBC thì đoàn nông dân khiếu kiện của Đắk Nông hiện tại chỉ còn bảy người đang bám trụ lại Hà Nội chờ giải quyết đơn khiếu nại.

Ông Điểu Xrí, người dẫn đầu dân M’Nông khiếu kiện này nói với BBC rằng đoàn của ông đang bị công an phường ở Hà Nội gây khó dễ.

“Cả hôm qua hôm kia họ bắt nạt đuổi mình không cho mình ở nhà trọ,” ông nói.

Ông kể lại là những lần giải quyết trước chính quyền xã cho rằng người dân khiếu kiện không đủ thủ tục theo quy định của Nhà nước.

“Họ đòi hỏi sổ đỏ đàng hoàng mới đòi đất được,” ông nói, “Người dân tộc chúng tôi không bao giờ có sổ đỏ. Chính quyền không làm thì làm sao có được.”
Nguồn: BBC
'Người dân tộc không có sổ đỏ' Reviewed by Hoài An on 3/10/2012 Rating: 5 BBC - Một số viên chức an ninh và chính quyền xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã đến Hà Nội để tìm cách đưa người dân M’Nôn...

Không có nhận xét nào: