Vụ KCN Bảo Minh - Vụ Bản: Bà con đang kéo lên huyện - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 5, 2012

Vụ KCN Bảo Minh - Vụ Bản: Bà con đang kéo lên huyện

ABS - NÓNG! Hổi 4h30′ sáng. (Rất cảm phục!) các CTV đã đưa tin trực tiếp từ xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, Nam Định: “Như bà con dự đoán có thể 4h30′ sáng ngày 7-5-2012 sẽ có cưỡng chế tại khu vực đất dịch vụ của xã Liên Minh.

Phần đất Dịch vụ là trong đất ruộng lấy của bà con cho dự án Khu công nghiệp Bảo Minh do Tập đoàn Dệt may Việt Nam là chủ đầu tư. Do bà con phản đối giá đền bù thấp, việc tiến hành GPMB không đúng nên hiện còn hơn 100 hộ không nhận tiền đền bù đợt 2 và liên tục khiếu nại lên các cấp. Phần cụ thể trên blog Nguyễn Xuân DiệnLê Hiền Đức.

- Từ đêm cứ 30′ xe cảnh sát lại lượn qua một lần. Tại trụ sở công an huyện Vụ Bản có hai xe ô tô phủ bạt của cảnh sát. Theo người dân nói có khoảng 100 CSCĐ từ tỉnh và huyện đang ở đó.

- Như lần cưỡng chế trước, tháng 12-2012 (1?), CS chở rào sắt và cảnh sát CĐ tới làm rào chắn và dồn bà con ra khỏi khu vực cưỡng chế nằm ngay sát trục giao thông QL 10, cách Thị trấn Gôi chừng 3km.”





6h30′ - “Hiện tại là 6h30 vẫn chưa xảy ra chuyện gì, ngoài việc một số ít bà con gác ở lều, cắm cờ.”

9h - “Hiện nay có khoảng gần 100 bà con 3 xã Liên Minh, Liên Bảo, Kim Thái đang ở cổng UBND huyện Vụ Bản để phản đối việc thu hồi đất ruộng cho dự án KCN Bảo Minh.” 

10h15′ - “Đến 8h sáng không xảy ra cưỡng chế, như bà con nói là (do) không được sự ủng hộ của công an tỉnh, mặc dù huyện Vụ Bản thôi thúc. Một trận mưa ngắn đã làm dịu cái nắng tưởng như sẽ thiêu đốt những người nông dân đang gác cánh đất của mình tại khu công nghiệp Bảo Minh. Đến 8h30 bà con kéo nhau lên tới UBND Huyện để phản đối các sai phạm trong GPMB cưỡng chế thu hồi đất ruộng của dân. Một nửa số bà con ở lại giữ đất. Tuy nhiên là một số bà con Công Giáo ở xã Kim Thái đã không ra canh giữ đất, chỉ có bà con bên lương ở Kim Thái ra giữ đất !? Lúc 9h10 Tại cổng UBND có rất đông CSCĐ từ đâu kéo tới. Đột nhiên trời đổ cơm mưa to như trút nước, như một sự cảm thông đau thắt ruột gan cho những người nông dân mất đất ruộng bởi kẻ cướp. Sự cảm thông cho Văn Giang, Dương Nội, gia đinh anh Đoàn Văn Vươn.

Khi bà con vào yêu cầu làm việc với lãnh đạo huyện Vụ Bản, phía UBND huyện không có ai ra tiếp dân. 9h45, trời ngớt mua, bà con lại kéo nhau về cánh đồng nơi đã dựng lều phản đối cưỡng chế, cách UBND huyện 3km.”

====================
Blog Nguyenxuandien cho biết.

Vụ KCN Bảo Minh - Vụ Bản: Bà con đang kéo lên huyện

NXD - 9h10 Tại cổng UBND có rất đông CSCĐ từ đâu kéo tới. Đột nhiên trời đổ cơm mưa to như trút nước, như một sự cảm thông đau thắt ruột gan cho những người nông dân mất đất ruộng bởi kẻ cướp. Sự cảm thông cho Văn Giang, Dương Nội, gia đinh anh Đoàn Văn Vươn. 






Khi bà con vào yêu cầu làm việc với lãnh đạo huyện Vụ Bản, phía UBND huyện không có ai ra tiếp dân.

9h45, trời ngớt mua, bà con lại kéo nhau về cánh đồng nơi đã dựng lều phản đối cưỡng chế, cách UBND huyện 3km.

Những hình ảnh vừa gửi về từ Vụ Bản:










Vụ KCN Bảo Minh - Vụ Bản: Bà con đang kéo lên huyện Reviewed by Hoài An on 5/07/2012 Rating: 5 ABS - NÓNG! Hổi 4h30′ sáng. (Rất cảm phục!) các CTV đã đưa tin trực tiếp từ xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, Nam Định: “Như bà con dự đoán c...

Không có nhận xét nào: