Trung Quốc công bố chi tiết các chuyến du lịch Hoàng Sa năm nay - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 5, 2012

Trung Quốc công bố chi tiết các chuyến du lịch Hoàng Sa năm nay

Quần đảo Hoàng Sa
Tú Anh - Hoàng Sa và Trường Sa mà Trung Quốc gọi là Tây Sa và Nam Sa sẽ đón du khách thăm viếng trong năm nay. Trên đây là diễn tiến mới nhất trong mưu đồ của Bắc Kinh áp đặt chủ quyền trên hai quần đảo mà người dân Việt Nam xác quyết là lãnh thổ quốc gia từ nhiều thế kỷ trước.

Theo Tân Hoa Xã, một viên chức tỉnh Hải Nam đặc trách vùng biển đảo "Trung Sa, Tây Sa và Nam Sa" hôm qua 10/05/2012 tuyên bố là du khách có thể viếng thăm các quần đảo này trong năm nay. Các chuyến du hành sẽ được tổ chức bằng tàu biển hoặc máy bay. Du khách "ăn ngủ trên tàu và chỉ được đặt chân xuống Tây Sa" cách đảo Hải Nam của Trung Quốc 300 km về hướng nam.

Dường như để quảng cáo cho chính sách khống chế Biển Đông của Trung Quốc,Tân Hoa Xã trích lời một "cư dân" tại Hoàng Sa mô tả đời sống trên đảo đã có máy phát điện phục vụ, chỉ tạm phải chở nước ngọt từ đảo Hải Nam sang, nhưng nhược điểm này "sẽ được khắc phục" nếu có du khách đến thăm. Chính quyền cho trồng cây, trồng rau và chăn nuôi gà cùng mở một số hàng quán trong đó có café internet.

Một "cư dân" khác nói rằng chính quyền tỉnh Hải Nam dự trù thúc đẩy khai thác du lịch tại "Tây Sa" từ thập niên 1990 nhưng dự án dậm chân tại chỗ. Giờ đây do tình hình "diễn biến phức tạp" nên có "hy vọng" dự án tổ chức du lịch sẽ hạnh thông hơn.

Thông tin này được Tân Hoa Xã loan truyền vào lúc Trung Quốc huy động 5 chiến hạm của hạm đội Bắc Hải xuống vùng biển tranh chấp với Philippines và Việt Nam.

Giá một chuyến du lịch Hoàng Sa 4 ngày 3 đêm, do Trung Quốc tổ chức là khoảng 870 đôla, tương đương với một năm lương của một công nhân Trung Quốc.

Trung Quốc công bố chi tiết các chuyến du lịch Hoàng Sa năm nay Reviewed by Hoài An on 5/12/2012 Rating: 5 Quần đảo Hoàng Sa Tú Anh  -  Hoàng Sa và Trường Sa mà Trung Quốc gọi là Tây Sa và Nam Sa sẽ đón du khách thăm viếng trong năm nay. Trên...

Không có nhận xét nào: