Thêm một cô dâu Việt bị chồng Nam Hàn giết hại - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 3, 2012

Thêm một cô dâu Việt bị chồng Nam Hàn giết hại

 Cô dâu xấu số Phạm Thị Loan cùng chú
rể Hàn Quốc trong ngày cưới tại Việt Nam.
(Hình: Gia đình cung cấp cho báo Người Lao Ðộng)
CẦN THƠ (NV) -Một cô dâu Việt tên Phạm Thị Loan, 38 tuổi, là cư dân quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ, bị người chồng Nam Hàn sát hại chỉ sau chưa đầy 2 tháng rời Việt Nam.

Báo Thanh Niên cho biết, vào sáng 8 Tháng Ba, ông Phạm Văn Ri (62 tuổi, cha của nạn nhân) ở khu vực Thới Hòa 2, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, Thành phố Cần Thơ, loan báo tin này.

Ông Ri kể với báo Thanh Niên rằng, “Khoảng 17 giờ ngày 6 Tháng Ba, ông nhận được điện thoại do một người quen cùng xóm, cũng có chồng bên Hàn Quốc gọi về báo tin Loan vừa bị chồng sát hại. Sau khi giết vợ, chồng của Loan cũng thắt cổ tự tử. Và hôm sau, khi chính quyền địa phương đến thông báo tin dữ, yêu cầu gia đình ông làm thủ tục để sang Hàn Quốc đưa thi thể chị Loan về nhà, thì ông mới tin đó là sự thật.”

Gia đình ông Ri cho biết thêm, trước khi lấy chồng, Loan làm thợ uốn tóc tại phường Thạnh Hòa, quận Thốt Nốt, được gia đình một người quen gần chỗ làm giới thiệu và đưa ông Eom Yang-ock (ngụ hạt Jeongseon, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc) đến “coi mắt”.

Vẫn theo lời kể của cha nạn nhân với báo Thanh Niên, thì “thời gian từ khi gặp mặt đến lúc làm đám cưới chưa đầy nửa tháng. Ðám cưới của chị Loan được tổ chức khá đơn sơ vì chú rể (thông qua người phiên dịch) chỉ đưa cho gia đình 10 triệu đồng, nói là để mua nhẫn cưới và lo tiệc cưới”.

“Ðến ngày 21 Tháng Giêng vừa qua, chị Loan về nhà chồng. Sau khi đến Hàn Quốc, chị Loan thường xuyên gọi về gia đình và thông báo tình hình gia đình chồng đối xử khá tốt và cho biết, lúc mới qua có ở cùng với gia đình chồng, sau đó thì được chồng đưa về nhà riêng sinh sống. Mới đây, ngày 24 Tháng Hai (ngày giỗ của mẹ), chị Loan có gọi về nhà để hỏi thăm tình hình và nói sẽ gửi quà về cho ông Ri, vì có người bạn sắp về Việt Nam thăm gia đình.”

Ông Phạm Văn Ri bất ngờ và đau xót trước
 cái chết của con gái mình. (Hình: Báo Người Lao Ðộng)
Báo Thanh Niên dẫn lời bà Nguyễn Thị Phương Thu, trưởng phòng hành chính tư pháp - Sở Tư Pháp thành phố Cần Thơ cho biết: “Theo hồ sơ thì tên chú rể là Eom Yang-ock (sinh năm 1963), đã từng kết hôn; vợ chết để lại hai con (một trai, một gái). Trường hợp chị Loan và ông Ock đã đăng ký kết hôn tại Hàn Quốc. Sau đó 2 người về Việt Nam tổ chức ghi chú kết hôn theo đúng quy định”.

Tin cho hay, lúc 23 giờ ngày 8 Tháng Ba, em gái nạn nhân là chị Phạm Thị Lan cùng chồng và đại diện Hội Phụ Nữ thành phố Cần Thơ sẽ đến Hàn Quốc để tìm hiểu nguyên nhân, đồng thời đưa thi thể chị Loan về Việt Nam.

Trong những năm qua, đã có nhiều vụ cô dâu Việt chồng Nam Hàn sát hại. Ðặc biệt là vụ cô dâu Huỳnh Mai bị sát hại vào năm 2007 gây xôn xao dư luận.

Ða số các cô dâu lấy chồng Nam Hàn đều qua môi giới và số tiền mà nhà trai để lại cho nhà gái rất ít ỏi, phần lớn vào túi những kẻ trung gian. (K.N.)

Thêm một cô dâu Việt bị chồng Nam Hàn giết hại Reviewed by Hoài An on 3/10/2012 Rating: 5  Cô dâu xấu số Phạm Thị Loan cùng chú rể Hàn Quốc trong ngày cưới tại Việt Nam. (Hình: Gia đình cung cấp cho báo Người Lao Ðộng) ...

Không có nhận xét nào: