Đức Giáo Hoàng lên án Mỹ thúc đẩy chính sách hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 3, 2012

Đức Giáo Hoàng lên án Mỹ thúc đẩy chính sách hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính

VRNs (10.03.2012) – Reuters – Hôm qua, thứ sáu, 09.03.2012, Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI lên án "chính sách mạnh nhân danh văn hoá" để tìm cách hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính tại Hoa Kỳ. Maryland đã trở thành tiểu bang thứ tám để cho phép chuyện nay.

Ý kiến này được Đức Giáo Hoàng (ĐGH) đề cập đến khi đoàn các giám mục miền Trung Tây viếng thăm Vatican.

"Sự khác biệt giới tính không thể bị loại trừ như là không liên quan đến định nghĩa của hôn nhân“ – ĐGH nói.

ĐGH nói thêm rằng gia đình truyền thống và hôn nhân đã được „bảo vệ tránh tất cả các trình bày sai lạc về bản chất thật sự của nó“ bởi vì bất cứ điều gì gây tổn thương cho gia đình thì cũng làm tổn thương xã hội như vậy.

"Vấn đề này được đề cập mạnh vì chính sách nhân danh văn hoá đang tìm cách làm thay đổi định nghĩa pháp lý của hôn nhân (Hoa Kỳ)“, ĐGH nói rõ ràng đối với hôn nhân đồng tính.

Tuần trước, Maryland hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính.

Trước đó các tiểu bang Massachusetts, Iowa, Vermont, New Hampshire, Connecticut, New York và quận Columbia đã cho phép đám cưới đồng tính nam và đồng tính nữ.

Tiểu Bang Washington sẽ tham gia vào danh sách này trong tháng sáu, trừ khi có một cuộc trưng cầu mạnh mới có thể ngăn chặn nó, và Maryland sẽ được bổ sung vào tháng Giêng năm 2013 trừ khi điều luật này bị một cuộc trưng cầu dân ý loại trừ trong tháng mười một tới.

Đức Bênêđictô XVI kêu gọi các giám mục Hoa kỳ tiếp tục "Bảo vệ hôn nhân tự nhiên là một sự hiệp thông cụ thể của con người bắt nguồn từ trong những bổ sung về giới tính và định hướng để sinh sản".

Các quan chức Vatican và GH Công giáo trên khắp thế giới đã phản đối sự thay đổi để hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính ở châu Âu và các vùng khác trên thế giới.

Đức tân hồng y, một trong những người hàng đầu chống hôn nhân đồng tính tại Hoa Kỳ là Đức Tổng Giám Mục Timothy Dolan, TGP New York, người vừa được nâng lên tháng trước hồng y.

ĐHY Dolan đã chiến đấu chống lại hôn nhân đồng tính trước khi nó trở thành hợp pháp tại bang New York cuối tháng sáu. Trong tháng Chín năm ngoái, ngài đã gửi một bức thư cho Tổng thống Barack Obama chỉ trích quyết định của chính quyền đã không ủng hộ một lệnh cấm của liên bang về hôn nhân đồng tính.

Trong lá thư đó ĐHY Dolan, người cũng giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, cho biết một chính sách như vậy có thể "ạo ra một cuộc xung đột quốc gia giữa Giáo Hội và nhà nước".

Giáo hội Công giáo có khoảng 1,3 tỉ thành viên trên toàn thế giới, dạy rằng trẻ em lớn lên trong một gia đình truyền thống với một người mẹ và một người cha, nên không chấp nhận hôn nhân đồng tính.

Hôn nhân đồng tính là hợp pháp ở một số nước châu Âu, bao gồm cả Tây Ban Nha và Hà Lan.

Một số giáo hội Kitô giáo khác đã cho phép hôn nhân đồng tính, phụ nữ làm linh mục, giáo sĩ đồng tính. Một số giám mục đồng tính thuộc các giáo hội Kitô này đã bị tín đồ rời bỏ để theo đạo Công giáo và Vatican đã có cách tiếp nhận các chuyển đổi tôn giáo này.

Trong khi vẫn còn gây tranh cãi tại Hoa Kỳ, hôn nhân đồng tính vẫn được chấp nhận gần đây ở vài nơi khác. Bang New Jersey đã thông qua một đạo luật hôn nhân đồng tính ở cả hai viện lập pháp, mặc dù luật này đã bị phủ quyết của Thống đốc Chris Christie, đảng Công Hoà.

Một tòa án phúc thẩm đang lật ngược lại lệnh cấm của bang California về hôn nhân đồng tính, ban hành thông qua một cuộc trưng cầu năm 2008.

Việc thúc đẩy hợp thức hoá hôn nhân đồng tính đã từng là cách thức đảng Dân Chủ tìm kiếm phiếu trong các kỳ bầu cử trước đây, và kỳ bầu cử sắp tới cũng khọng ngoại lệ.

Thuỵ Minh, VRNs

Viết theo Reuters
Đức Giáo Hoàng lên án Mỹ thúc đẩy chính sách hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính Reviewed by Admin on 3/10/2012 Rating: 5 VRNs (10.03.2012) – Reuters – Hôm qua, thứ sáu, 09.03.2012, Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI lên án "chính sách mạnh nhân danh văn hoá&...

Không có nhận xét nào: