Giả linh mục, dùng thương tật trẻ em để lừa đảo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 5, 2012

Giả linh mục, dùng thương tật trẻ em để lừa đảo

VRNs (05.05.2012) – Sài Gòn – “Xin hãy giúp đỡ, cứu đứa trẻ này” là một bản tin được phát tán nhanh trên internet trong cộng đồng người Việt khắp nơi, đặc biệt trên mạng xã hội Facebook. Bản tin mở đầu như sau: (hình đăng trên WHĐ)

“Bé đang ở trung tâm vật lý trị liệu 70 Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3, SG. Cô bé tên là Trần thị hồng Nhung người gốc Thanh Hóa theo gia đình vào sống tại Đà Lạt khi còn đỏ hỏn. Các bạn có nhìn thấy tấm ảnh của cô bé trước lúc bị nạn không? ai xem ảnh cũng phải công nhận con bé đẹp thật, tuy còn nhỏ nhưng em rất ngoan và có hiếu, em hay cùng mẹ đào củ mì trên núi , giúp mẹ chăm em khi mới chỉ 4, 5 tuổi …nhưng không ngờ mẹ sinh em ra lành lặn, ngoan hiền là thế … chỉ vì 1 lần cha em bất cẩn làm đổ xăng vào người em, một ngọn lửa vô tình đã cứơp đi của cô bé ấy cả “hình hài của một con người”. Người ta đưa em vượt đèo núi trong đêm khỏang vài trăm kí lô mét đến bệnh viện Lâm Đồng, thật phủ phàng, các bác sĩ ở đây nói với mẹ em rằng : “con bé nếu không chuyển lên thành phố gấp thì ngày mai nó sẽ chết nhưng nếu không đóng tiền thì bệnh viện sẽ không chở đi, phí chạy chữa tạm thời ở đây và phí chuyển là 3triệu” …người mẹ đành chỉ biết khóc than gọi trời vì nhà không đủ tiền mua rượu cho người cha của Nhung uống nữa thì lấy gì mà đóng tiền viện. Phải nói đứa bé này rất may mắn : nó bị phỏng 61độ nhưng vẫn không chết, và khi đó có 1 vị hảo tâm đã cho gia đình 7 triệu để đóng viện phí và chuyển lên thành phố đồng thời mọi người liên lạc với linh mục cha Phụng ở quận 8 để cha giúp đỡ gia đình …”

Bản tin cho biết số tài khoản của mẹ bé Hồng Nhung là bà Nguyễn Thị Tho để ai đồng cảm, muốn chia sẻ hay đóng góp thì gởi vào đó. “Cha Phụng” này cũng đã xin đăng báo Công an và báo Phụ nữ, và cũng được 17 triệu, nhưng không đủ các chi phí cho các ca phẫu thuật ghép da cho bé Nhung. Bản tin cũng cho biết “cha Phụng” đã phải bỏ rất nhiều tiền cá nhân ra lo cho cháu Nhung, và hiện nay đã kiệt quệ. Bản tin cũng cho biết, ông Lương ba của bé Hồng Nhung, thấy tình cảnh của con mình như thế đã quẫn trí tự tử.

Khi viết bài này, chúng tôi đã đến blog http://phamhonghoa-2010.blogspot.com để đọc bài thương lắm những mảnh đời, và đã biết “cha Phụng” có tên gọi khác là “cha Thiện” với số điện thoại di động là 0909.707.913. Chúng tôi đã gọi và được “cha Phụng” xác nhận tên “Phụng” là tên giấy tờ, còn tên “Thiện” là tên “nhà dòng” gọi. Chúng tôi hỏi tên nhà dòng của “cha Phụng” thì ngài chỉ nói đó là một dòng nước ngoài, mà không cho biết tên.

Sự thật “cha Phụng” hay “cha Thiện” này là linh mục giả.

Dưới đây là thông tin cảnh báo về vị linh mục giả này đã được đăng trên website của Hội đồng giám mục Việt Nam:


Email của cha Tôma Vũ Quang Trung, SJ Giám tỉnh Dòng Tên Việt Nam

gửi ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn và ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Khảm

liên quan đến linh mục giả Phêrô Nguyễn Thanh Phụng

(ngày 4-1-2010)

Kính gởi: Đức Hồng Y và Đức cha Phụ tá,

Hiện nay, con nhận được nhiều nguồn tin cho biết vị linh mục giả Phêrô Nguyễn Thanh Phụng (tự xưng thuộc Dòng Thừa Sai Chứng Nhân – MWM) vẫn tiếp tục đi dâng lễ nhiều nơi, gây thiệt hại cho những giáo dân không biết rõ về sự lừa dối này.

Con không rõ Tòa TGM nên có kết luận và ra Thông báo chính thức để mọi người biết về việc này và làm việc với anh linh mục giả này không để ngăn chặn các thiệt hại đang tiếp tục xảy ra cho giáo dân.

Nghe đâu, anh này hiện đang đi giúp mục vụ ở giáo xứ Vị Đức – Đức Tân, Phan Thiết và cũng đã nhận thêm một số người trẻ vào tu “Dòng” của mình. Điều này sẽ gây rối loạn và thiệt hại nhiều hơn nữa cho những người ngay lành.

Con xin gởi kèm thêm một số thông tin nhận được chung quanh anh linh mục giả này do một nữ tu Dòng MTG Cái Nhum có quen biết với anh ta cung cấp cho con. Xin mở bản văn con gởi đính kèm.

Kính chúc Đức Hồng Y và Đức Cha Phụ Tá khỏe mạnh và tràn đầy ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần để dẫn dắt Dân Chúa trong sứ mạng mục tử.

Con,

Lm. Tôma Vũ Quang Trung, S.J.

Với thư của cha Tôma Vũ Quang Trung, Dòng Tên, đã được phổ biến công khai trên WHĐ đã là cách xác nhận chính thức của Giáo hội VN rằng “cha Phụng” hay “cha Thiện” ở đây là linh mục giả, và đang tiếp tục nguỵ danh linh mục để lừa đảo.

Còn về toàn bộ sự việc của bé Hồng Nhung như thế nào, thì ông Joseph V Bui, một Việt kiều ở San Jose, đã nhờ người thân của mình ở VN điều tra và kết quả có thể tóm tắt như sau:

“- Ông Lương, cha của bé Nhung, không phải đã tự tử chết vì ân hận đã gây ra tai nạn cho bé Nhung giống như bà Phạm Hồng Hoa đã đưa tin. Ông Lương thường hay uống rượu, và đã tự tử 3 lần rồi nhưng được cứu thoát trước khi tai nạn của bé Nhung xảy ra (theo như “cha” Thiện kể lại.)

- Bà Tho, mẹ của bé Nhung, đã dùng tiền người ta giúp đỡ cho bé Nhung để mua đất thay vì để lo cho bé Nhung. Ai gọi điện thoại tới bà Tho, thì bà cũng ta thán giống như “cha” Thiện, và nhất là bà Tho cũng nói người ta nên đưa tiền cho “cha” Thiện. Khi hỏi về lý lịch của “cha” Thiện, thì bà Tho không nói và lảng sang chuyện khác.

- Cô Tươi, dì của bé Nhung (em ruột của bà Tho) cũng tỏ vẻ không thích “cha” Thiện và bà Tho vì vấn đề tiền bạc. Khi hỏi về “cha” Thiện, thì cô nói hoàn toàn không biết.

- Bé Nhung, nạn nhân chính. Khi hỏi về ông Lương, cha của bé Nhung, thì bé Nhung nói là bé ghét cha (ông Lương) lắm! Bé Nhung không có vẻ hiền lành nhút nhát giống như một em bé miền quê, ngược lại, bé Nhung rất “lanh”, và bé Nhung cũng tỏ vẻ buồn khi người ta cho tiền ít.

- Hầu như mọi người đều được huấn luyện để trả lời cho ăn khớp với nhau. Về tiền bạc, thì mọi người đều nói người ta nên đưa cho “cha” Thiện giữ. Khi người ta tới thăm bé Nhung, thì cô Tươi (coi bé Nhung) phải đi ra ngoài để cho một mình “cha” Thiện tiếp khách. Không một ai có thể hé lộ tin tức gì về lai lịch và gốc gác của “cha” Thiện”.

VRNs sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm về vấn đề này để trình bày với quý vị trong tương lai.

VP.VRNs


Giả linh mục, dùng thương tật trẻ em để lừa đảo Reviewed by Hoài An on 5/06/2012 Rating: 5 VRNs (05.05.2012) – Sài Gòn – “Xin hãy giúp đỡ, cứu đứa trẻ này” là một bản tin được phát tán nhanh trên internet trong cộng đồng người V...

Không có nhận xét nào: