Hãy kêu gọi Quốc Hội VN nói KHÔNG với chương trình điện hạt nhân Ninh Thuận - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 5, 2012

Hãy kêu gọi Quốc Hội VN nói KHÔNG với chương trình điện hạt nhân Ninh Thuận


Châu Thành (Danlambao) - Trên Dân Làm Báo ngày 25-4 vừa rồi, tôi có nhắc đến việc cả thế giới đã và đang từ bỏ điện hạt nhân. Một số nước đã xây xong nhà máy điện hạt nhân, nhưng tuyên bố bỏ không xài. Nhiều nhà khoa học và trí thức có tầm cỡ, nhất là những nhà khoa học nguyên tử ở nước ta đã viết bài phản đối vì sự nguy hiểm của sự cố điện hạt nhân, và điều kiện ngân sách nước ta còn hạn chế, hơn nữa lực lượng cán bộ kỷ thuật về nguyên tử của ta còn rất thiếu và yếu

Trên các phương tiện thông tin trong nước và thế giới cho biết, ngày 5-5 vừa qua, nước Nhật đã cho ngừng nhà máy điện hạt nhân cuối cùng. Như vậy, nước Nhật đành chấp nhận thiếu điện cho cuộc sống còn hơn phải thấp thỏm gặp lại sự cố khủng khiếp, di hại cho dân chúng hàng trăm năm .

Tại Việt Nam, chính phủ ta đã quyết định cho xây hai nhà máy điện hạt nhân với công suất cỡ lớn, 1.000 Mwer/mỗi cái !

Việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận là việc vô cùng hệ trọng. Như chúng tôi và nhiều người đã có ý kiến, Ninh Thuận là tỉnh tập trung người Chăm, là mảnh đất cuối cùng mà người Chăm được Trời cho giữ một không gian tâm linh hết sức thiêng liêng huyền bí. Đối với dân tộcViệt, phải nghĩ đến lịch sử mà rất cần tôn trọng để tránh những quả báo sau này. Âu đó cũng có thể xem như một chút tỏ lòng tạ ơn đối với dân tộc Chăm vậy.

Trong khi cả thế giới đang từ bỏ điện hạt nhân, nước ta tuy có thiếu điện, nhưng còn có thể khắc phục. Thời đại chúng ta sống đang có rất nhiều bất trắc do thiên nhiên, sấm sét, động đất, sóng thần; do con người phá hoại, khủng bố, chiến tranh… không lý gì chúng ta cứ cắm đầu làm những nhà máy điện hạt nhân to như vậy. 

Tôi rất mong mọi người cùng yêu cầu Quốc hội nước ta, xem xét tạm ngừng chủ trương cho xây hai nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận. Việc điện hạt nhân cũng là việc chung của nhân loại, chúng ta rất mong các nước KHÔNG ủng hộ VN làm điện hạt nhân trong lúc này. Đặc biệt các nước có chủ trương từ bỏ điện hạt nhân, nhưng lại giúp ta cho vay xây dựng điện hạt nhân cũng cần xem xét lại, không nên vì một chút lợi mà đem hại cho dân tộc này !

Châu Thành
Hãy kêu gọi Quốc Hội VN nói KHÔNG với chương trình điện hạt nhân Ninh Thuận Reviewed by Hoài An on 5/07/2012 Rating: 5 Châu Thành (Danlambao) - Trên Dân Làm Báo ngày 25-4 vừa rồi , tôi có nhắc đến việc cả thế giới đã và đang từ bỏ điện hạt nhân. Một số n...

Không có nhận xét nào: