Ý Đồ Thật Sự Của Chính Quyền Đối Với Giáo Phận Vinh Là Gì ? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 7, 2012

Ý Đồ Thật Sự Của Chính Quyền Đối Với Giáo Phận Vinh Là Gì ?


(TNCG) Những sự việc gây hấn liên tục và có mục đích

Cách đây đúng 2 năm sự việc Tam Tòa xảy ra nặng nề đối với giáo phận Vinh, Chính quyền thẳng tay huy động côn đồ đánh linh mục và giáo dân, gây thương tích nghiêm trọng;

Cách đây 1 năm, cũng vào tháng 7, chính quyền bắt cóc nhiều Thanh Niên Công giáo tích cực hoạt động xã hội. Họ bị giam giữ mà không hề có một chứng cứ hoặc giấy tờ được công bố. Hiện đang có ít nhất 10 thanh niên Công giáo Vinh Thuộc 6 xứ và 3 hạt bị giam giữ mà không có luật sư, không biết được ngày nào xét xử.

Như để tiếp tục chặt tay chặt chân, làm yếu đi sự phản kháng của giáo dân Vinh, Chính quyền tỉnh Nghệ An mới đây đem 4 người con ưu tú của giáo phận ra xét xử ngay sau khi có phiên tòa kết tội một người khác đã từng là Phó ban mục vụ giáo xứ Tam Tòa;

Không dừng lại đó, hàng loạt thanh niên công giáo trong địa phận bị bắt, bị sách nhiễu và liên tục bị triệu tập như trường hợp anh doanh nhân - cựu chiến binh Lê Đình Lượng và thầy giáo Lê Hải Châu tại xứ Vĩnh Hòa – Hạt Đông Tháp, hay như Luật sư Lê Quốc Quân gần đây đã liên tục có triệu tập và giấy mời làm việc của tổng cục an ninh, công an quận Hoàn Kiếm, UBND Phường cùng với các trò sách nhiễu khác để cố tình ngăn cản việc đi lại hoặc trở về giáo phận quê hương.

Một số người con trung kiên khác của giáo phận vẫn đang bị truy đuổi lùng bắt chỉ vì họ có một niềm tin sắt son vào tôn giáo, họ đã và đang đấu tranh để xây dựng một đất nước có tự do tôn giáo, dân chủ nhân quyền được tôn trọng.

Đánh người, bắt người, sách nhiễu và xét xử giáo dân là một việc nghiêm trọng, nhưng nghiêm trọng hơn là sự xúc phạm đến tôn giáo, đến niềm tin thiêng liêng của những người con xứ Nghệ. Nhìn những hình ảnh ghi lại được, chúng ta không khỏi xót xa. Trong khi giáo dân và linh mục đang tiến hành thánh lễ, những kẻ phá hoại đã dùng loa đài, hò hét phá rối và dùng gạch đá tấn công. Họ còn đập phá cả tượng Đức mẹ là biểu tượng thánh thiêng của niềm tin; Họ tấn công cả các giáo dân đến mức gây thương tích, nguy hiểm đến tính mạng.

Vụ Đông Yên vừa qua, Ngọc Long đang tới và bây giờ là Con Cuông.

Đức Cha Nguyễn Thái Hợp đã nói đây “là một trong những vụ việc không được hiện diện ở thế kỷ XXI này”. Qủa thật đúng là “không được” nhưng vẫn cứ xảy ra một cách ngang nhiên giữa ban ngày, không chỉ một lần mà nhiều lần, công khai thách thức lương tâm của nhiều người.

Thế nhưng Thiên Chúa dạy chúng ta phải yêu thương cho nên chúng ta đã kìm nén. Họ đã ném mìn vào nhà Nguyện nhưng chúng ta không thể quăng mìn lại; Họ đánh người gây thương tích nhưng chúng ta không thể dùng bạo lực để trả thù bạo lực; Họ công khai chửi bới và thách thức, nhận tiền để đi làm hại người khác nhưng chúng ta thì không. Nhưng vì sự khôn ngoan theo đường lối của giáo hội mà chúng ta thấy rằng chỉ có công lý, có sự thật mới thực sự giúp làm sáng tỏ những việc này.   

Bằng đời sống của mình chúng ta sẽ đấu một cách công khai và minh bạch. Những biểu ngữ sẽ treo lên, nhưng bài báo sẽ xuất bản để giúp tất cả mọi người nhận biết được những vi phạm của nhà cầm quyền; Chúng ta phải chứng minh rằng những hành động của chính quyền và bọn côn đồ vừa qua đã vi phạm trầm trọng luật pháp Việt Nam và các công ước quốc tế mà Việt Nam đã tham gia ký kết; xâm phạm Điều 69, Điều 70 của Hiến pháp, Điều 129 Bộ luật hình sự, Điều 1 Pháp Lệnh Tôn giáo; Phạm tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe của người khác quy định tại điều 104 của Bộ Luật Hình sự, Vi phạm Điều 124 Bộ luật hình sự về “Tội xâm phạm chỗ ở của công dân”

“Mưu tính lâu dài và dàn dựng công phu”

Trong vụ việc xảy ra ngày 1/7 vừa qua chính những kẻ côn đồ đã lập mưu và ra tay tấn công và xâm chiếm nhà của người dân sau đó phục sẵn trong nhà để chờ đợi khi linh mục JB Nguyễn Đình Thục đến dâng lễ thì nhảy ra tấn công.  Sau sự việc họ đã chốt cửa để tự “cố thủ”. Còn khi những cán bộ chính quyền đến thì với trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, người dân có quyền yêu cầu phải ở lại để làm rõ sự việc và chịu trách nhiệm. Như vậy rõ ràng không có việc người dân đã bắt giữ người trái pháp luật. Thế nhưng công an đã ghi hình toàn bộ sau đó báo chí đồng loạt đưa tin vu cáo giáo dân gây rối trật tự và bắt người trái phép.

Bản chất nằm ở chỗ từ ngày Đảng Cộng sản vô thần nắm quyền, cuộc chiến tư tưởng giữa những kẻ cầm quyền vô đạo và những người có đạo vẫn âm ỉ và vẫn là cuộc chiến không khoan nhượng. Chính quyền đã tuyên chiến việc này vào những 50 của thế kỷ trước, bắt bỏ tù hàng loạt người tín đồ chỉ biết một lòng bảo vệ đức tin của mình, điều đó vẫn tiếp tục và chính quyền không có ý định từ bỏ. Khi căng thẳng lúc nhẹ nhàng, khi bạo động lúc ôn hòa nhưng luôn luôn nhằm mục đích giới hạn và ngăn cấm sự phát triển của tất cả các tôn giáo nói chung, công giáo nói riêng.

Những hành động gây hấn gần đây của Chính quyền không còn là một phép thử thăm dò quan điểm nữa mà là một hành động đánh trực tiếp vào những người con ưu tú của giáo hội và quyền tự do tín ngưỡng của công dân. Họ công khai và cố tình triệt hạ một giáo điểm mới để qua đó làm yếu đi tinh thần bất khuất của giáo phận Vinh và phủ đầu tất cả các giáo điểm khác. 

Những điều đã và đang xảy ra hoàn toàn đúng như nhận định của Tòa giám mục Địa phận Vinh rằng: “sự kiện xảy ra vào ngày 1/7/2012 vừa qua là cao trào và là kết quả của những mưu tính lâu dài, dàn dựng công phu, kỹ lưỡng của các các thế lực đen tối”

Và chỉ có ánh sáng và sự thật mới làm bóng tối lụi tàn. Chúng ta hãy cùng nhau rọi ánh sáng vào những nơi tối tăm bằng cách liên kết lại trong một niềm tin tất thắng của Mẹ Fatima.

Clara Việt Hà
Gửi cho Thanh Niên Công Gíao


Ý Đồ Thật Sự Của Chính Quyền Đối Với Giáo Phận Vinh Là Gì ? Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 7/10/2012 Rating: 5 (TNCG) Những sự việc gây hấn liên tục và có mục đích Cách đây đúng 2 năm sự việc Tam Tòa xảy ra nặng nề đối với giáo phận Vinh, Chín...

Không có nhận xét nào: