Thân phụ một nạn nhân vụ thảm sát Thiên An Môn tự tử tại Bắc kinh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 5, 2012

Thân phụ một nạn nhân vụ thảm sát Thiên An Môn tự tử tại Bắc kinh

Đêm cầu nguyện cho các nạn nhân Thiên An Môn
tại công viên Victoria, Hồng Kông, 04/06/2011
Tú Anh Một người đàn ông 73 tuổi tự tử trong một bãi chứa xe phế thải tại Bắc Kinh. Kẻ xấu số là thân phụ của sinh viên tên Loát Ái Quốc, bị quân đội Trung Quốc bắn chết trong đêm mùng 3 rạng sáng ngày 4 tháng 6 năm 1989, khi phong trào dân chủ còn được gọi là Mùa xuân Bắc Kinh bị đàn áp đẫm máu.

Theo AFP, Hiệp hội "Các bà mẹ Thiên An Môn" hôm nay thông báo tin buồn, ông Loát Vĩ Lâm, 73 tuổi, một thành viên của hội, đã treo cổ tự tử trong một bãi chứa xe phế thải tại thủ đô Bắc Kinh.

Cách nay gần đúng 23 năm, người con trai của ông tên Loát Ái Quốc, một sinh viên 22 tuổi đã bị bắn một viên đạn vào đầu, nằm chết trên đường phố Bắc Kinh. Hàng trăm sinh viên cùng lứa tuổi bị Giải phóng quân Trung Quốc, theo lệnh các lãnh đạo đảng Cộng sản, nổ súng triệt hạ phong trào tranh đấu đòi dân chủ kéo dài từ sáu tuần lễ trước đó.

Cáo phó của Hiệp hội "Các bà mẹ Thiên An Môn" ghi rõ: "cái chết của ông Loát Vĩ Lâm và con trai ông là những thảm kịch do chính quyền Trung Quốc trực tiếp viết ra". Thân nhân của ông tìm thấy một cuốn bút ký còn dang dở, trong đó ông ghi lại chi tiết về cái chết của người con thứ yêu dấu và nỗi đau đớn triền miên từ vụ thảm sát này.

Ông Loát Vĩ Lâm treo cổ tự tử vào lúc chỉ còn đúng một tuần là đến ngày tưởng niệm vụ đàn áp Thiên An Môn 04/06/1989. Hàng năm, đến ngày này, hiệp hội "Các bà mẹ Thiên An Môn" yêu cầu chính quyền Trung Quốc dẹp bỏ "quan điểm chính thống" xem phong trào sinh viên dân chủ năm 1989 là "phản động".

Cho đến nay, yêu cầu này chỉ được đảng Cộng sản Trung Quốc phản ứng bằng thái độ dọa nạt.

Thân phụ một nạn nhân vụ thảm sát Thiên An Môn tự tử tại Bắc kinh Reviewed by Em Binh on 5/29/2012 Rating: 5 Đêm cầu nguyện cho các nạn nhân Thiên An Môn tại công viên Victoria, Hồng Kông, 04/06/2011 Tú Anh -  Một người đàn ông 73 tuổi tự ...

Không có nhận xét nào: