Linh mục Chân Tín yêu cầu vào trại giam để ban nghi lễ tôn giáo cho Chị Tạ Phong Tần - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 5, 2012

Linh mục Chân Tín yêu cầu vào trại giam để ban nghi lễ tôn giáo cho Chị Tạ Phong Tần

VRNs (07.05.2012) – Sài Gòn – Tôi LM.Chân Tín 93 tuổi niên trường Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) (và cha tinh thần của chị Tạ Phong Tần) yêu cầu nhà nước cho tôi vào trại giam ban nghi lễ sức dầu cho chị Tạ Phong Tần, theo đỏi hỏi tôn giáo của chị.

Theo luật sư Nguyễn Thanh Lương, người đã vào trại giam thăm blogger Tạ Phong Tần, cho biết chị Tần đã tuyệt thực trong suốt 35 ngày nên hiện nay sức khỏe rất yếu, gầy ốm và bị tụt huyết áp. Chị nhờ luật sư nhắn đến các linh mục DCCT, xin cho chị được lãnh bí tích sức dầu bệnh nhân vì sức khỏe của chị hiện nay rất kém. Bí tích xức dầu bệnh nhân là một nghi lễ tôn giáo cần thiết cho người bệnh nặng.

Vậy, tôi yêu cầu nhà nước để cho tôi vào trại giam, làm nghi lễ xức dầu cho Chị Tạ Phong Tần.

Đồng thời, tôi cũng như tất cả những người có lương tri, yêu cầu nhà nước trả tự do cho những người yêu nước, đấu tranh cho nhân quyền, đặc biệt là ba blogger Điếu Cày, Anh Ba Sài Gòn và Tạ Phong Tần, đã đấu tranh cho nhân quyền, đấu tranh chống độc tài đảng trị, chống tham ô, chống bóc lột người dân, chống cướp nhà cướp của của các tôn giáo và của nông dân. Họ là người yêu nước chân chính, can đảm nói tiếng nói của lương tri và can đảm đòi thay thế chế độ cộng sản bằng một chế độ biết tôn trọng nhân quyền. Họ là những người có công với đất nước và dân tộc, cần được vinh danh.

Ba blogger Điếu Cày, Anh Ba Sài Gòn và Tạ Phong Tần bị Tòa Án Sài Gòn dự kiến sẽ xử phúc thẩm và cáo buộc họ tội danh tuyên truyền chống nhà nước. Họ là những người sáng lập câu lạc bộ nhà báo tự do để thúc đẩy tự do ngôn luận và báo chí độc lập. Họ ý thức rằng tự do ngôn luận và một nền báo chí độc lập để đưa tin về lạm dụng chức quyền, những vi phạm nhân quyền, những đàn áp người dân để cướp đất, nhà cửa…

Riêng Chị Tạ Phong Tần yêu cầu các Linh Mục DCCT hiện diện trong phiên tòa bất công nay mai, vì người thân của Chị ở rất xa và Chị xem các Cha DCCT như những người thân ruột thịt của mình. Các Cha DCCT đã sinh ra Chị làm con Chúa nên Chị coi chúng tôi là người thân của Chị. Do đó, tôi sẽ có mặt tại phiên tòa sắp tới.

Lm. Chân Tín,

38 Kỳ Đồng, Sài Gòn.

Linh mục Chân Tín yêu cầu vào trại giam để ban nghi lễ tôn giáo cho Chị Tạ Phong Tần Reviewed by Hoài An on 5/07/2012 Rating: 5 VRNs (07.05.2012) – Sài Gòn – Tôi LM.Chân Tín 93 tuổi niên trường Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) (và cha tinh thần của chị Tạ Phong Tần) yêu c...

Không có nhận xét nào: