Bắt hàng chục người TQ vì lừa đảo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 4, 2012

Bắt hàng chục người TQ vì lừa đảo

BBC - Công an TP HCM cho hay vừa bắt 43 người, đa số quốc tịch Trung Quốc, bị nghi là 'chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao'.

Báo Công an TP HCM nói tổng cộng bốn vụ bắt giữ được thực hiện tại bốn địa điểm ở các quận 12, Bình Tân, Tân Phú và huyện Hóc Môn.

Phương thức lừa đảo của những người này là lắp đặt đường truyền internet và thiết bị điện tử viễn thông rồi thông qua đó liên lạc với các cơ sở kinh doanh của người Hoa tại các nước châu á, giả danh nhân viên công quyền để hù dọa doanh nhân lấy tiền.

Thí dụ, những kẻ này đã giả danh Cục Công an, Tòa án, Viện Kiểm sát… của Trung Quốc và gọi điện thoại đến các địa phương như Quảng Đông hay Thâm Quyến, dọa nạt buộc nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản của họ.

Những người bị bắt đầu nhập cảnh vào Việt Nam bằng hộ chiếu du lịch, sau đó thuê nhà vừa để ở vừa làm nơi hoạt động.

Đây không phải lần đầu tiên các đường dây lừa đảo kiểu này bị phát giác ở Việt Nam.

Hàng triệu đôla tiền lừa đảo

Công an Việt Nam cho báo trong nước hay đã phá 'hàng chục' vụ án tương tự. Thực trạng người Trung Quốc sang Việt Nam lừa đảo đã lên tới mức độ đáng quan ngại.

Trong một vụ lớn xảy ra hồi tháng 7/2010, 99 người chủ yếu Trung Quốc bị bắt vì "sử dụng công nghệ thông tin để tấn công vào ngân hàng và tài khoản của công dân một số nước trong khu vực".

Sau đó một tháng, cảnh sát tại bắt 13 người cùng băng nhóm này trôi dạt xuống Cần Thơ.

Những kẻ này được nói đã thâm nhập các tài khoản ngân hàng cá nhân bằng thiết bị đọc thẻ ATM và các máy móc tinh vi khác nhằm chiếm đoạt tiền của chủ tài khoản.

Một chiêu thức khác là giả danh nhân viên hãng bưu chính viễn thông hay cảnh sát gọi điện yêu cầu nộp tiền vào các tài khoản tội phạm.

Tổng số tiền chiếm dụng, lừa đảo lên tới hàng triệu đôla.

Bắt hàng chục người TQ vì lừa đảo Reviewed by Hoài An on 4/09/2012 Rating: 5 BBC - Công an TP HCM cho hay vừa bắt 43 người, đa số quốc tịch Trung Quốc, bị nghi là 'chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao'. ...

Không có nhận xét nào: