Khảo sát thủy điện Sông Tranh 2: Đại biểu Quốc hội cũng bị cấm chụp ảnh hầm - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 5, 2012

Khảo sát thủy điện Sông Tranh 2: Đại biểu Quốc hội cũng bị cấm chụp ảnh hầm

Hữu Khá (TT) - Chiều 6-5, đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh miền Trung và Tây nguyên và đoàn chuyên gia đầu ngành về địa chất, thủy văn, hồ đập đã có cuộc khảo sát thủy điện Sông Tranh 2.

Mục đích của chuyến khảo sát này là chuẩn bị cho hội thảo “Phát triển thủy điện bền vững: các bài học và khuyến cáo” do mạng lưới sông ngòi Việt Nam và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam tổ chức diễn ra ngày 7-5.

Ngay khu vực vào thân đập, Ban quản lý thủy điện 3 yêu cầu tất cả chuyên gia, nhà khoa học và đại biểu Quốc hội không được mang máy ảnh, máy quay phim vào đường hầm. Tất cả mọi người tuyệt đối không được quay phim, chụp ảnh khi đi vào trong thân đập. Cũng như nhiều lần trước, tất cả phóng viên báo chí đều bị ngăn lại từ bên ngoài không được đi theo đoàn khảo sát.

Sau cuộc khảo sát, nhiều chuyên gia cho biết tình trạng nước thấm trong thân đập đã có dấu hiệu giảm. Theo giáo sư Cao Đình Triều - Viện Vật lý địa cầu, nước rò rỉ trong thân đập có giảm, hiện khoảng 40 lít/giây. Tuy nhiên việc khắc phục của chủ đầu tư đến thời điểm này chỉ mang tính tạm thời, chỉ xử lý phần bên dưới trong thân đập.

HỮU KHÁ

Khảo sát thủy điện Sông Tranh 2: Đại biểu Quốc hội cũng bị cấm chụp ảnh hầm Reviewed by Hoài An on 5/07/2012 Rating: 5 Hữu Khá (TT) - Chiều 6-5, đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh miền Trung và Tây nguyên và đoàn chuyên gia đầu ngành về địa chất, thủy văn, h...

Không có nhận xét nào: