LM. Nguyễn Hữu Giải đến hiệp thông với LM. Phan Văn Lợi - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 5, 2012

LM. Nguyễn Hữu Giải đến hiệp thông với LM. Phan Văn Lợi

VRNs (19.05.2012) – Trưa hôm qua, 18/5/2012, nghe tin cha Phêrô Phan Văn Lợi bị 3 công an tỉnh đến quấy rầy và đe dọa khủng bố ngài, cha Phêrô Nguyễn Hữu Giải, Chính xứ An Bằng đã vội vã chạy xe 25 km lên thăm cha Lợi tại TP. Huế. Tại đây, cha Giải đã tự tay viết một lá thư gửi công an tỉnh Thừa Thiên – Huế bày tỏ quan điểm về việc này.


VRNs xin giời thiệu toàn văn lá thư này:

Huế, ngày 18.5.2012

Lúc 12g30
Kính gởi: công an Thừa Thiên-Huế

Tôi là linh mục Phêrô Nguyễn Hữu Giải, quản xứ An Bằng, Phú Vang, Thừa Thiên – Huế.

Tôi vừa được nghe linh mục Phêrô Phan Văn Lợi (16/46 Trần Phú, thành phố Huế) bị 3 công an tỉnh đến quấy rầy, hăm dọa ngay trước cửa nhà, và đòi vào nhà gọi là để trao đổi. Thấy cung cách không đường hoàng, linh mục Lợi đã từ chối. Sau một hồi tranh luận trước cửa nhà, 3 công an đã bỏ đi với lời hăm dọa.

Nghe tin, tôi đã đến nhà linh mục Lợi để hiệp thông và nay có mấy yêu cầu kính gởi đến quý Lãnh đạo công an tỉnh:

1. Công an muốn làm việc với người dân phải theo đúng pháp luật (gởi giấy thông báo, nói rõ nội dung làm việc,…)

2. Phải có các cấp chính quyền địa phương đi theo và công an phải mang sắc phục, bảng tên.

3. Nếu không phải là một vụ án hình sự đã được khởi tố, thì công an không được triệu tập tới đồn mà phải đến nhà người dân để xin gặp.

4. Lối hành xử hiện nay của công an đối với linh mục Lợi là hoàn toàn mang tính khủng bố hăm dọa, vô chính phủ, vô pháp luật, đáng bị lên án.

5. Nhà nước là để phục vụ nhân dân và phải đối thoại với nhân dân cách thẳng thắn, đàng hoàng với sự tôn trọng để cùng nhau xây dựng một xã hội có công lý, một đất nước có an bình.

Thân kính,

Lm. Pet. Nguyễn Hữu Giải



LM. Nguyễn Hữu Giải đến hiệp thông với LM. Phan Văn Lợi Reviewed by Hoài An on 5/20/2012 Rating: 5 VRNs (19.05.2012) – Trưa hôm qua, 18/5/2012, nghe tin cha Phêrô Phan Văn Lợi bị 3 công an tỉnh đến quấy rầy và đe dọa khủng bố ngài, cha...

1 nhận xét:

  1. Bo Giai cua toi la so 1 ,khong bao gio khuat phuc truoc bao quyen .con luon cau nguyen cho bo luon mai trung thanh voi tinh than cua co D.T Nguyen Kim Dien

    Trả lờiXóa